Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về con vật có ích trong gia đình em

Fa về cơn vật ee ieh tronggia đtinh em
4 trả lời
Hỏi chi tiết
76
0
0
Thư Nguyễn
18/05/2022 18:12:23
+5đ tặng
Nó tên là Lai, cái tên mà em đặt cho nó khi nó còn bé tí tẹo. Ba bảo: “Giống chó này quý lắm con ạ! Ba dặn đi dặn lại nhiều lần, với lại ở chỗ thân quen bác ấy mới ưu tiên cho mình con Lai này đấy, ráng mà nuôi dạy cho kĩ!”.

Mới đó mà đã một năm rồi, con Lai lớn nhanh trông thấy. Càng lớn cu cậu càng đẹp mã. Ở xóm em chỉ một mình cậu mới có bộ áo khoác khác đời, lằn vằn những sọc trắng, nâu, xám y như một con hổ quảng cáo trên màn hình nhỏ vậy. Cái đầu của nó trông như cái yên xe đạp của em với hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Đôi mắt thì trong xanh như màu da trời chứa đựng sự tinh khôn và nhạy cảm của một giống chó béc giê mà các chú công an thường nuôi dạy. Cái mũi của chú màu nâu đen, có hai cái lỗ nho nhỏ bằng ngón tay út của em, nó đánh hơi cực giỏi.

Tối đến, Lai thường nằm ngủ ở bậc thềm ngoài hiên để canh chừng kẻ trộm. Không biết trong suốt cả một đêm dài đằng đẵng như thế nó có ngủ được chút nào không. Bất kì một tiếng động nhỏ nào chú cũng đều phát hiện được cả. Có một lần, tên trộm định lẻn vào bưng đi một chậu kiểng quý ở trước sân nhà. Chú từ bậc cửa phóng ra, sủa lên mấy tiếng. Thấy động tên trộm vội lùi dần ra cửa. Lai biết là kẻ gian, liền gừ lên một tiếng rồi xông thẳng vào tên trộm, xé gọn một miếng quần cảnh cáo làm cho kẻ gian một phen khiếp đảm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bngann
18/05/2022 18:13:24
+4đ tặng

Nhà em có nuôi một chú chó mực. Vì chú có bộ lông đen tuyền không pha tạp chút nào, nên được đặt tên là Mực.

Mực năm nay đã gần ba tuổi, là một chú chó đực khỏe mạnh và cường tráng. Khi chồm lên, nó có để gác chân trước lên vai của em cơ. Được yêu thương, chiều chuộng nên Mực có phần mập mạp. Nhưng không vì thế mà chú chậm chạp hay lười biếng. Mỗi ngày, nó đều chăm chỉ trông nhà và chơi với em.

Bộ lông của Mực là màu đen, rất dày và bóng mượt. Nếu trời tối, thì không thể nào tìm thấy nó được. Nhưng vì Mực rất ngoan, nên chỉ cần gọi tên nó sẽ chạy lại ngay. Bốn cái chân của Mực khá to và chắc chắn. Móng vuốt của chú khá cứng và sắc nhọn, nhưng không bao giờ làm bị thương người khác. Cái đuôi của chú thì to và bông xù, sờ thích lắm.

Mực là một chú chó khôn ngoan và trung thành. Chú như một người thân ở trong gia đình em vậy. Lúc nào, chú cũng nằm ngoan trên sân để chào đón mọi người trở về nhà.

0
0
Boy lạnk lùnk
18/05/2022 18:15:02
+3đ tặng
Nhà em có nuôi rất nhiều động vật nhưng em yêu thích nhất là những chú vịt mà mẹ em nuôi phía sau ngôi nhà. Những chú vịt ngộ nghĩnh ấy đã được nuôi hơn một tháng. Giờ chúng cũng đã lớn, ngày ngày, em được mẹ giao cho công việc là chăm sóc đàn vịt, cho chúng ăn và mở cửa chuồng cho đàn vịt đi tắm, bơi lội trong ao.
0
0
Shinday
18/05/2022 18:17:54
+2đ tặng
Con chó nhà em có 4 chân có 1 đầu mắt ti hí như bồ câu,mắt vàng óng long lanh ,cứ mỗi lần em gọi nó là nó cứ quấn quít đi theo

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo