Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điểm giống nhau về nội dung giữa đoạn trích văn bản ở sách giáo khoa và đoạn trích đọc thêm. So sánh để chỉ rõ sự sáng tạo của Nguyễn Du khi học hỏi cốt truyện từ tác phẩm

Đọc lại phần đọc thêm ở trang 84 SGK 9 rồi cho biết: 
a) Điểm giống nhau về nội dung giữa đoạn trích văn bản ở SGK và đoạn trích đọc thêm.
b) So sánh để chỉ rõ sự sáng tạo của Nguyễn Du khi học hỏi cốt truyện từ tác phẩm cuae "Thanh Tâm Tài Nhân" trong phạm vi đoạn trích đã cho.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
114
2
0
Hiển
03/07/2022 19:52:14
+5đ tặng

*Truyện kiều của Thanh Tâm Tài Nhân nhưng lại được xem là của Nguyễn Du , bởi vì ;

-Nguyễn Du chỉ dựa theo cốt truyện Kim Vân Kiều truyện củaThanh Tâm Tài Nhân .Nhưng Nguyễn Du không viết giống như Kim Vân Truyện mà có sự sáng tạo.

+Sáng tạo trong lối viết

+Sáng tạo trong nội dung

+Sáng tạo trong nghệ thuật: ngôn từ,hình ảnh,..

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Đức Phát
03/07/2022 19:58:38
+4đ tặng

b) Nội dung chính: Phân tích đoạn 1 bài “Sang thu”

* Luận điểm 1: Thực chất được nhận thức từ cái vô hình.

“Chợt nhìn thấy hương ổi

tung bay trong gió

Sương giăng khắp ngõ “

– “Chợt”: Ngạc nhiên, bất thần -> Đánh thức mọi giác quan và nhìn thấy sự chuyển đổi của đất trời.

—— 《Guava Fragrance》: Cảm nhận hương thơm đặc trưng của mùa thu miền Bắc từ hương ổi chín.

– “pha”: Động từ có tức là tỏa ra, hòa quyện -> gợi lên mùi hương ổi đậm nhất, một hương thơm quyến rũ tan vào trong gió và lan tỏa khắp ko gian.

– “Lagging Dew”: Những hạt sương lí tí quấn vào nhau và đang “cố tình” chậm lại, vận chuyển chậm rãi, nhẹ nhõm, từ tốn. -> Sương sớm như có hồn

Sương giăng xuống ngõ, hương ổi thoang thoảng trong gió, hẳn sẽ là hình ảnh mùa thu trên vùng quê yên bình.

* Luận điểm 2: Cảm nhận trước hết của thi sĩ về cảnh sắc mùa thu.

– Tất cả các từ: “đột nhiên, đột ngột, rõ ràng” trình bày rõ trạng thái ngạc nhiên và thất vọng trước những phát hiện thú vị của báo cáo:

“Thứ Năm dường như đã tới gần”

  • “Có vẻ”: Một tẹo hoài nghi, một tí bực bội ko hiểu.

-> Thật là một trạng thái xúc cảm chuyển tiếp. Mùa thu quá nhẹ và quá mơ hồ. Câu hỏi này là một tuyên bố khiêm tốn rằng mùa thu đã tới với tất cả chúng ta.

Tác giả cảm nhận tín hiệu mùa thu trong ko gian thân thiện bằng nhiều giác quan và ko gian tinh tế.

Bằng tất cả các giác quan: khứu giác, xúc giác và thị giác, thi sĩ cảm thu được những tín hiệu đặc trưng của mùa thu (“hương ổi”, “gió may” và “sương mai”).

* Nhận xét về những nét nghệ thuật của lễ hội

– Khả năng quan sát kỹ

– Văn pháp mô tả với những nét vẽ lạ mắt.

– Cách tiếp cận được tư nhân hóa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo