Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả hình dáng cây lưỡi hổ(10-12) dòng

tả hình dáng cây lưỡi hổ(10-12) dòng
    1 trả lời
    Hỏi chi tiết
    121
    0
    0
    Sano Okinawa
    28/07/2022 19:45:48
    +5đ tặng
    Đặc điểm của cây lưỡi hổ phát tài

    Đặc điểm của cây lưỡi hổ là có nguồn gốc từ Nigeria đây là loài thực vật không có thân trên mặt đất. Mọc thẳng đứng đến 60cm, có thân rễ, loại cây mọng nước lâu năm với lá thường xanh mọc từ thân rễ. Có hình giao dài khoảng 0.3-1.75m và rộng khoảng 2.5-9cm khá dày có phần thịt mong nước. Mặt lá nhẵn màu xanh đậm với vết đốm màu xám xanh lá cây, mép viền màu vàng.


    cây lưỡi hổ ta
    Cây Lưỡi Hổ có mấy loại?

    Có rất nhiều loại Lưỡi Hổ được phát hiện trên thế giới với những chi tiết ngoại hình khác nhau một đôi chút. Ví dụ như cây Lưỡi Hổ Thái có phiến lá có màu xanh nhạt không họa tiết. Với mép viền lá màu vàng và bản to hơn các loại bình thường. Hay Lưỡi Hổ Gold Flame chỉ có một phần nhỏ màu xanh bởi phần mép lá vàng ăn sâu vào phiến lá. Hình dáng cây có thể thay đổi do ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết. Môi trường tại địa điểm mà chúng sinh sống.

    Vì sao cây lưỡi hổ được mọi người yêu thích

    Không chỉ có dân văn phòng mà các bà nội trợ đều yêu thích cây lưỡi hổ vì ý nghĩa phong thủy. Cây lưỡi hổ phát tài mang tới những điều may mắn cho các thành viên trong ra đình. Và là cây trang trí nhà cửa, văn phòng tác động tốt tới sức khỏe của chúng ta. Người ta thường sử dụng chúng để thanh lọc không khí. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường, những chất gây ung thư như formadehyde, nitroden oxide,… Nhờ khả năng làm sạch này mà lưỡi hổ thường được đặt trong các nhà cao tầng. Để hạn chế tình trạng cơ thể bị mệt mỏi do không thoáng khí. Những loại cây khác đặt vào phòng ngủ sẽ bị hạn chế nhưng lưỡi hổ thì khác. Chúng tốt cho hô hấp của chúng ta vì hấp thụ CO2 không phân biệt ngày đêm để giải phỏng O2.

     

    Ý nghĩa phong thủy của cây

    Cây sẽ mang đến cho gia chủ những may mắn, tài lộc để cho gia đạo bình yên. Công danh sự nghiệp thăng tiến. Vì thế, chúng thường được đặt trong không gian văn phòng. Gia đình như một linh vật phong thủy vậy.

    Vậy trong phong thủy, cây Lưỡi Hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Đơm hoa kết trái là một dấu hiệu của những dự định. Bạn đã và đang thực hiện sắp thu về kết quả tốt nhất. Đây là một tin vui mà bất cứ người chơi nào cũng mong muốn. Đạt được khi sở hữu loại cây cảnh phong thủy này.

    Mỗi loại cây cảnh phong thủy sẽ tương thích nhất với một bản mệnh cụ thể.

    Cây Lưỡi Hổ hợp mệnh gì?

    Đối với Lưỡi Hổ, cây phù hợp và mang giá trị phong thủy tốt nhất đối với những người thuộc mệnh Thổ. Gia chủ mệnh Thổ nếu trồng loại cây này bên mình thì sẽ có được vượng khí tốt đẹp để cuộc sống. Công việc được may mắn, hanh thông. Hơn nữa, Lưỡi Hổ còn có khả năng xua tan tà khí. Giải đen để mọi điều vận hạn, xui xẻo tránh xa cuộc đời của gia chủ.

    Tuy nhiên, cây đặc biệt hợp với mệnh Thổ nhất chứ không phải tương khắc với 4 mệnh còn lại trong thuyết ngũ hành. Những người thuộc mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa đều được Lưỡi Hổ che chở. Bảo vệ để có được những vận may trong cuộc đời không thua kém gì mệnh Thổ.

     

    Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ
    Đất trồng

    Cây phát triển tốt trong loại đất có đủ chất dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt. Nếu có điều kiện, thêm một ít xơ dừa để đất có đủ độ xốp cần thiết. Nên nhớ, bạn nên xử lý triệt để mầm mống sâu bệnh trong đất để tránh chúng không gây bệnh cho cây.

    Nước và độ ẩm

    Lưỡi Hổ có thể chịu hạn cực tốt nhưng hình dáng. Kích thước cây lúc này sẽ trở nên khô cằn chứ không được xanh tươi, mọng nước. Để có được vẻ ngoài đầy sức sống. Tốt nhất mỗi tuần 1 lần bạn nên tưới 100 – 200ml cho cây Lưỡi Hổ mini.

    Tuy nhiên, hãy dựa vào tình hình thời tiết để cân đối lượng nước cần dùng và khoảng thời gian giữa 2 lần tưới. Vào mùa Hè khô khô nóng, cây sẽ cần nhiều nước hơn mùa Đông lạnh giá.

    Nếu có thể, bạn hãy rải một lớp đá trên bề mặt đất để ngăn không cho hơi nước bốc hơi để giữ độ ẩm cho đất. Kết hợp việc thường xuyên kiểm tra hệ thống thoát nước. Để xem chúng có hoạt động tốt hay không nhằm tránh tình trạng ngập úng hay khô hạn. Đây đều là những nguyên nhân gây nên thối rễ. Vàng lá cho cây nên bạn cần hết sức quan tâm.

     

    Ánh sáng

    Cho dù ánh sáng mặt trời có soi rọi trực tiếp thì Lưỡi Hổ vẫn có thể chịu đựng rất tốt. Nhưng về lâu dài, nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì cây sẽ dần mất nước và trở nên khô héo. Cây Lưỡi Hổ đặt ở đâu trong nhà thì tốt nhất? Những không gian có độ khuếch đại ánh sáng vào khoảng 40 – 60% như sau ô cửa sổ sẽ rất thích hợp cho cây.

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
    Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo