Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có nhưng chuyện diễn ra trong đời sống hàng ngày khiến em suy nghĩ tích cực, yêu đời hơn. Hãy kể lại 1 trong những câu chuyện đó

có nhưng chuyện diễn ra trong đời sống hàng ngày khiến em suy nghĩ tích cực, yêu đời hơn. Hãy kể lại 1 trong những câu chuyện đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
281
2
0
Ngọc Mai
09/08/2022 21:09:11
+5đ tặng

Một ngày nọ, người vợ có mái tóc dài bảo chồng hãy mua cho bà một chiếc lược mới để bà chải tóc được gọn gàng hơn. Người chồng đã xin lỗi và từ chối bà. Ông nói rằng mình còn không có đủ tiền để sửa chiếc đồng hồ đeo tay bị hỏng. Người vợ nghe vậy và không nói gì thêm.

Hôm sau người chồng đi làm, ông qua tiệm đồng hồ và bán chiếc đồng hồ của mình với giá rẻ để mua chiếc lược mới cho vợ.

Buổi tối, ông vui vẻ ngồi đợi vợ ở nhà với chiếc lược mới trên tay.

Tuy nhiên, một lúc sau, ông vô cùng sửng sốt khi thấy vợ xuất hiện với một mái tóc ngắn. Thì ra bà đã bán mái tóc của mình đi để mua cho ông chiếc dây đồng hồ mới.

Những giọt nước mắt rơi trên má họ, không phải vì những việc họ làm là vô ích, mà vì tình yêu sâu sắc mà họ dành cho nhau.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Anh
09/08/2022 21:09:32
+4đ tặng

Thực ra rất dễ để bi quan, đặc biệt là khi bạn bị stress hay là khi bạn bước quá nhanh. Những suy nghĩ tích cực dễ bị lấp đầy bởi những điều tiêu cực.

Và những trở ngại có thể trở thành một cái núi to đùng và đáng sợ trong tâm trí bạn.

Một cách với 3 bước đơn giản có thể giải quyết được những tình huống như này nên chúng không thể thoát khỏi tay bạn được:

  • Nói không: Trong đầu bạn, hãy hô lên “DỪNG LẠI!” hoặc “KHÔNG”, chúng ta sẽ không đi xuống con đường đó một lần nữa!” cho tới khi những suy nghĩ này bắt đầu ghim chặt vào đầu bạn.
  • Thở: Sau khi bạn phá tung cái suy nghĩ bằng việc hét lên trong đầu, hãy ngồi xuống và giữ tư thế. Thở bằng bụng và tập trung vào hơi thở bên trong và bên ngoài trong 1 hoặc 2 phút để ổn định đầu óc và cơ thể bạn.
  • Tập trung lại: Hãy tự vấn cái núi suy nghĩ của bạn bằng việc nói chuyện với ai đó gần gũi với bạn và dựa vào tình huống mà lựa chọn lời khuyên. Hoặc đơn giản nhất là hỏi chính mình về điều đó để mở rộng quan điểm hoặc để giải tỏa:  vấn đề này trong 5 năm? Hay 5 tuần?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo