Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn nghị luận thể hiện suy nghĩ của về ý kiến trên

có ý kiến cho rằng nhà là nơi kh cần quá rộng chỉ cần nơi ấy có đủ yêu thương.Bằng những hiểu bt và trải nghiệm của bản thân em hãy viết một bài văn nghị luận thể hiện suy nghĩ của về ý kiến trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
76
1
0
Kim Mai
12/08/2022 14:01:35
+5đ tặng

A, MB

- Khái quát: Có ý kiến cho rằng "Nhà là nơi không cần quá rộng,chỉ cần có đủ yêu thương". Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.

- Cảm nhận cá nhân: Theo em, nhà hay gia đình chính là nơi bình yên, một chốn trở về cho con người và nâng đỡ con người về mặt tinh thần nhiều hơn là vật chất.

B, TB

1, giải thích câu nói.

- Theo ý kiến trên, nhà cửa không cần phải là nơi quá nguy nga, tráng lệ; gia thế của gia đình không cần phải quá bề thế hay giàu nứt đố đổ vách gì. Câu nói này đề cao vai trò về mặt tinh thần của gia đình đó là nơi cung cấp tình yêu thương và nâng đỡ tương lai, đời sống tình cảm cho con người.

2, Bàn luận về câu nói.

Theo em, đây là câu nói hoàn toàn chính xác. 

- Yếu tố vật chất trong gia đình dường như không được đánh giá cao bằng yếu tố tinh thần mà gia đình đem đến cho chúng ta. Vì gia đình là nơi mà chúng ta có cha, có mẹ, có những người thân yêu luôn ở bên kề cạnh và theo dõi từng hành trình lớn lên và thành công của chúng ta.

- Vật chất sẽ mãi mãi chẳng có ý nghĩa gì nếu như gia đình thiếu vắng đi tình yêu thương, thiếu đi sự đồng cảm, lắng nghe, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình, thiếu đi những hương vị của tuổi thơ và những kỷ niệm gia đình thật sự tươi đẹp.

- Một gia đình hạnh phúc sẽ luôn làm cho những thành viên trong gia đình được hạnh phúc, có những tháng ngày sống thật sự vui vẻ và đầm ấm bên nhau.

- Chính vì vậy, gia đình không cần phải quá giàu có hay bề thế; điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là sợi dây gắn kết giữa các thành viên, là sự yêu thương và đùm bọc, chở che của các thành viên dành cho nhau.

C, KB

Tóm lại, gia đình chính là nơi có vai trò quan trọng về mặt tinh thần cho con người hơn là yếu tố vật chất. Mỗi thành viên trong gia đình đều cần có sự yêu thương, đùm bọc và đoàn kết lẫn nhau để tạo nên gia đình hạnh phúc.

BÀI LÀM

Có ý kiến cho rằng "Nhà là nơi không cần quá rộng,chỉ cần có đủ yêu thương". Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến này. Theo em, nhà hay gia đình chính là nơi bình yên, một chốn trở về cho con người và nâng đỡ con người về mặt tinh thần nhiều hơn là vật chất.

Theo ý kiến trên, nhà cửa không cần phải là nơi quá nguy nga, tráng lệ; gia thế của gia đình không cần phải quá bề thế hay giàu nứt đố đổ vách gì. Câu nói này đề cao vai trò về mặt tinh thần của gia đình đó là nơi cung cấp tình yêu thương và nâng đỡ tương lai, đời sống tình cảm cho con người.

Theo em, đây là câu nói hoàn toàn chính xác. Yếu tố vật chất trong gia đình dường như không được đánh giá cao bằng yếu tố tinh thần mà gia đình đem đến cho chúng ta. Vì gia đình là nơi mà chúng ta có cha, có mẹ, có những người thân yêu luôn ở bên kề cạnh và theo dõi từng hành trình lớn lên và thành công của chúng ta. Vật chất sẽ mãi mãi chẳng có ý nghĩa gì nếu như gia đình thiếu vắng đi tình yêu thương, thiếu đi sự đồng cảm, lắng nghe, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình, thiếu đi những hương vị của tuổi thơ và những kỷ niệm gia đình thật sự tươi đẹp. Một gia đình hạnh phúc sẽ luôn làm cho những thành viên trong gia đình được hạnh phúc, có những tháng ngày sống thật sự vui vẻ và đầm ấm bên nhau. Chính vì vậy, gia đình không cần phải quá giàu có hay bề thế; điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là sợi dây gắn kết giữa các thành viên, là sự yêu thương và đùm bọc, chở che của các thành viên dành cho nhau.

Tóm lại, gia đình chính là nơi có vai trò quan trọng về mặt tinh thần cho con người hơn là yếu tố vật chất. Mỗi thành viên trong gia đình đều cần có sự yêu thương, đùm bọc và đoàn kết lẫn nhau để tạo nên gia đình hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo