Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc văn bản sau, nêu tác dụng của các dấu ngoặc kép được trên sử dụng trong văn bản trên


GIỜ TRÁI ĐẤT 2021: LÊN TIẾNG VÌ THIÊN NHIÊN
Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế, do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) sáng lập nhằm kêu gọi các cá nhân, tổ chức tắt đèn điện và các thiết bị điện trong vòng một giờ (từ 20 giờ 30 phút tới 21 giờ 30 phút ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm).
Vào 20 giờ 30 phút ngày 27-3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất 2021, một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường.
Tắt đèn trong vòng một giờ trong chiến dịch Giờ Trái Đất-biểu thị ý thức của con người đối với tiết kiệm năng lượng, và hơn thế nữa là với các nguồn tài nguyên, đa dạng sinh học và thiên nhiên nói chung. Hơn 10 năm qua, Bộ Công Thương, đại diện là Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững luôn là đơn vị chủ trì, đồng hành cùng WWF tại Việt Nam tổ chức các chuỗi sự kiện Giờ Trái Đất và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong cộng
đồng. Giờ Trái Đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên” (Speak up for Nature), tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng- Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. Thông điệp kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới bảo đảm mục tiêu mà thỏa
thuận Paris về biến đổi khí hậu đã đặt ra. (Trích "Giờ Trái Đất 2021: Lên tiếng vì thiên nhiên", Khánh An, Dẫn báo qdnd.vn)
Câu 2. Nêu tác dụng của các dấu ngoặc kép được trên sử dụng trong văn bản trên .
0 trả lời
Hỏi chi tiết
185

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo