Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả cánh đồng lúa chín

7
em hãy viết một đoàn văn (từ 7 đến 10câu)
miêu tả cánh đồng lúa chín
Bài làm
4 trả lời
Hỏi chi tiết
103
1
0
Nguyễn Trang
18/08/2022 19:34:45
+5đ tặng

Mỗi lần về quê, cảm giác khiến tôi thoải mái nhất là ra thăm đồng vào buổi sáng. Cánh đồng lúa rộng mênh môngbát ngát, trải đầy những ánh nắng vàng rực của mặt trời. Những bông lúa non nghiêng nghiêng theo chiều gió. Mùi lúa non quyện với mùi đất, mùi nước tạo nên một thứ cảm giác thật tuyệt vời, khó diễn tả. Chỉ biết nó đem lại cho tôi một cảm giác rất sáng khoái. Xa xa, những đàn cò kêu eng éc, bay lên trời rồi lại đậu xuống, cứ dập dình, dập dình như những chiếc bập bênh. Loáng thoáng, mấy người nông dân đang ra đồng thăm lúa, trên mặt ai cũng rạng rỡ, tràn đầy năng lượng. Khung cảnh đồng lúa buổi sớm bình dị là thế, đến mãi sau này khi đã đi xa nơi này tôi vẫn mai không thể nào quên. Tôi yêu cánh đồng lúa chín quê tôi!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
18/08/2022 19:35:10
+4đ tặng
Lúc này, lúa ngoài đồng đương thì con gái. Những thân lúa xanh tốt và dẻo dai. Nhìn từ xa, cả cánh đồng như một dòng sông xanh, sóng xô dập dờn. Những hạt thóc tròn trĩnh, xanh non, như ngại ngùng trước ánh mắt của bác nông dân, nên cuộn mình lẩn trốn trong lá lúa. Thỉnh thoảng, bác gió ghé thăm cánh đồng, làm tất cả xao động lên. Những bông lúa thi nhau rung rinh, va vào nhau xì xào chào bác gió. Thật là rộn ràng!

- So sánh: cả cánh đồng như một dòng sông xanh, sóng xô dập dờn

- Nhân hóa:

hạt thóc tròn trĩnh, xanh non, như ngại ngùng trước ánh mắt của bác nông dân, nên cuộn mình lẩn trốn trong lá lúa
bác gió ghé thăm cánh đồng
những bông lúa … chào bác gió
1
0
buồn vậy thôi
18/08/2022 19:35:19
+3đ tặng

Quê hương em là một ngôi làng nhỏ ven bờ sông Hồng. Nơi mà bao đời nay, người dân vẫn một nắng hai sương mà bền lòng với cây lúa nước. Vì thế, đối với em và bao con người trên mảnh đất này, chẳng có phong cảnh nào tươi đẹp bằng cánh đồng lúa chín vàng ươm.

Độ vào tháng sáu, lúa trên đồng sẽ bắt đầu rủ nhau chín. Lúc đầu chỉ là từng mảng, từng góc, lổ đổ sắc vàng sắc xanh. Nhưng chỉ chừng một vài hôm sau, cả cánh đồng lúa rộng lớn đã trải đều màu vàng tươi. Đến ai cũng phải vui khen, lúa chín sao mà đều thế. Lúc này, những bông lúa không còn thẳng như lúc còn thì con gái nữa. Bởi các hạt ngọc của đất trời nay đã lớn rồi. Hạt nào hạt đấy tròn mẩy chẳng kém gì hạt đỗ. Chúng kết thành chùm lớn, đánh đu trên ngọn bông lúa. Khiến chúng phải còng hết cả xuống. Mỗi khi gió thổi qua, các đầu bông lúa lại đung đưa rồi chạm vào nhau, tạo nên âm thanh xì xào. Cứ như là đây là buổi họp mặt lần cuối của các họ nhà lúa trước khi tạm biệt nhau trở về kho của từng nhà. Những lúc này, nếu nhìn từ xa, thì cánh đồng cứ như là một dòng sông vàng, mặt nước đang nổi sóng dập dềnh. Mặt sông lúa ấy như phát sáng lên dưới ánh nắng chói chang của mùa hè. Khiến ai khi nhìn ngắm cũng phải nheo mắt lại. Thoảng trong không khí, là mùi hương của lúa chín. Nó ngòn ngọt, bùi bùi pha chút ngậy. Tất cả như lên men, say nồng ngây ngất trong cái nóng ngày hạ. Lửng chiều, nắng yếu dần, các bác nông dân kéo nhau ra thăm lúa. Họ tỉ mẩn ngắm, ngửi từng đoạn ruộng để chắc rằng lúa đã sẵn sàng về kho. Ai ai cũng tươi cười rạng rỡ, cười nói tíu tít. Bởi sắc vàng ngập tràn nơi đây đã báo hiệu một mùa màng bội thu. Lác đác đằng xa, mấy cánh cò khẽ chao liệng là là sát mặt lúa, như để chiêm ngưỡng lần cuối cánh đồng lúa vàng ươm này, trước khi nơi đây chỉ còn rơm và rạ. Trên ngọn cây bàng gần các bờ ruộng, ríu rít các bầy chim nhỏ cũng đang hân hoan hót chào ngày mùa. Chúng âm thầm chờ đợi, để nhặt nhạnh những hạt lúa còn sót lại sau ngày mùa.

Khung cảnh đồng lúa chín vàng đối với em luôn là đẹp nhất. Suốt bao tháng ngày trồng trọt và chăm sóc của người nông dân, thì sắc vàng ấy chính là màu của chiến thắng, của ngày no ấm.

1
0
Vy Phạm
18/08/2022 19:44:00
+2đ tặng
Mấy ngày hôm nay, lúa ngoài đồng chín vàng ươm, báo nhắc về ngày mùa bội thu và bận rộn. Cả cánh đồng lúc này trông như một tấm thảm màu vàng khổng lồ, mà nàng tiên nào đó làm rớt xuống trần gian. Thỉnh thoảng, lại thấy một vài chú chim nhỏ, nhảy nhót giữa những thửa ruộng, ngắm nghía những hạt lúa chín. Có lúc, chú ta dừng lại, nghiêng nghiêng cái đầu đăm chiêu quan sát, rồi lại gật gù, tỏ vẻ rất tâm đắc, hài lòng với sự bội thu của năm nay. Lác đác đằng xa, là những chiếc máy gặt, máy xát được mang về làng để chuẩn bị cho ngày thu hoạch. Sự vội vàng, rộn rã chảy thầm trong mỗi gia đình khi mùa gặt đã đến bên ngưỡng cửa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo