Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những ngày Tháng Tám

Những ngày Tháng Tám, khắp phố phường rộn rã chào đón Tết Trung Thu - ngày Tết đầy ý nghĩa của thiếu nhi. Em
đã có nhiều lần đón Trung Thu cùng gia đình và bạn bè thật vui vẻ. Hãy miêu tả lại một buổi sum vầy, ấm áp tối TrungThu mà em nhớ nhất. Trình bày bằng một bài văn khoảng 1 trang giấy.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
70
0
1
trần tiến
09/09/2022 21:13:50
+5đ tặng
Em đã cùng bà Nội ngồi dưới sân hóng gió và ngắm ánh trăng sáng vằng vặc trên bầu trời cao. Mỗi lần ngồi ngắm trăng với bà, giọng bà kể chuyện đều đều khiến em như đi lạc vào câu chuyện cổ tích. Rất nhiều mùa trăng trung thu đã trôi qua, rất nhiều kỉ niệm còn đọng lại trong em. Nhưng có lẽ đêm trăng rước đèn trung thu khiến em nhớ mãi không quên là đêm trăng rằm trung thu năm ngoái. Đêm trăng ấy đã để lại trong em nhiều cảm xúc nhất.
Hôm đó là tằm trung thu tháng Tám, trăng sáng như gương, em còn nhìn thấy cả chú cuội ngồi một mình ở gốc cây đa. Em tưởng tưởng ra cảnh chú cuội ngủ quên nên để trâu ăn mất lúa nhà trời. Bà nội bảo rằng đêm trăng rằm tháng Tám đẹp nhất, bởi vì đó là đêm trăng được chị hằng ghé xuống nhân gian chơi với các em thiếu nhi.

Hôm đó, em ăn cơm thật sợm, hí hửng cầm lấy chiếc đèn ông sao 5 cánh xinh đẹp chuẩn bị đi rước đèn ở sân nhà văn hóa xóm. Mấy đứa trẻ con xóm em đứa nào cũng vui vẻ, hào hứng vì sắp được đi phá cỗ trung thu. Thực ra nói phá cỗ cho oai nhưng chỉ là bí thư xóm tổ chức cho trẻ con rước đèn, được phát mấy cái bánh kẹo. Nhưng đứa nào đứa nấy đều rất vui, vì lát nữa thôi chúng em sẽ được xếp thành một hàng dài rước đèn xung quanh xóm và hát vang lên. Chỉ nghĩ đến giây phút đó thôi em đã thấy sướng lắm rồi.

Mới 7h tối mà sân nhà văn hóa đã chật ních người, từng chiếc đèn được thắp nến lung linh, huyền ảo, thật đẹp. Trên bầu trơi cao và xa ánh, ánh trăng tròn hơn mọi ngày, sáng một cách lạ kỳ. Trăng tròn như cái đĩa, không có một vết khuyết nào hết. Cảnh vật ở đây dường như sáng bừng lên khi có ánh trăng chiếu vào. Các cô chú trong chi hội đoàn kêu gọi chúng em tập trung thành những hàng dài, phát bánh kẹo cho lần lượt từng cháu. Ai cũng ngoan ngoãn ngồi yên chờ đến lượt mình nhận kẹo. Ôi những cái kẹo có vỏ lóng lánh, nhiều màu sắc. Em đã nghĩ đến viễn cảnh sau khi ăn xong sẽ thu thập vỏ kẹo để hôm sau mang đến lớp chơi.
Chỉ ít phút sau, con đường đã ngập tràn đèn ông sao sáng trưng. Có nhiều bạn còn khúm núm che lấy chiếc đèn vì sợ gió thổi vào sẽ tắt nến. Vui nhưng mà cũng vất vả lắm đấy. Có một số bạn được bố mẹ mua cho chiếc đèn chạy bằng pin, vang lên những âm thanh rất hay. Chúng em không có, nên chốc chốc lại liếc sang đó với ánh mắt thèm thuồng.Nhưng mà em vẫn thích rước đèn ông sao bằng tre hơn, vì có tay cầm giơ được lên cao.

Ánh trăng lúc ấy rọi xuống mặt đất, chúng em ngỡ như chị Hằng đang ghé xuống cùng vui chơi và rước đèn cùng. Cảm giác đó thật thích. Vì mẹ bảo phải ngoan và nghe lời mới gặp được chị hằng nên hôm đó em ngoan lắm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Mai
09/09/2022 21:25:35
+4đ tặng

Tiếng trống ếch rộn vang, những đứa trẻ nô nức với chiếc đèn ông sao trong tay í ới gọi nhau đi phá cỗ. Lắng nghe những âm thanh ấy, tôi bất giác giật mình nhìn lên bầu trời, vầng trăng hôm nay tròn đầy và sáng trong quá. Tôi mỉm cười nhớ lại kí ức tươi đẹp của tuổi thơ với những đêm trăng trung thu ngập tràn kỉ niệm vui tươi và hạnh phúc.

Tôi nhớ như in vẻ đẹp của bầu trời đêm trăng trung thu. Chưa bao giờ tôi hết say đắm vẻ đẹp của vầng trăng khi ấy. Giờ đây mỗi khi ngước mắt lên bầu trời đêm trăng trung thu tôi vẫn luôn cảm thấy rạo rực, xao xuyến. Đó chính là sự rung động trước vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Giữa khoảng không sâu thẳm của bầu trời đêm nổi bật lên một vầng trăng sáng tròn đầy. Vầng trăng tròn vành vạnh như được mẹ tạo hóa đúc khuôn. Ánh trăng rát vàng xuyên qua kẽ lá, nhành cây như dệt trải lên không gian một tấm thảm đẹp diệu kì. Vầng trăng sáng trong, ấp ôm cảnh vật, tắm ánh sáng dịu ngọt lên đầu, lên cổ, lên vai chúng tôi - những đứa trẻ hồn nhiên đang vui đùa rước đèn, phá cỗ. Không gian đêm trăng huyền ảo đưa chúng tôi vào những câu chuyện về chú Cuội chăn trâu dưới gốc đa, chị Hằng xinh đẹp với vui đùa cùng thỏ ngọc. Vẻ đẹp đêm trăng cùng những câu chuyện cổ tích ấy đã nuôi dưỡng tâm hồn tuổi thơ tôi.

Vào mỗi đêm trăng trung thu, mẹ lại mua cho anh em chúng tôi những chiếc đèn ông sao rực rỡ với mâm cỗ vô cùng bắt mắt để cùng bạn bè đón trăng. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác vui sướng, phấn khởi khi được mẹ chở đi mua đèn, những chiếc đèn lồng, đèn ông sao lấp lánh như đang chào mời, vẫy gọi chúng tôi. Mẹ chọn mua cho anh em tôi chiếc đèn nhỏ xinh, nhiều màu sắc bắt mắt nhất. Đến buổi chiều, chúng tôi cùng mẹ làm mâm cỗ trung thu, mâm cỗ lúc nào cũng có chuối, bưởi, cam và đặc biệt không thể thiếu bánh trung thu. Dưới bàn tay khéo léo của mẹ tôi, chúng tôi luôn có được những mâm cỗ rất ngon và đẹp. Cho đến bây giờ khi đã khôn lớn, trưởng thành, mỗi khi nhớ về những chiếc đèn ông sao, những mâm cỗ trung thu cùng kỉ niệm bên mẹ và anh trai, tôi vẫn luôn cảm thấy lưu luyến, bồi hồi và xúc động.

Đặc biệt, nhớ nhất là những kỉ niệm trong đêm trăng trung thu, được cùng bạn bè rước đèn ông sao, liên hoan văn nghệ, phá cỗ trung thu ở đình làng. Tôi làm sao quên được cảm giác tôi rạo rực, háo hức sau bữa ăn tối, bạn bè ríu rít gọi nhau đi rước đèn. Đoàn chúng tôi lúc nào cũng rất đông, đi đến đâu là náo nhiệt đến đó. Ánh đèn lấp lánh hòa cùng ánh trăng làm sáng cả vùng không gian mà chúng tôi đặt chân qua. Những nụ cười giòn giã, hồn nhiên, những ánh mắt vui tươi, hạnh phúc ngập tràn trong đêm trăng trung thu sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí tôi. Sau khi rước đèn, chúng tôi trở về đình làng xem văn nghệ và cùng bạn bè phá cỗ. Những câu hò, tiếng hát vang xa trong đêm trăng trung thu, khoảnh khắc cùng bạn bè phá cỗ dưới ánh trăng mãi là những kỉ niệm tuổi thơ thật đẹp trong tôi.

Sau khi phá cỗ cùng bạn bè, tôi trở về cùng gia đình. Năm nào cũng vậy, đêm trăng trung thu bố mẹ đều đợi anh em chúng tôi trở về nhà để cùng nhau quây quần phá cỗ. Sau những phút giây vui vẻ, sôi nổi cùng bạn bè, tôi về với sự đầm ấm, yên vui cùng bố mẹ. Gia đình tôi cùng nhau ngắm trăng, cùng nhau trò chuyện và phá cỗ rất vui vẻ. Nhiều lúc tôi thầm cảm ơn khoảnh khắc đêm trăng trung thu, nó không chỉ là dịp để tôi được thưởng thức vẻ đẹp ánh trăng, được vui vẻ cùng bạn bè mà con là dịp để gia đình tôi quây quần, hạnh phúc bên nhau.

Kí ức về đêm trăng trung thu cứ thế bước vào tuổi thơ tôi như những lời ru, câu hát, mà bà và mẹ thường hay kể. Giờ đây khi đã khôn lớn, trưởng thành, chỉ cần nghe một âm thanh, thấy một dấu hiệu của thiên nhiên về đêm trung thu là lòng tôi lại rộn lên những cảm xúc bồi hồi của quá khứ. Tôi tin chắc bây giờ và cho đến tận mai sau, kỉ niệm về đêm trăng trung thu sẽ mãi không phải mờ trong trái tim tôi.

Ng Nhi
tớ c.onnn cậuu ạaa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo