Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trả lời các câu hỏi sau

Bài buổi học cuối cùng ạ 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
ZI
91
?
1. Em hiểu thế nào về nhan đề Buổi học cuối cùng? Người kể lại câu chuyện
là ai? Chỉ ra tác dụng của ngôi kể này.
2. Đặc điểm tính cách nhân vật thầy Ha-men được nhà văn khắc hoạ từ những
phương diện nào? Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể trong văn bản.
3. Phân tích một số chi tiết cụ thể (suy nghĩ, cách nhìn nhận về thầy Ha-men
và thái độ đối với việc học tiếng Pháp) để làm rõ diễn biến tâm trạng của nhân vật
“tôi” trong “buổi học cuối cùng”.
4. Đọc phần 5 của văn bản Buổi học cuối cùng, liệt kê các chi tiết miêu tả
thầy Ha-men (về hành động, ngôn ngữ, ngoại hình). Các chi tiết này đã giúp tác
giả khắc hoạ được tâm trạng gì của thầy Ha-men?
5. Câu chuyện đã gợi lên trong em những suy nghĩ và tình cảm như thế nào?
Em rút ra bài học gì cho bản thân sau khi học xong truyện?
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
1. Tìm và giải thích nghĩa của các từ địa phương trong nhữn
(ở đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng của Đoàn Giỏi). (
sử dụng ở vùng miền nào và chúng có tác dụng gì trong việc
người, sự vật?
6. Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình
ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) giải thích lí do vì sao em thích.
(9
TI
3. Vié-
a) Từ
-1, vi
-n, v
-V, V
b) Tur
-n, w
-t, vi
c) Tin
- The
- The
4. Vi
dụng của
hoặc đã
THỰC
nom addin
3 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
342
5
0
Phạm Minh Thắng
18/09/2022 12:40:07
+5đ tặng
1.

- Nhan đề Buổi học cuối cùng: Đó là thời kì sau cuộc chiến tranh Pháp - Phổ, nước Pháp thua trận, phải cắt hai vùng An-dát và Lo- ren cho Phổ. Các trường học ở hai vùng này, theo lệnh của chính quyền Phổ, không được tiếp tục dạy tiếng Pháp. Chính vì vậy tác giả đặt tên truyện là Buổi học cuối cùng.

- Người kể chuyện là nhân vật Phrăng - một học sinh lớp thầy Ha-men

- Đoạn trích sử dụng ngôi kể thứ nhất, có tác dụng làm cho người đọc nắm bắt tâm trạng nhân vật sâu sắc, sinh động, chân thật và gần gũi hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Trang
18/09/2022 12:40:54
+4đ tặng

Câu 1. Em hiểu thế nào về nhan đề Buổi học cuối cùng? Người kể lại câu chuyện là ai? Chỉ ra tác dụng của ngôi kể này.

Bài giải:

Em hiểu nhan đề Buổi học cuối cùng nói về buổi học Pháp văn cuối cùng của các học sinh ở vùng An-dát. Đó là buổi học cuối cùng bằng tiếng mẹ đẻ, tiếng của "Tổ quốc đang ra đi", vì hôm sau họ sẽ phải học bằng tiếng Đức.
 

Câu 2. Đặc điểm tính cách nhân vật thầy Ha-men được nhà văn khắc họa từ những phương diện nào? Hãy nêu ra một số biểu hiện cụ thể trong văn bản.

Bài giải:

Đặc điểm tính cách nhân vật thầy Ha-men được nhà văn khắc họa từ những phương diện:

  • Ngoại hình: mặc chiếc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ trong bằng lụa đen thêu mà chỉ dùng vào những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng.
  • Cử chỉ, hành động: chuẩn bị những tờ mẫu tập viết mới tinh, trên có viết bằng chữ rông thật đẹp.
  • Lời nói: Dịu dàng nói với Phrăng khi cậu vào muộn hay không hiểu bài
  • Suy nghĩ:
    • Tiếc nuối vì những lần muốn đi câu cá mà không ngại cho học sinh nghỉ học
    • Tiếc nuối vì phải rời xa nơi đã gắn bó từ bốn mươi năm
    • Sự sống còn của một dân tộc chính là ở ngôn ngữ
0
0
Khánh Linh
18/09/2022 12:41:29
+3đ tặng

1. - Nhan đề Buổi học cuối cùng: Đó là thời kì sau cuộc chiến tranh Pháp - Phổ, nước Pháp thua trận, phải cắt hai vùng An-dát và Lo- ren cho Phổ. Các trường học ở hai vùng này, theo lệnh của chính quyền Phổ, không được tiếp tục dạy tiếng Pháp. Chính vì vậy tác giả đặt tên truyện là Buổi học cuối cùng.

- Người kể chuyện là nhân vật Phrăng - một học sinh lớp thầy Ha-men

- Đoạn trích sử dụng ngôi kể thứ nhất, có tác dụng làm cho người đọc nắm bắt tâm trạng nhân vật sâu sắc, sinh động, chân thật và gần gũi hơn
2. 
 

Đặc điểm tính cách nhân vật thầy Ha-men được nhà văn khắc họa từ những phương diện:

  • Ngoại hình: mặc chiếc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ trong bằng lụa đen thêu mà chỉ dùng vào những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng.
  • Cử chỉ, hành động: chuẩn bị những tờ mẫu tập viết mới tinh, trên có viết bằng chữ rông thật đẹp.
  • Lời nói: Dịu dàng nói với Phrăng khi cậu vào muộn hay không hiểu bài
  • Suy nghĩ:
    • Tiếc nuối vì những lần muốn đi câu cá mà không ngại cho học sinh nghỉ học
    • Tiếc nuối vì phải rời xa nơi đã gắn bó từ bốn mươi năm
    • Sự sống còn của một dân tộc chính là ở ngôn ngữ
    • 3. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×