Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thông điệp tâm đắc nhất của bạn về tổ chức ĐTNCS Hồ CHÍ MINH

thông điệp tâm đắc nhất của bạn về tổ chức ĐTNCS Hồ CHÍ MINH.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
53
1
0
frog chuche
01/10/2022 09:10:22
+5đ tặng
Cơ hội của người trẻ có tâm, có tài

Nước ta có nhiều chính sách về trọng dụng nhân tài, vậy theo anh, làm sao để người trẻ có tâm, có tài nào cũng được tạo điều kiện, có cơ hội phát triển năng lực trong hệ thống công quyền?

Đối với lĩnh vực công quyền, trong mỗi kỳ chuẩn bị cho Đại hội, Đảng đều yêu cầu tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy, tạo điều kiện để cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp ngày càng có trình độ cao, được chuẩn hóa, trẻ hóa. Để những tài năng trẻ được phát huy tốt trong lĩnh vực công, trước hết cần đổi mới quan điểm về đãi ngộ người tài, trong đó, đặc biệt chú ý tạo môi trường cho người trẻ được rèn luyện, thử thách và khẳng định. Đồng thời cũng cần minh bạch hóa tiêu chí đánh giá, tiêu chuẩn, quy trình đề bạt, bổ nhiệm, đảm bảo dân chủ.

Vừa qua, khi thực hiện quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, Đảng ta cũng đã làm như vậy. Bản thân những người được xem là tài năng trẻ cũng phải không ngừng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực lãnh đạo quản lý; phải hướng đến sự toàn diện, kiên trì, không được nóng vội. Người trẻ phải đặt chất lượng công việc và mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ làm mục tiêu phấn đấu.

Những năm gần đây, đội ngũ cán bộ Đoàn có thời gian công tác và luân chuyển rất nhanh, dư luận từng so sánh, hiếm có tổ chức, cơ quan nào đào tạo và cung cấp đội ngũ lãnh đạo trẻ nhanh như ở tổ chức Đoàn. Anh lý giải sao về điều này?

Sở dĩ có được kết quả này, trước hết là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng đối với thanh niên nói chung và Đoàn Thanh niên nói riêng. Tổ chức Đoàn cũng nhận thức sâu sắc về trách nhiệm trong tham gia xây dựng Đảng nói chung, trong việc tạo nguồn và cung cấp cán bộ cho Đảng nói riêng, đã đầu tư nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ.

Ngay tại cơ quan T.Ư Đoàn, việc tổ chức thi tuyển cán bộ, thi tuyển dự nguồn các chức danh lãnh đạo được tiến hành công khai, rộng rãi đã tạo điều kiện để thu hút nguồn cán bộ tốt. Cán bộ Đoàn có thời gian sát hạch, có môi trường để cạnh tranh, trui rèn, có động lực để chứng minh năng lực qua công việc, từ đó được Đảng đánh giá, ghi nhận. Bên cạnh đó, sự nỗ lực tự rèn luyện, phấn đấu cũng là cơ sở quan trọng cho sự trưởng thành của mỗi cán bộ Đoàn.

Lòng yêu nước luôn trong tim người trẻ

Qua sự kiện Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp và việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển chủ quyền Việt Nam, lớp trẻ đã thể hiện tình yêu, lý tưởng theo nhiều cách sâu sắc. Anh có cho rằng vai trò dẫn dắt, bồi đắp lý tưởng của Đoàn qua rất nhiều năm tháng đã thẩm thấu tới từng bạn trẻ hay không?

Lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tuổi trẻ Việt Nam với niềm tự hào dân tộc, với lòng yêu nước nồng nàn, luôn hiểu rất rõ và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm, cố gắng phấn đấu để thực hiện thành công mục tiêu lý tưởng đó.

Nhiệm vụ của Đoàn là định hướng, dẫn dắt tổ chức phong trào hành động cách mạng để thanh niên có môi trường khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, ý chí và quyết tâm hành động thực hiện thành công lý tưởng của Đảng .

Từ kết quả của các phong trào hành động cách mạng, Đoàn tạo động lực và sự lan tỏa trong những người trẻ, trong cộng đồng, lấy giá trị thực tiễn để thuyết phục đông đảo thanh niên có chung nhận thức về lý tưởng, hoài bão. Cán bộ Đoàn cần phải gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, không ngại khó, ngại khổ, để dẫn dắt thanh niên.

Chúng ta tin tưởng vào lớp thanh niên ngày nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp bước cha anh theo con đường mà Đảng và dân tộc đã lựa chọn.

Trong xã hội đáng tiếc rằng vẫn còn một bộ phận thanh niên thiếu ý thức rèn luyện, chưa nỗ lực phấn đấu, có lối sống không phù hợp, thậm chí vướng vào các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Đoàn và các tổ chức của thanh niên đang nỗ lực tiếp cận, cảm hóa, chia sẻ, kiên trì vận động, giúp họ dần tiến bộ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Mai
01/10/2022 09:11:41
+4đ tặng
thông điệp tâm đắc nhất của bạn về tổ chức ĐTNCS Hồ CHÍ MINH là chúng ta phải biết chiêu mộ những thần đồng, những tài năng của đất nước

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo