Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
28/11/2022 21:39:32

Miêu tả về cây bàng trường em 

Miêu tả về cây bàng trường em 
6 trả lời
Hỏi chi tiết
88
0
0
Trương Việt Dũng
28/11/2022 21:41:10
+4đ tặng

Trong sân trường em có trồng rất nhiều loại cây. Trong đó em thích nhất là cây bàng ở gần cửa lớp.

Cây bàng đã lớn lắm rồi, nhìn từ xa giống như một chiếc dù khổng lồ. Gốc cây bàng bằng một vòng tay em ôm không xuể. Rễ cây to nhô lên khỏi mặt đất như những con rắn hổ mang và có những rễ cắm sâu vào lòng đất để hút chất bổ nuôi cây và giúp cho cây đứng vững. Thân cây thẳng như cái cột đình, vỏ cây màu nâu xám có nhiều vết sẹo. Cây bàng đặc biệt hơn những cây khác và chia thành nhiều tầng che mát cả một vùng đất rộng lớn, càng lên cao màu xanh của tán lá càng nhạt dần. Lá bàng hình bầu dục có màu xanh và che kín không cho ánh nắng xuyên qua sân trường. Mùa thu lá bàng chuyển từ màu xanh sang màu đỏ, mỗi khi có gió thổi nhẹ những chiếc lá đỏ lìa cành để lại những cành khẳng khiu trụi lá trông rất tội nghiệp. Đông qua xuân đến cây bàng lại đâm chồi nảy lộc xuất hiện những chiếc lá non màu nõn chuối tràn đầy sức sống. Hoa bàng màu trắng ngà kết thành từng chuỗi. Ẩn mình sau kẽ lá là những quả bàng màu xanh lục hình tròn và dẹp hai đầu. Khi già trái bàng chuyển sang màu vàng lúc ăn có vị chát. Chúng em thường quây quần bên gốc cây bàng để chơi. Trên cây những chú chim hót líu lo như vui đùa với các em. Mỗi khi trực nhật em còn tưới nước cho cây tươi tốt.

Em rất quý cây bàng vì cây cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn tô điểm vẻ đẹp cho trường em. Những trưa hè êm ả được ngắm hoa bàng rơi thật thích thú biết bao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Dương Hoàng Nguyễn
28/11/2022 21:41:15
+3đ tặng
con người vì biết càng nhiều mới thấy mình càng ngu ( triết học)
 
0
0
Đức
28/11/2022 21:41:17
+2đ tặng
còn lười nha


 
1
0
Hải
28/11/2022 21:41:40
+1đ tặng

Trường học đối với em giống như một ngôi nhà thứ hai, nơi ấy có thầy cô, bạn bè lúc nào cũng yêu thương em. Ở nơi ấy, em còn có một người bạn vô cùng đặc biệt nữa đó chính là cây bàng.

Cây bàng này em đặc biệt yêu quý bởi nó do chính tay lớp chúng em trồng vào năm học lớp 1. Em còn nhớ đó là dịp Tết trồng cây đầu xuân mới. Cây bàng được trồng ở trước cửa lớp học của chúng em. Mỗi ngày, chúng em đều tưới nước cho cây. Chính vì vậy mà bây giờ cây bàng đã cao lớn lắm rồi. Thân cây bàng nhìn thì có vẻ bóng mịn nhưng khi sờ vào mới thấy rõ sự thô ráp. Cây bàng cao lên đến tầng 2 của dãy lớp học. Những lá bàng tỏa ra bóng mát xanh um. Lá ở bên dưới có màu xanh đậm và dày. Lá ở gần ngọn thì xanh nhạt hơn, nhỏ hơn và cũng mỏng hơn một chút. Lấp ló phía sau những chùm lá là những quả bàng xanh mướt. Khi mùa thu đến, lá bàng sẽ chuyển sang màu đỏ, quả bàng sẽ chuyển sang màu vàng. Rồi chúng sẽ cùng nhau rơi rụng đi hết cả. Chỉ để lại những cành cây khẳng khiu, trơ trụi lá.

 

Năm tháng qua đi, chúng em đã lớn hơn, cây bàng cũng già đi nhưng nó chẳng đủ để làm cản trở sức sống mãnh liệt của cây bàng. Chúng vẫn tiếp tục ra lá non khi mùa xuân tới. Đó là một điều có ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Nhìn ngắm sự chuyển mình của cây bàng từ mùa đông sang mùa xuân, em thấy thiên nhiên thật kì diệu biết bao.

Em sẽ tiếp tục chăm sóc cho cây bàng thật tốt để sau này dù em có rời xa mái trường thì cây bàng vẫn sẽ ở đó chờ một ngày em quay trở về.

1
0
Tăng Huỳnh Phương ...
28/11/2022 21:49:10
Miêu tả về cây bàng trường em 
Trường em có một cái cây cổ thụ rất đẹp. Đây là cây bàng có do một thầy hiệu trưởng năm xưa của trường đã trồng, tính đến bây giờ nó đã hơn chúng em cả chục tuổi, cây bàng này rất đẹp, gốc nó to như cái thân của một con voi, cỡ chừng khoảng năm người lớn ôm mới được một vòng tay, các cánh của nó rất nhiều tán cây, các tán cây xèo ra xung quang như những cái nan của cây dù, tuy đã rất lâu năm nhưng cây bàng này vẫn rất xanh tốt, không hề có cành bị chết hay héo, lá cây bàng rất nhiều, khi lá khô rụng xuống nếu có cơ gió thổi qua chunsge m sẽ nghe thấy tiếng xào xoạt của lá bàng khô, chúng em rất hay ngồi dưới cây khi vào giờ ra chơi, vì dưới tán cây rất mát, chúng em rất yêu quý cây bàng này, vì đã cho chúng em bóng mát vào những buổi trưa nắng gắt
0
0
anh đức
30/11/2022 11:06:13
                                                                                  bài làm

Trong sân trường em có trồng rất nhiều loại cây. Trong đó em thích nhất là cây bàng ở gần cửa lớp.

Cây bàng đã lớn lắm rồi, nhìn từ xa giống như một chiếc dù khổng lồ. Gốc cây bàng bằng một vòng tay em ôm không xuể. Rễ cây to nhô lên khỏi mặt đất như những con rắn hổ mang và có những rễ cắm sâu vào lòng đất để hút chất bổ nuôi cây và giúp cho cây đứng vững. Thân cây thẳng như cái cột đình, vỏ cây màu nâu xám có nhiều vết sẹo. Cây bàng đặc biệt hơn những cây khác và chia thành nhiều tầng che mát cả một vùng đất rộng lớn, càng lên cao màu xanh của tán lá càng nhạt dần. Lá bàng hình bầu dục có màu xanh và che kín không cho ánh nắng xuyên qua sân trường. Mùa thu lá bàng chuyển từ màu xanh sang màu đỏ, mỗi khi có gió thổi nhẹ những chiếc lá đỏ lìa cành để lại những cành khẳng khiu trụi lá trông rất tội nghiệp. Đông qua xuân đến cây bàng lại đâm chồi nẩy lộc xuất hiện những chiếc lá non màu nỏn chuối tràn đầy sức sống. Hoa bàng màu trắng ngà kết thành từng chuỗi. Ẩn mình sau kẻ lá là những quả bàng màu xanh lục hình tròn và dẹp hai đầu. Khi già trái bàng chuyển sang màu vàng lúc ăn có vị chát. Chúng em thường quây quần bên gốc cây bàng để chơi. Trên cây những chú chim hót líu lo như vui đùa với các em. Mỗi khi trực nhật em còn tưới nước cho cây tươi tốt.

Em rất quý cây bàng vì cây cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn tô điểm vẻ đẹp cho trường em. Những trưa hè êm ả được ngắm hoa bàng rơi thật thích thú biết bao.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo