Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ( 8-10 câu ) triển khai luận điểm: Hãy tỏa sáng theo cách mà bạn xứng đáng

Viết một đoạn văn ( 8-10 câu ) triển khai luận điểm: Hãy tỏa sáng theo cách mà bạn xứng đáng 
nhanh giúp mik vs ạ mik đang cần gấp
Cảm ơn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.698
0
0
phùng gia bảo
03/12/2022 05:00:56
+5đ tặng

Có bao giờ bạn tự hỏi với chính mình, rằng tôi sinh ra để làm gì? Những gì bạn làm có thực sự là mục đích, là con đường bạn đã từng mơ ước tới? Có nhiều người chọn nhiều hướng đi khác nhau, có nhiều người lại chỉ chú ý đến một con đường duy nhất. Nhưng dù là con đường nào kết quả cũng là để mình được sống và đạt những gì mình mong muốn. Tôi đã từng nghe người nói đến câu nói: “Cháy lên để tỏa sáng” và tôi vẫn luôn trăn trở suy nghĩ về điều này.

Một câu nói hết sức ngắn gọn, nhưng súc tích, và thu gọn được nhiều nội dung khái quát và mang nhiều ý nghĩa. Tại sao lại cháy? Lên để tỏa sáng mà không phải bằng một cách nào khác? Cháy để tượng trưng cho sự bùng nổ, hết mình, được xem như một lòng nhiệt huyết hết mình với ước mơ lý tưởng của bản thân, luôn rực cháy trong tim, luôn tràn đầy lửa trong lòng, nó hun đúng cho ta “cháy lên để tỏa sáng”. Cháy là một hành động diễn ra, đương nhiên sẽ có kết quả là “tỏa sáng”, tỏa sáng là hệ quả của quá trình cháy mà thành, tượng trưng cho những thành tựu , nâng cao tầm vóc, giá trị bản thân từ đó được mọi người ngưỡng mộ và tôn vinh. Cuộc sống không dài, tại sao ta không chọn lựa để tỏa sáng theo cách riêng của mình, và phấn đấu để tỏa sáng cơ chứ? Cả câu nói ngắn gọn súc tích, nhưng lại là một trâm ngôn sống quan trọng dành cho nhiều người, nhiều lứa tuổi, hi vọng câu nói sẽ luôn giúp chúng ta sống tốt hơn, sống hết mình, trọn vẹn ý nghĩa, trọn vẹn niềm tin, và phải luôn nhiệt huyết, phấn đấu như một ngọn lửa, bền bỉ, kiên trì để khiến mỗi người trở nên tỏa sáng. Cuộc sống của chúng ta không dài, mà tựa như một cái chớp mắt của vũ trụ bao la. Vì vậy con người ta cần phải có niềm đam mê, niềm đam mê của riêng mỗi cá nhân, chính là “sự cháy” của riêng họ. Họ có đam mê trong công việc, sẽ quên đi thời gian, quên đi những mệt mỏi lo lắng bận rộn của công việc, và sẽ thấy cuộc sống này trở nên đẹp hơn, công việc sẽ thú vị hơn, và hiệu quả công việc sẽ gặt hái được nhiều hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
1
Phạm Tuyên
03/12/2022 06:18:26
+4đ tặng
Hãy vì chính vì như vậy nên ta xứng đáng để được tỏa sáng, hành trình tỏa sáng ấy sẽ nâng cao tầm vóc giá trị của bản thân mình, được mọi người tôn vinh, ngưỡng mộ, và trên hết ta đã được là chính mình, sống hết mình để không phải hối tiếc vì điều gì. Đúng như vậy, đó đã là lẽ sống của con người phải sống cống hiến,sống hết mình, sống phải cho ra Sống. Mỗi người có một quan điểm, một cách nhìn nhận về cuộc sống khác nhau nhưng điều quan trọng là từ đó họ đã thực hiện ra sao để có một cuộc sống ý nghĩa hơn. Cháy lên để tỏa sáng, cuộc đời của mỗi con người vô cùng ngắn ngủi trong dòng chảy của thời gian. Chính vì vậy muốn lưu giữ những điều tốt đẹp về mình, sống một cách tích cực, năng động, cháy lên chính là một quan điểm sống hết mình, cống hiến hết mình và là sự hòa đồng với tất cả mọi người xung quanh. Còn tỏa sáng tức là được mọi người công nhận, được vinh danh, cảm thấy vô cùng tự hào về bản thân. Tóm lại cháy lên để tỏa sáng là một phương châm sống khuyên chúng ta hãy sống hết mình, hãy cống hiến hết mình để đạt được thành quả như mong muốn. Nên hãy tỏa sáng théo cách bạn xứng đáng. Chỉ có cống hiến cháy lên đúng lúc, đúng chỗ, đúng mục đích thì giá trị của mỗi con người mới thực sự được ghi nhận và tôn trọng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo