Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về mẹ em

Tả về mẹ em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
0
0
ebe Pino
05/12/2022 20:50:48
+5đ tặng

Mẹ tôi không phải là công chức nhà nước để ngày ngày chau chuốt váy áo đi làm. Mẹ chỉ ở nhà phụ giúp bố kinh doanh và làm công việc nội trợ. Nhưng điều ấy cũng khiến nhan sắc của mẹ già đi rất nhiều. Vì còn trẻ nên mẹ khá nhanh nhẹn với dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt hình trái xoan thanh thoát. Làn da của mẹ đã sạm đi cùng sương gió, có những chỗ vì bị thương mà còn hằn nguyên vết sẹo. Tôi thương mẹ nhất có lẽ là ở đôi bàn tay. Mẹ luôn tự ti vì có một đôi bàn tay nhăn nheo đầy chai sẹo nên khi bắt tay với ai, mẹ luôn ngại ngùng. Mỗi khi nhìn vào ấy là tôi thấy cả cuộc đời đầy hi sinh vất vả. Mẹ không đẹp đến nghiêng thành đổ nước, nhưng vẻ đẹp trong tâm hồn mẹ lại lan toả đến tất cả mọi người.

Mẹ là một người phụ nữ chịu thương chịu khó, đó là một đức tính mẹ có được từ rất lâu. Sáng sáng mẹ dậy thật sớm để dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn, công việc mà người phụ nữ nào cũng phải gánh trên người. Cả căn nhà luôn được chăm sóc bởi bàn tay của mẹ nên lúc nào cũng sạch sẽ gọn gàng. Chưa bao giờ mẹ để bố con tôi phải ăn ngoài hay ăn mặc quần áo nhăn nheo, cũng chưa bao giờ mẹ phàn nàn về công việc của mình. Không chỉ tháo vát việc nhà cửa, mẹ cũng rất nhanh nhẹn trong công việc kinh doanh. Mẹ rất ít khi để mất lòng khách hàng nên ai cũng quý mẹ và muốn mua hàng ở nhà tôi. Có lẽ đó là một trong những lí do bố luôn gọi mẹ là một trợ thủ đắc lực.

Dường như mẹ không có một sở thích nào đặc biệt. Niềm vui của mẹ là nhìn chúng tôi được ăn ngon, mặc đẹp, được đến trường bằng bạn bằng bè. Chẳng bao giờ mẹ mua được cho mình một bộ quần áo đắt tiền hay một món trang sức xa xỉ. Mẹ luôn dành dụm, khi thì để chị em tôi được đi du lịch hay mua đồ đẹp, cũng có khi là để tuổi già không phải nhờ vả con cái. Mẹ của tôi là thế, dành cả cuộc đời để nghĩ về các con.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo