Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả chiếc áo của em

tả chiếc áo của em
4 trả lời
Hỏi chi tiết
127
0
0
ann youngg
09/12/2022 18:31:47
+5đ tặng

Tham khảo ạ !
Chủ nhật vừa rồi, bố mới mua tặng em một chiếc áo khoác, đó là món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa với em. Chiếc áo chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của bố dành cho em. Em rất thích món quà đẹp và thiết thực này của bố.

Chiếc áo khoác nhỏ nhắn như dáng người của em mặc dù không dẫn em đi mua nhưng vẫn vừa khít người của em. Chiếc áo có màu xanh da trời giống như bầu trời cao vời vợi trong những ngày mùa thu có nắng. Phần thân áo được trang trí đơn giản với đường diềm đăng ten ở mép túi. Hàng khuy bọc vải, trên bề mặt khuy có thêu hình hoa lá, được đính thẳng tắp dọc theo phần chính giữa của thân áo chính là điểm nhấn của chiếc áo. Hai bên hông, chiếc áo được thiết kế có thêm phần túi, chiếc túi vô cùng hữu dụng này giúp em giữ ấm đôi bàn tay trong những ngày đông giá rét. Chiếc túi còn được gắn thêm khóa kéo sáng loáng, đồ đạc để trong túi sẽ không lo bị rơi ra ngoài. Chiếc túi giống như chiếc lò sưởi ấm áp vào mùa đông đẹp đẽ. Đường cắt may khéo léo của người thợ may làm nổi lên những đường chỉ chỉn chu, tinh tế. Cổ áo hình cổ sen, với những đường diềm đăng ten trắng muốt chạy theo mép viền, kết hợp với chiếc nơ nhỏ xinh xắn thật đẹp. Phần tay áo, được đính hai chiếc khuy bọc, trên mặt khuy được gắn đá lấp lánh khiến mỗi cử động của tay đều ánh lên như những ánh sao trong màn đêm mùa hạ. Phía bên trong áo được lót lông cừu trắng muốt, mịn màng. Khi mặc chiếc áo lên người, hơi ấm cơ thể được giữ lại, lớp bông mịn tạo cảm giác vô cùng thoải mái. Vì thế mà em rất thích và luôn nâng niu, giữ gìn chiếc áo ấm này cẩn thận. Khoác trên người chiếc áo đẹp, vừa vặn với bản thân em thấy tự tin và yêu đời hơn rất nhiều. Đó cũng là động lực để em cố gắng hơn nữa trong học tập.

Em mặc chiếc áo mỗi ngày kể từ khi em được nhận từ tay bố. Em sẽ giữ gìn chiếc áo thật sạch, chiếc áo sẽ theo em như người thân của mình, luôn bảo vệ và che chở cho em. Và cũng bởi, em luôn trân trọng những món quà mà bố dành tặng em.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tks!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hải
09/12/2022 18:41:17
+4đ tặng

 

Mùa hè chói chang đã đến và mẹ em đã mua cho em một chiếc áo mới vải rất mát để mặc trong cái nắng nóng này. Em rất yêu thích chiếc áo mẹ mua cho này.

Bộ quần áo mặc nhà mà mẹ mua cho tôi có màu hồng hồng rất mát. Mùa hè nóng bức mặc chiếc áo này em cũng thấy được nó thấm mồ hôi và thoáng mát. Cái áo có cổ áo viền tròn rất xinh, tôi mặc lên trông cũng rất là đẹp mắt. Đặc biệt hơn nữa đó chính là phía trên phía ngực trái áo có thêu một bông sen hồng, hai lá sen xanh, và có một con cò trắng đang lò dò kiếm mồi ở ven con sông. Mặc dù chi tiết nó cũng nhỏ thôi nhưng tôi cũng rất thích. Các bạn ai cũng khen mẹ tôi tinh tế biết chọn đồ nên đã chọn cho tôi chiếc áo đẹp như vậy. Và ngay cả chính bản thân tôi, tôi dường như cũng thấy được vẻ đẹp của chiếc áo, tuy giản dị thật đó nhưng nó lại hợp với lứa tuổi của tôi cũng như nó lại rất lịch sự nữa. Sự lịch sự này đó chính là áo có cổ, tay ngắn và họa tiết đẹp thì tôi cũng có thể mặc một chiếc quần dài để có thể đi chơi đâu đó được chứ không phải nhất thiết là phải mặc nhà.

Đặc biệt hơn nữa em như thấy được ở cái áo tỏa ra một mùi thơm dễ chịu. Chắc chắn không phải là mùi thơm của nước hoa. Mà là hương thơm từ đôi bàn tay mẹ em đã giặt chiếc áo thơm tho sạch sẽ cho em. Có lẽ rằng chính cái áo đã thấm mồ hôi của người mẹ tảo tần lo cho em từ miếng ăn cho đến giấc ngủ. Cái áo đẹp đẽ này cũng như đã thấm hương thơm tình nghĩa. Tôi luôn luôn hãnh diện khi được mặc chiếc áo mới này đi đâu đó. Để có ai hỏi ai mua cho cháu? Thì tôi lại thưa “Mẹ cháu ạ”. Tôi như thật vui về điều đó.

Cái áo mới mà mẹ tôi mua, hôm nay tôi mặc đến lớp hôm nay dường như cũng đã cũ nhưng rất đậm đà, thật đáng yêu biết bao nhiêu.

1
0
Lan anh
09/12/2022 18:43:58
+3đ tặng
Mùa thu qua đi, mùa đông đến rồi. Ngoài trời gió lạnh buốt, mẹ em mua cho em một chiếc áo len rất đẹp để mặc đi học.

Sáng thứ hai, em mặc chiếc áo len ấy đến trường. Lúc mặc vào em cảm thấy ấm áp, dễ chịu. Áo có màu vàng óng ánh; ở giữa là 4 cái cúc màu trắng như 4 hạt ngọc trai. Ở trước thân áo, những bông hoa được đan bằng len đầy màu sắc. Còn ở cuối tay áo được bó lại hình những chú gấu rất là ngộ nghĩnh. Ở cổ áo như 1 đóa hoa hồng xòe ra. Em bước ra đường và đi đến trường. Chân em bước nhanh, vừa đi vừa hát. Đến lớp, các bạn xúm xít bên em, luôn miệng khen: “Chiếc áo đẹp quá”, có đứa thì nói: “Cổ áo như 2 cái lá được khâu lại” rồi lại có đứa bảo: chỗ nào cũng đẹp.

Đấy! Cái áo của em rất đẹp phải không? Nó giúp em giữ ấm trong ngày đông giá rét. Và em không quên công ơn của cha mẹ đã nuôi nấng, dạy dỗ, chăm sóc em từng li từng tí một. Vì thế em luôn yêu quý nó để không phụ lòng của cha mẹ.

2
0
Lê Hương Giang
09/12/2022 19:14:10
+2đ tặng

Ngày khai trường đã đến, em có biết bao nhiêu thứ mới mẻ: Giày mới, cặp mới, sách vở mới…Nhưng thứ mà em thích nhất là chiếc áo đồng phục màu trắng em đang mặc đến trường hôm nay.

Chiếc áo này em mặc rất vừa vặn. Được làm từ vải ca-tê tốt. Tay áo ngắn, bên trái có gắn một cái lô gô nho nhỏ, xinh xinh màu hồng tím, trên đó có ghi rõ tên trường, tên lớp và cả tên em nữa. Cổ áo cứng luôn được xếp gọn gàng để đeo chiếc khăn quàng đầy ý nghĩa. Bốn chiếc cúc áo màu trắng đục được đính ngay ngắn thẳng một hàng. Trên mỗi chiếc cúc có bốn lỗ nhỏ để xỏ chỉ buộc vào áo. Chiếc áo này tuyệt lắm! Vào những ngày hè nóng nực, mặc áo vào đổ mồ hôi ra bao nhiêu cũng rút hết, khô thoáng dễ chịu vô cùng. Bên phải, bên trái ngực còn có hai cái túi nhỏ để đựng những thứ mà em thích. Giữa mỗi túi có thêu một con rồng hùng vĩ oai vệ.

Em quý chiếc áo này lắm. Nó là một người bạn hằng ngày cùng em bước tới trường, áo đã đồng hành với em suốt mấy tháng trời. Mỗi khi đi học về, em đều mắc áo cẩn thận, đúng nơi đúng chỗ để áo luôn sạch đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo