Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

13/12/2022 23:07:43

Những hiểu biết của em về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông sau khi học văn bản “Thông tin về ngày trái đất năm 2000”?

Những hiểu biết của em về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông sau khi học văn bản “Thông tin về ngày trái đất năm 2000?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
262
0
0
Miyako Sherry
13/12/2022 23:23:37
+5đ tặng

Bao bì ni lông được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dùng vì sự tiện lợi của nó mà không hề biết hậu quả mà nó ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường như thế nào . Như khi bao bì ni- lông lẫn vào đất chúng sẽ làm thay đổi tính chất vật lý của đất, làm cho đất không giữ được nước, dinh dưỡng, ngăn cản oxy đi qua đất ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng. Cỏ cây bị ngăn cản khồn có khả năng bám chặt vào đất dẫn đến tình trạng gãy đổ xói mòn đất. Còn bao bì ni -  lông lẫn xuống nước gây tắc ngẽn đường dẫn nước . Không những làm tăng khả năng ngập lụt mà làm cho côn trùng phát sinh , muỗi phát triển gây lây lan dịch bệnh . Thậm chí túi ni- lông thả trôi xuống biển , xuống hồ lớn mà chưa được phân hủy kịp thời gây ô nhiễm môi trường nước , môi trường biển làm các loài động vật , sinh vật mất đi môi tường sống và tuyệt chủng dần khi chúng nuốt phải  . Khi đốt bao bì ni – lông tạo ra hàng vàn loại khí độc như : chì, ca-đi-mi, đi-ô-xin,… làm ô nhiễm môi trường.Bao bì ni-lông vứt bừa bãi gây mất mĩ quan môi trường . Từ bỏ một thói quen là điều không dễ nhưng để hình thành một thói quen mới và tốt cho bản thân và xã hội thì đó là điều nên làm. Để có thể sống trong một môi trường lành mạnh và an toàn, chúng ta phải hành động ngay từ bây giờ.
Bạn có thể lấy thêm dẫn chững cho bài nhé :>>>

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo