Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
16/12/2022 17:35:42

Thuyết minh về chiếc chăn bông

Thuyết minh về chiếc chăn bông
1 trả lời
Hỏi chi tiết
63
0
0
ebe Pino
16/12/2022 17:38:26
+5đ tặng

Mùa đông đến, nhà nhà náo nức đi mua chăn bông để về đắp cho ấm. Và gia đình em cũng không phải ngoại lệ, mẹ em cũng đi chợ sắm sửa cho hai chị em em một chiếc chăn lông vũ rất đẹp. Chiếc chăn ấy có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Chăn lông vũ ấm hơn 14 lần so với chăn bông. Những năm gần đây, chăn gối lông vũ rất được ưa chuộng vì nhẹ và ấm, bền, thoáng, giúp giấc ngủ thoải mái. Chăn gối lông vũ làm từ lông vịt, ngan, ngỗng không thấm nước, không hút ẩm nên bông ấm và nhẹ, khi bẩn có thể giặt khô, có thể sử dụng từ 10-15 năm. Một chiếc chăn lông vũ nhẹ hơn 3 lần và ấm hơn tới 14 lần so với chăn bông. Có nhiều hãng chăn lông vũ nổi tiếng như: Anh&em, Vinadown, Doona… và chăn lông vũ Việt Nam được đánh giá là mềm, nhẹ, nhiều lông và phồng hơn, rẻ hơn chăn lông vũ của các nước khác (trừ Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc).

Mẹ em đã chọn chăn một cách kỹ lưỡng. Mẹ còn nói cho hai chị em em cách chọn chăn lông vũ. Đó là chăn lông vũ nhồi tỷ lệ lông nhung càng cao thì càng mềm mại. Loại chăn nhồi 100% lông thân sờ không thấy mềm và cảm thấy được cọng lông thân, giá chỉ bằng 1/4 so với chăn lông vũ nhồi 100% lông nhung, nhưng vẫn có các đặc tính tốt của chăn lông vũ. Chăn gối lông vũ bọc bằng vải chuyên dụng.

Khi chọn chăn lông vũ, nên sờ vò chăn để kiểm tra, nếu thấy rít rít và lạo xạo là chăn rởm. Loại chăn nhồi kèm bông sờ vào thấy trơn tay. Phân biệt chăn lông vũ tự nhiên và hóa học bằng cách đốt sợi lông vũ lên, nếu lông tự nhiên sẽ có mùi khét, cháy thành tro. Còn lông nhân tạo thì vón cục như đốt nilon.

Khi sử dụng chăn lông vũ. Dùng chăn lông vũ cần định kỳ phủi, giũ, thỉnh thoảng nên phơi ngoài trời. Nên bọc thêm lớp vỏ chăn bảo vệ chăn. Chỉ nên giặt nếu chăn quá bẩn và chọn lúc trời hanh khô, có nắng. Cũng chỉ giặt tay, vò nhẹ, không ngâm xà phòng quá lâu. Phơi nơi thoáng mát, có nắng. Không giặt khi trời mưa ẩm vì sẽ bị hôi. An toàn nhất cho loại chăn này là giặt khô.

Hàng ngày đi ngủ, hai chị em em luôn vỗ đập chăn để lông vũ lưu thông không khí và mềm xốp hơn. Nếu lông vũ bị xô dồn lại, hãy trải phẳng rồi dùng tay vỗ đẩy lông vũ đến chỗ bị dạt. Hết mùa nên cất giữ nơi khô thoáng (trong túi vải, hay túi thoáng khí). Không nên để trong túi nilon sẽ làm chăn lông vũ bí hơi, ẩm, có mùi và giảm độ đàn hồi. Khi lấy ra dùng cần giũ đập lại và phơi vài giờ để cho chăn gối phồng xốp, bay bớt mùi nặng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo