Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ, trình bày suy nghĩ của mình về việc chọn để nghĩ và chọn để làm trong cuộc sống

Từ gợi ý đọc hiểu trên anh,chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200chữ trình bày suy nghĩ của mình về việc chọn để nghĩ và chọn để làm trong cuộc sống 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
216
1
0
Tr Hải
02/01/2023 22:26:05
+5đ tặng

Mỗi người có một con đường hoàn thiện và phát triển bản thân khác nhau. Trên con đường đó, chúng ta có những suy nghĩ và hành động để bản thân mình ngày càng tốt hơn. Có thể thấy, suy nghĩ và hành động đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện mỗi người. Chính vì thế, chúng ta cần phải chọn để nghĩ và chọn để làm thật kĩ lưỡng. Chọn để nghĩ chính là những suy nghĩ, trăn trở trong đầu của chúng ta trước những sự việc trước mặt hoặc hoạch định tương lai. Còn chọn để làm là việc ta đưa ra quyết định thực hiện, giải quyết một sự việc nào đó đang hoặc sắp xảy ra trước mắt. Chọn để nghĩ và chọn để làm có mối quan hệ mật thiết với nhau: suy nghĩ sẽ quyết định đến hành động, suy nghĩ càng kỹ lưỡng thì hành động càng ít sai lầm, cuộc sống càng đạt hiệu quả cao. Cuộc sống luôn đưa ra cho chúng ta nhiều nghịch cảnh để thử thách con người, đó cũng chính là cơ hội để ta trau dồi, hoàn thiện bản thân, chính vì thế, trước những khó khăn, thử thách của cuộc đời, ta cần có những suy nghĩ kĩ lưỡng cũng như cân nhắc đưa ra lựa chọn chính xác cho bản thân mình. Chọn để nghĩ sẽ là tiền đề, là bước đệm trước khi con người chọn để làm bởi suy nghĩ có tác động rất lớn tới hành động. Việc chọn để nghĩ và chọn để làm sẽ quyết định số phận, cuộc đời của mỗi con người theo chiều hướng khác nhau. Hãy có cho riêng mình những suy nghĩ tích cực, sáng suốt để có thể hành động theo chiều hướng tốt đẹp nhất, giúp cho cuộc sống hạn chế được tối đa những rủi ro. Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn là trong cuộc sống hiện nay có nhiều người chưa có suy nghĩ tích cực, đúng đắn, sáng suốt từ đó dẫn đến việc các bạn có những hành động sai lầm gây hậu quả xấu đến chính cuộc sống của mình, thậm chí là gây ảnh hưởng đến toàn xã hội,… Những trường hợp này thật đáng chê trách. Nghĩ và làm thường đi đôi, song hành với nhau, hiểu được tầm quan trọng này, mỗi chúng ta hãy hoạch định cho mình một cuộc sống với những suy nghĩ kĩ lưỡng và hành động thật chắc chắn để sớm có được thành công cho riêng mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tô Trung Kiên
02/01/2023 22:27:28
+4đ tặng
Ông cha ta có câu: “Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Quả đúng là như vậy, chúng ta cần suy nghĩ thật kĩ lưỡng trước khi nói hoặc làm bất kì điều gì để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Chính vì thế, ta có thể khẳng định việc chọn để nghĩ và chọn để làm vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Chọn để nghĩ chính là những băn khoăn, suy tư của con người trước một sự việc, hành động nào đó để giải quyết nó. Trước một sự việc, con người có thể sẽ có nhiều cách nghĩ khác nhau. Còn chọn để làm là việc chúng ta đưa ra quyết định, lựa chọn của mình để tiến hành thực tế hóa một sự việc, một suy nghĩ nào đó. Trước một sự việc chúng ta có thể có nhiều suy nghĩ, nhiều hướng giải quyết khác nhau để cân nhắc nhưng hãy đưa ra cho bản thân một cách làm hiệu quả nhất để tối ưu hóa cuộc sống của mình. Chọn để nghĩ sẽ là tiền đề, là bước đệm vững chắc trước khi con người chọn để làm; bởi suy nghĩ có tác động rất lớn tới hành động và là yếu tố tiền đề, tiên nhất để con người hành động. Cùng đối diện với một sự việc như nhau nhưng mỗi người sẽ có một cách nghĩ, một cách hành động khác nhau. Nếu ta càng suy nghĩ thấu đáo thì việc giải quyết vấn đề càng tốt đẹp và đạt hiệu quả cao hơn. Suy nghĩ càng sâu, ta càng tìm ra được nhiều bài học cho bản thân mình. Chính vì thế, là một người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, tu bổ đạo đức, chúng ta cũng cần có những suy nghĩ kĩ càng, sâu xa và chín chắn trước bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống của mình để có cách giải quyết tốt nhất, tối ưu nhất, giúp cuộc sống đi đến thành công nhanh chóng và chắc chắn hơn. Suy nghĩ và hành động quyết định trực tiếp đến thành bại của con người, mỗi chúng ta hãy có những sự cân nhắc chín chắn cho bản thân trước khi lựa chọn và quyết định một vấn đề nào đó để cuộc sống thêm tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo