Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả về một cái bút chì của em

hãy tả về một cái bút chì của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
75
1
1
Nhật Linh
21/01/2023 20:32:36
+5đ tặng

Ngày hôm qua, lúc đi chơi ở nhà sách, chị hai đã mua cho em một chiếc bút chì mới. Ngay từ lần đầu nhìn thấy nó, em đã rất thích chiếc bút ấy rồi.

Bút dài chừng hơn một gang tay một chút. Thân bút tròn, lớn chừng ngón tay út của em. Lớp vỏ ở thân làm từ nhựa cứng trong suốt, giúp em có thể nhìn vào cả những đoạn ruột bút ở bên trong. Người ta vẽ hình các chiếc kem quế nhiều màu nhỏ xíu rải rác khắp thân bút rất xinh xắn. Ở đuôi bút là một phần chặn bằng cau su màu hồng, rỗng ở giữa. Tác dụng của nó, là để em đẩy những khúc ruột bút chì đã dùng hết vào, để dồn các khúc ruột mới về phía trước. Mỗi khúc ruột dài chừng 2cm, có ngòi chì nhọn như bút mực. Nhờ chia thành nhiều đốt, nên khi dùng, em không phải gọt hay thay ruột phức tạp. Vừa tiện lợi lại gọn gàng. Trên cùng là một chiếc nắp bút nhỏ trong suốt. Trên đầu là hình ngôi sao nhỏ màu hồng như đuôi bút. Nhờ nó mà bút có thể nằm vững trên mặt bàn.
Em thích chiếc bút lắm. Trên đường về nhà em cứ nâng niu và ngắm nghía nó mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hoàng Hiệp
21/01/2023 21:46:46
+4đ tặng

Trong hộp bút của em có rất nhiều vật dụng, như thước kẻ, bút mực, cục gôm, máy tính,... Số đó không thể không nhắc đến chiếc bút chì gỗ, người bạn hết sức thân thuộc và cần thiết đối với em.

Chiếc bút này được bác em mua tặng vào sinh nhật 10 tuổi tuần vừa qua của em. Thân bút chì dài khoảng 20 cm, thon gọn và còn được sơn một lớp dầu bóng như mái tóc vuốt keo của ca sĩ vậy. Khi mới mở hộp quà của bác, em đã suýt hét lên vì vui sướng! Đó là cây bút chì 4B mà em hằng mong ước. Trên màu sơn bàng bạc ánh kim là dòng chữ tiếng Anh được quét nhũ vàng óng ánh. Gần đầu bút là chữ 4B được khắc vô cùng cẩn thận. Loại bút chì này có độ cứng vừa phải nhưng lại nét mực lại rất đậm, đối với một đứa mê vẽ như em thì đúng thật là hạnh phúc!

Bút chì có phần thân hình lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Khi gọt em phải dùng lực thật nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm gãy mất ngòi bút khi gọt quá tay. Tiếng chì chạm vào lưỡi dao gọt kêu “rột rột” nghe thật vui tai. Đầu bút nhọn và thuôn dài như mũi tên lửa được em ấn nhẹ lên trang giấy trắng, từng đường nét sắc sảo có thanh có đậm ngay lập tức hiện lên.

Từ bé em đã hay vẽ vời nguệch ngoạc trên giấy, lớn hơn một chút em bắt đầu đam mê vẽ lại những hình ảnh đáng yêu bắt chước trang bìa vở, đôi khi là các nhân vật hoạt hình. Chiếc bút chì của bác nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của em, đặc biệt là khi em di chì đánh màu tóc cho các nhân vật. Mực mới mịn và trơn tru làm sao! Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để kẻ ngang giữa các bài, kẻ lề vở,... Mỗi khi em lỡ tay kẻ sai, đã có cục gôm nhỏ màu trắng gắn ở đỉnh của bút chì như bác lao công chăm chỉ dọn sạch trang giấy.

Có cây bút chì mơ ước, em nhất định sẽ bảo quản thật cẩn thận để nó không bị rơi làm gãy ngòi than bên trong. Hi vọng với sự trợ giúp của bút chì mới, em sẽ vẽ được nhiều bức tranh đẹp hơn. Em rất biết ơn bác của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo