Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày ý kiến của em về chủ đề:" đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người :"

Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày ý kiến của em về chủ đề:" đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người :"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.852
3
0
Linhchann
28/01/2023 09:58:51
+5đ tặng

Sống trên đời con người ta cần có nhiệt huyết và đam mê với một điều gì đó. Bởi lẽ ai cũng có những sở thích, hứng thú riêng với từng thể loại khác nhau. Người đam mê diễn xuất, người hứng thú mĩ thuật học, người ưa ngồi máy tính thiết kế… và có một niềm đam mê mà cá nhân tôi nghĩ nó chưa bao giờ là mất đi trong mỗi con người, nó chỉ ẩn nấp đâu đó trong con người bạn chờ dịp xuất hiện. Đó là đam mê học hỏi.

Vậy chính xác thì đam mê là thứ gì? Đam mê là một khái niệm mà đôi khi bị nhầm lẫn với ước mơ, hoài bão, khát vọng… Con người ta sinh ra mỗi người mỗi khác chính bởi thế mà đam mê cũng khác nhau. Thêm vào đó con người sinh ra thật khéo khi trong sâu thẳm con người luôn có sự tò mò về thế giới xung quanh. Ta muốn tìm hiểu, làm những điều ta thích, ta muốn. Trước khi được thực hành ta luôn có những bài học lí thuyết, đó chính là nền tảng thực hiện đam mê của ta. Tri thức là nguồn tài nguyên vô tận của nhân loại. Cả một đời người có lẽ còn chẳng thể am hiểu hết văn hóa đất nước nơi mình đang sinh sống huống chi nói đến của nhân loại. Nhưng không vì thế mà con người cảm thấy mình nhỏ bé. Con người muốn vươn xa hơn, không ngừng nghiên cứu tìm tòi, theo đuổi ý định, niềm yêu thích của mình vượt qua khoảng cách không gian, thời gian để trau dồi tri thức… Và đó chính là đam mê học hỏi – niềm đam mê gắn liền với con người ngay từ thủa khai sơn lập địa.

Con người cần có đam mê hay không? Đó là một câu hỏi được đặt ra rất nhiều và đặc biệt là với giới trẻ ngày nay có quá nhiều niềm yêu thích, hoang mang trước ngưỡng cửa trưởng thành lập nghiệp. Một số từ bỏ đam mê của mình để đi theo con đường được cha mẹ sắp xếp, cũng có người gạt bỏ thành kiến, sống với chính con người thật cùng nhiệt huyết đam mê cháy bỏng của mình. Suy cho cùng thì ai cũng có đam mê và những đam mê chân chính, trong sáng mang tính nhân văn luôn đáng được trân trọng. Đam mê rất có thể là một động lực thúc đẩy bản thân hoàn thiện hơn, xây dựng hoài bão đời người. Đam mê định hướng con người đến điều mà ta mong muốn có được,làm được. Cuộc đời sẽ thật xinh đẹp khi bạn theo đuổi và thực hiện được đam mê của mình. Đam mê giống như một gia vị không thể thiếu của cuộc sống, đó là nguồn động lực tích cực để khiến con người cảm thấy tự tin vào bản thân.

Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy đam mê học hỏi của chính mình thì hãy thử nghĩ đến: Chuyện mà bạn có thể làm tốt nhất là gì? Khi bạn làm tốt điều gì đó, mọi việc sẽ dễ dàng hơn, thành công nhiều hơn và giúp bạn càng hứng thú hơn nữa để đi tiếp con đường đó cho đến hết cuộc đời. Có thể là đá bóng, có thể là võ thuật, có thể là học toán, học văn, học vật lý, có thể là vẽ, hát… Người ta bảo tuổi trẻ là không chờ đợi. Trẻ trung, năng động chính là lợi thế của giới trẻ giúp ta có thêm nhiều thời gian cho đam mê, cho các hoạt động yêu thích xây dựng lên nền tảng phát triển sự nghiệp sau này của mỗi con người. Bởi thế mà mới có những kì thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia, quốc tế về học tập và thể dục thể thao. Và về học tập Việt Nam ta cũng có nhiều những học sinh ưu tú đạt giải cao trong các kì thi tầm cỡ khu vực trong và ngoài nước. Chẳng hạn như sinh viên Đinh Thị Hương Thảo, hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế năm 2015 và 2016 cho biết, nhiều người từng hỏi em vì sao con gái lại theo đuổi khoa học Vật lý, “nhưng em nghĩ niềm đam mê, sở thích không phân biệt nam hay nữ, tự nhiên hay xã hội, môn học khó hay dễ”; hay Trần Lê Quang Tiến, sinh năm 2002, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2016, Tiến đoạt giải nhất thi Violon quốc tế tại Kazakhstan, gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2016. Bạn thấy đó, đam mê đưa con người tiến thêm một bước lớn hoàn thành ước mơ của mình. Đam mê học tập là không bao giờ phản bội bạn, ngược lại đó chính là một trong những con đường đưa ta đến với ước mơ nhanh nhất.

Khi đã có được niềm đam mê của chính mình, hiểu rõ nó thì ta cần phải giữ gìn ngọn lửa đam mê ấy. Cuộc đời nhiều chông gai sẽ có lúc bạn chán nản, mệt mỏi, nhụt trí nhưng lẽ nào vì vậy mà bạn bỏ đi bao điều cố gắng trước đó hay sao? Nếu như vậy thì quả thực là lãng phí cho quãng thời gian bạn đi đến bước đường này mà lại trắng tay đầu hàng. Ngọn lửa đam mê cần được tôi luyện qua những khó khăn, khổ cực để có thể mãi thắp sáng lên trong trái tim con người. Con người cần phải kiên nhẫn, kiên trì và quyết tâm tập trung cao độ để vượt qua trở ngại gặt hái thành công. Ngọn lửa đam mê của bạn không chỉ thắp sáng niềm tin cho bản thân mà còn sẽ là một bước đi của thế hệ làm gương cho thế hệ sau nhận ngọn lửa nhiệt huyết đam mê ấy mãi rực sáng.

Với mỗi con người đam mê học hỏi là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó được hiểu là sự say mê tìm hiểu học tập tri thức vô tận của nhân loại. Người đam mê học hỏi là người nắm được tri thức, cũng từ đó trưởng thành hơn, tiến đến tương lai tươi sáng hơn, là một con người có ích cho xã hội ngày một phát triển cần sự trợ giúp từ những nhân tài trẻ tuổi giàu trí lực.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
1
Hoàng Dương
28/01/2023 10:05:48
+4đ tặng
"Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người". Vậy ý kiến này là đúng hay sai? Theo quan điểm của em, ý kiến này là hoàn toàn đúng. Trước hết, học hỏi là gì? Đam mê là gì? phản bội là gì? Học hỏi là lĩnh hội kiến thức ở bên ngoài để làm giàu cho mình,hình thành kĩ năng. Đam mê là sự yêu thích,hăng say theo đuổi 1 sở thích nào đó. Phản bội là phụ lại niềm tin, tấm lòng của ta, khiến ta đau khổ,muộn phiền mang lại những hậu quả xấu. Câu nói đã đưa đến một thông điệp vô cùng ý nghĩa, đó là nếu bạn đam mê học hỏi sẽ không bao giờ mang lại những hậu quả xấu và ngược lại. Thật vậy, niềm đam mê học hỏi là 1 đam mê tốt đẹp, chính đáng, bổ ích luôn dc tôn trọng,đề cao. Đam mê học hỏi sẽ khiến chúng ta học tập trong trạng thái vui vẻ phấn khích,từ đó học tập có hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, nó còn là động lực để ta học ở mọi lúc mọi nơi tiếp xúc với mọi nguồn kiến thức,từ đó mở rộng vốn hiểu biết của mình. Qúa trình học luôn là qúa trình lâu dài ,vất vả nhưng đối với những người có niềm đam mê mãnh liệt thì học sẽ dễ dàng vượt qua, xem khó khăn là cơ hội. Tuynhiên, có nhiều người học trong trạng thái ép buộc,dễ cảm thấy nhàm chán,bực tức,dẫn đến mệt mỏi,hiệu quả không cao. Những người này cần tìm nguồn vui khi học, tìm ra cách học thấy hứng thú.  Bên cạnh đó, đối với người đã thích học thì cần học hỏi có chọn lọc,nếu không sẽ mang đến tác hại khôn lường,vì sách vở kiến thức lúc nào cũng có chỗ tốt và xấu. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em đã xã định được niềm đam mê cho chính mình và đang nỗ lực thực hiện nó, dùng nó là đòn bẩy giúp em đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.
Bn tham khảo bài này nhé !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo