Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến làm về tình bạn

em kể lại một việc làm tốt em đã làm hoặc chứng kiến làm về tình bạn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
359
1
1
Ngân Nguyễn Thị
28/01/2023 17:42:51
+5đ tặng

Trong cuộc đời ai cũng đã chứng kiến nhưng việc làm tốt . Nhưng đối với tôi, tôi đã chứng kiến được việc bạn ấy đã cứu tôi trong lúc hoạng nạn . Đó chính là bằng chứng cho mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi .

                Hằng ngày chúng tôi luôn ở bên cạnh nhau và không lúc nào rời . Bạn ấy tên là Lan, một người rất tốt bụng và xinh đẹp . Lan như là tâm điểm chú ý của mọi người nên tôi có phần hơi ghen tị vì bạn ấy là một người rất hoàn hảo . Nhưng Lan không bao giờ để tôi một mình . Lan là một cô gái học rất giỏi và có khi còn đứng lớp khi cô giáo bị bệnh . Nhưng Lan vẫn thường luôn chê mình không được tốt và còn rất nhiều điểm xấu . Lan nói chuyện rất hoạt bát nên trẻ em hay người già đều rất thích cậu ấy . Có lẽ trong tôi Lan chính là người bạn luôn giúp tôi mỗi khi hoạng nạn, Lan giúp tôi đến lần này đến lần khác mà không cần đền đáp, Lan thường cười và nói : "Không cần phải đáp trả gì đâu, chỉ cần làm bạn với mình mãi mãi là đã được rồi ." Tôi còn nhớ Lan đã giúp tôi khỏi một bọn đầu gấu lớn hơn thường chấn lột học sinh . Và ngày đó Lan đã giúp tôi...

              Tiếng chuông trường đã vang lên Lan nói thầm trong tai tôi :

                     -Ra ngoài trước nhé! Mình sẽ ra ngay .

                   Tôi đáp lại ngay:

                      - Ok 

       Tôi ra chạy ra trước cổng trường và đợi Lan . Bỗng nhiên tôi thấy mấy chị lớn hơn đang đứng trước cổng trường trấn lột một bạn học sinh . Thấy thế tôi chạy đi, nhưng bỗng nhiên tôi bị té làm họ phát hiện . Một chị lớn xách cổ áo tôi và quát lớn :

                       -Này! Định chạy hả nhóc, mau đưa tiền ra, nhanh lên .

               Tôi van xin và khóc lớn :

                       -Tôi xin lỗi ạ! Nhưng tôi không có tiền ạ .

               Thấy thế chị ấy bức mình và đã dơ tay lên sắp đánh lên mặt tôi . Nhưng bỗng nhiên lan cầm chiếc tay chị ấy và nắm chặt tay chị ấy và nói :

                       -Dám đánh bạn tôi hả?

               Tôi toát mồ hôi và nói Lan :

                        - Chạy mau đi! Nhanh lên! Bọn nó mạnh lắm .

                   Thấy thế Lan nhếnh miệng lên và nói :

                        - Không sao.

              Rồi sau đó chị ấy đấm vào bụng lan, nhưng Lan lại không trở tay kịp, Lan bị mấy người khác đấm người khác đấm vào bụng, tay, chân,... Lan như kiệt sức, lúc đó tôi có thể chạy đi nhưng tôi không thể nào chạy bởi tôi không thể nào bỏ mặt bạn ấy . Tôi đã nhìn xung quanh xem có ai giúp đỡ không? Tôi đã thấy thầy thể dục đi ngang qua, tôi đã chạy tới và xin thầy giúp đỡ . Rồi sau đó, bọn đầu gấu đó đã viết bản kiểm điệm và bị từ chức học ba tuần . Sau đó tôi đã nói :

                         -Tại sao Lan không chạy? 

                  Lan đáp ngay:

                          -Sao lại bỏ cậu được, cậu cũng đã giúp mình rồi còn gì? Muốn đáp trả thì hãy làm bạn với mình mãi .

                Đó chính là việc tốt mà Lan dành cho tôi. Một đều chứng mình tình bạn đẹp của chúng tôi sẽ mãi bền lâu .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
sunny__
28/01/2023 19:48:12
+4đ tặng

Minh Anh là một học sinh gương mẫu của lớp em, không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ mà bạn còn là một người hòa đồng, quan tâm đến bạn bè. Tuy không chơi quá thân nhưng Minh Anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ trong lúc em gặp khó khăn nên em rất cảm động.

Em mới chuyển về trường Tiểu học Ngô Gia Tự được một học kì, tuy đã quen với trường lớp, thầy cô nhưng vẫn chưa có nhiều bạn thân giống trường cũ. Em còn nhớ rất rõ hôm ấy lớp em có tiết kiểm tra chính tả, chúng em nắn nót viết từng chữ theo giọng đọc của cô, khi đã viết được nửa bài thì không may bút em bị rơi xuống đất, mũi bút cắm xuống đất khiến cho ngòi bút bị gãy, mực rỉ ra nhiều. Bút hỏng em không biết phải làm sao lại lo lắng vì không thể hoàn thành bài kiểm tra, em lúng túng nhìn bài kiểm tra đang làm dang dở vừa nhìn chiếc bút hỏng để trên bàn. Khi đôi mắt của em đã ngập nước, nước mắt sắp rơi xuống thì Minh Anh đã quay xuống, mang chiếc bút mới trong hộp bút của bạn cho em. Bạn đã nói với em “Cậu dùng tạm bút mình để viết bài nhé. Nếu viết không kịp thì chút mình sẽ đọc lại cho cậu viết”. Có lẽ nghe tiếng tiếng bút rơi lại thấy sự lúng túng của em nên Minh Anh đã mang chiếc bút bạn yêu thích nhất cho em mượn. Lúc ấy em không biết nói gì ngoài tiếng Cảm ơn với bạn nhưng trong lòng em rất cảm kích, trân trọng lòng tốt và sự quan tâm của bạn.

Nhờ sự giúp đỡ của Minh Anh mà em đã hoàn thành bài kiểm tra. Kể từ ngày hôm ấy em và Minh Anh đã chơi thân với nhau hơn, chúng em thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập và trở thành đôi bạn thân. Minh Anh không chỉ là người bạn thân mà còn là tấm gương sáng để em noi theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo