Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
14/02/2023 12:11:05

Có ý kiến cho rằng: “Sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ hôm nay”. Em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên?

Có ý kiến cho rằng: “Sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ hôm nay”. Em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3.510
7
2
Quang Minh
14/02/2023 13:49:56
+5đ tặng

 Sống ở đời, mỗi người luôn không ngừng khám phá và thách thức để phát triển và nâng cao hiểu biết của bản thân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Để có được sự phát triển toàn diện nhất, chắc chắn không thể thiếu đi sự trải nghiệm. Vậy trải nghiệm là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với người trẻ?

     “Trải nghiệm” là tự mình trải qua để có được kinh nghiệm, dấn thân làm những điều mới mẻ để từ đó tích lũy được kiến thức và vốn sống. Trải nghiệm là điều cần thiết cho mỗi cá nhân, là điều đặc biệt quan trọng đối với thế hệ trẻ. Trước hết, trải nghiệm giúp chúng ta thấu hiểu bản thân, phát hiện ra những khả năng vốn chưa từng được khai phá. Bên cạnh đó, sau mỗi trải nghiệm, ta sẽ trưởng thành hơn. Cuộc sống luôn chứa đựng khó khăn, qua những lần dấn thân, ta biết cách xử lí tình huống, biết đối nhân xử thế, tôi luyện được bản lĩnh, ý chí kiên trì. Sự trải nghiệm cũng giống như một người thầy ở trường đời, một người thầy của cuộc sống. Một sinh viên tự mình đi làm thêm mới hiểu được đồng tiền khó kiếm như thế nào. Một start-up trẻ phải thử nghiệm, phải thất bại mới biết được cách vận hành một mô hình kinh doanh. Chính những lần trải nghiệm mới mang lại cho chúng ta những bài học vô giá như thế. Để rồi từ đó chúng ta tìm ra được bản ngã, khám phá ra tiềm năng của mình, húng ta biết mình thích gì, biết mình là ai và sống một cách trọn vẹn nhất có thể. Trải nghiệm là điều nên có, nhưng điều đó không đồng nghĩa với tư tưởng “cứ sai đi”. Bởi có những lỗi sai sẽ không thể nào sửa chữa được. Ta phải cân nhắc thật kĩ trước khi bắt đầu vào trải nghiệm, ý thức được hậu quả để hạn chế sai lầm. Đáng buồn thay, ngày nay vẫn có một số người trẻ không chịu trải nghiệm, họ sợ phải dấn thân, họ cứ sống mãi trong vỏ bọc mà tạo hóa ban cho, họ không thể sống cuộc đời mang dấu ấn của riêng mình.

       Cuộc đời là những lần trải nghiệm, bước qua càng nhiều, ta sẽ trở thành phiên bản càng hoàn thiện. Chính vì thế, hãy sẵn sàng thử sức và học hỏi để làm nên một cuộc sống đầy sắc màu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo