Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 8 câu tả về một bộ phận nổi bật trên cây ổi nhà em

Viết một đoạn văn khoảng 8 câu tả về một bộ phận nổi bật trên cây ổi nhà em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
83
3
0
Bảo Yến
26/02/2023 18:10:03
+5đ tặng
Tả cây ổi mẫu 2

Trước sân nhà em có một cây ổi già năm nay đã hơn tám năm tuổi. Mặc gió, mặc mưa cây vẫn vững chãi và luôn xanh tốt.

Cây ổi khá cao, phải chừng gần ba mét. Gốc của nó to như bắp chân người lớn và cứng cáp lắm. Lấy gậy gõ vào nghe tiếng trầm đục hơn hẳn thân cây mít. Vỏ thân cây ổi có màu xanh xám. Nhiều chỗ ở gần gốc bị bong tróc ra, để lộ phần thân màu vàng nâu bên trong. Vì cây đã nhiều tuổi, và để bảo vệ cây khỏi các loại mối mọt, bố đã quét một lớp vôi ở gốc cây và thân cây ở dưới.

Cách mặt đất chừng gần một mét, cây bắt đầu tỏa cành. Từ gốc cây mọc ra ba cành chính rất lớn và chắc chắn. Từ cành chính, mới mọc ra rất nhiều cành con, cành cháu. Càng các cành bên trong lại càng nhỏ đi, nhưng vẫn cứng cáp lắm. Trên cành, nhánh lại mọc ra hằng hà sa số các chiếc lá ổi. lá ổi to như lá mít, màu xanh sẫm. mặt lá ở dưới nhám hơn mặt lá ở trên. Lá ổi lúc còn non có mùi thơm rất dễ chịu, thường được phơi khô để pha trà uống.

Cây ổi ra trái quanh năm. Lúc nào cũng thấy từng chùm quả lúc lỉu ở trên cành. Ở cành này là chùm quả chín thơm ngọt. Thì nhánh nọ là mấy quả còn xanh non. Và ở ngọn xa là chùm hoa trắng muốt. Vì thế nên mỗi ngày em đều dành thời gian ra vườn thăm cây ổi, tưới nước cho cây và tìm quả chín.

Đối với em, cây ổi không chỉ là một cây ăn trái bình thường. Mà cây còn có ý nghĩa tinh thần vô cùng quan trọng. Bởi nó đã đồng hành cùng gia đình em rất lâu rồi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Minh Tâm Nguyễn
27/02/2023 19:55:01
+4đ tặng

Giữa vườn rau nhà bà em, có một cây ổi găng nhỏ nhưng nhiều trái lắm. Ít ai ngờ được rằng, cây mới chỉ hơn một năm tuổi mà thôi.

Cây ổi găng này không quá cao, chỉ khoảng gần 2m. Thân cây phần to nhất ở gốc lớn như cổ tay của em. Càng lên cao, thân cây càng nhỏ dần lại. Thân cây ổi không mọc thẳng, mà nghiêng nghiêng sang một bên, trông như dáng chữ S. Từ thân cây mọc ra hai cành lớn, to chẳng kém thân cây, tách ra hai bên. Từ cành chính đó, các cành nhỏ hơn bắt đầu mọc ra các hướng, đan xen tạo thành cái tán rộng. Trên đó, lá ổi mọc dày và xanh ngắt. Riêng những chiếc lá ổi lúc còn non, thì có màu xanh nhạt hơn, mềm và có cả những sợi lông tơ mịn trên bề mặt. Cây ổi có hoa màu trắng rất đẹp. Vì là giống ổi găng, nên quả không quá to. Bù lại thì ăn giòn và ngọt dịu.

Mới năm đầu ra quả nhưng cây đã cho khá nhiều nên ai cũng ngạc nhiên. Vì thế, em càng thêm chăm chỉ tưới nước, nhổ cỏ cho cây để cây càng thêm cao lớn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo