Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật thỏ trong truyện ngụ ngôn Rùa và thỏ

 Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật thỏ trong truyện ngụ ngôn Rùa và thỏ 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3.685
9
2
Mai Mai
18/03/2023 06:45:04
+5đ tặng

Rùa và Thỏ là một câu chuyện rất quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Câu chuyện đã để lại cho các bạn đọc một bài học quý giá về sự kiêu căng, ngạo mạn sẽ đem lại một kết cục không hề tốt đẹp. 

Truyện kể về một con Thỏ ỷ mình nhanh nhẹn mà chế nhạo chú rùa kia chậm chạp. Rùa rất tức giận với thái độ kiêu ngạo đó của Thỏ vậy nên đã hùng hổ thách thức Thỏ cùng thi chạy với mình. Nghe vậy thỏ ta không suy nghĩ gì mà đồng ý ngay. Chúng bàn bạc về lộ trình và đích đến, rồi sau đó cùng bắt đầu thi đấu. Vốn đã nhanh nhẹn vậy nên chắc mấy chốc thỏ đã bỏ xa Rùa. Nghĩ rằng còn lâu Rùa mới đuổi kịp vậy nên Thỏ ta đã yên tâm nằm nghỉ dưới gốc cây, đánh một giấc ngủ dài. Khi tỉnh dậy vốn cho rằng Rùa vẫn chưa đuổi tới kịp vậy nhưng khi Thỏ quay sang nhìn cái đích bên kia, đã thấy chú Rùa chậm chạp nay chỉ còn cách vạch đính mấy bước chân. Thỏ lao dậy, dốc hết mình chạy về phía trước một cách thật nhanh nhưng đã không còn kịp nữa rồi. Rùa đã về tới đích và chiến thắng Thỏ bằng sự kiên trì của bản thân mình.

Qua câu chuyện này ta có thể thấy chú Thỏ là người chủ quan, ngạo mạn, tinh ranh, cho bản thân mình là nhất. Ỷ mình nhanh nhẹn mà châm chọc chú Rùa chậm chạp. Và rồi  sự kiêu căng ấy đã làm Thỏ nhận một kết cục thật cay đắng chính là thua Rùa một cách thật thảm hại. Cũng như trong cuộc sống hằng ngày, ta từng được chứng kiến không ít người từ khi sinh ra đã được ông trời ban tặng cho khả năng đặc biệt song lại rơi vào những sai lầm gây chua xót bởi mê muội trong chiến thắng mà coi thường những người khác.

Sau câu chuyện này các bạn học có thể rút ra cho mình một bài học rất quý giá không nên có thái độ coi thường người khác giống như “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Chú Rùa trong câu chuyện tuy có chút chậm nhưng vì sự kiên trì bền bị không chịu bị khuất phục mà đã chiến thắng được chú thỏ tự phụ, kiêu ngạo.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo