Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đề bài: Tả cây hoa hồng

Đề bài: Tả cây hoa hồng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
102
2
1
Yến Nguyễn
24/03/2023 08:15:03
+5đ tặng

Gia đình em có một khu vườn nhỏ để trồng các loại hoa. Trong đó, có một gốc hồng nhung lớn tuổi là được yêu thích nhất. Bởi đó là gốc hồng lâu năm được chính bà ngoại em trồng. Mấy hôm nay, trời hửng nắng ấm sau chuỗi ngày rét đậm, nên cây lại bắt đầu tưng bừng nở hoa.

Gọi là một gốc hồng, nhưng cây hồng nhung nhà em lại lớn hơn những gì mọi người nghĩ. Bởi vì các cành, nhánh của cây đã mọc rất dài, bò lên kín cả một bức tường rào của nhà em. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng nghĩ rằng đó phải là sự kết hợp của vài cây hoa. Phần gốc của cây hồng trồng ở góc vườn nhà em, nó to như cổ chân của em vậy. Lớp vỏ cây ở gốc có màu vàng nâu, với những chiếc gai nhọn cứng và to như gai của cây chanh ấy. Lên một đoạn nữa, thì lớp vỏ của thân cây chuyển sang màu xanh sẫm, và những chiếc gai cũng nhỏ và mềm hơn. Cách gốc khoảng chừng gần một mét, gốc hồng bắt đầu chẻ ra năm nhánh nhỏ. Các nhánh ấy kéo dài, bò lên bờ rào và sinh ra vô số nhánh con. Các cành nhánh cứ thế sinh sôi nảy nở, bò lên bất kì khoảng trống nào nhìn thấy. Dần dần, theo năm tháng, bất giác từ lúc nào không hay, cả tường rào nhà em đã phủ kín dây hoa hồng. Sức nặng của chúng khiến tường rào bị lung lay. Vì vậy, bố và ông đã dành ra hai ngày liền để sửa chữa và gia cố lại. Nhiều người vẫn bảo thà đập đi rồi xây lại thì còn nhanh và tiết kiệm hơn. Nhưng vì quý công sức của bà trồng rồi chăm sóc, phần lại tiếc vẻ đẹp và sự cố gắng của cây, nên ông và bố đã chọn cách này.
 

Lá của hoa hồng nhỏ như cái muỗng con ăn chè, mặt trên màu xanh sẫm, mặt dưới phơn phớt đỏ. Xung quanh viền lá có hình răng cưa sắc nhọn. Từ thân đến lá của cây đều mang vẻ gai góc, chính là để bảo vệ cho những đóa hoa hồng tuyệt đẹp. Hoa hồng nhung khi nở to như cái nắm tay của trẻ con. Các cánh hoa mềm như nhung, đỏ tươi xếp tầng tầng lớp lớp như chiếc váy nhiều tầng của cô vũ công múa bale. Hoa nở, sẽ bung tỏa một mùi hương nồng nàn, quyến rũ, khiến đàn ong bướm mặc kệ sự đe dọa của gai mà ghé thăm suốt ngày. Hoa hồng nhung nở thành chùm, thành cụm nên nhìn khá dày. Chúng nở quanh năm, đóa này chưa tàn, đóa kia đã nở rộ. Như là một cuộc chạy đua tiếp lửa, quyết không để tường rào phải quạnh quẽ. Vậy nên, lúc nào tường rào nhà em cũng rập rờn hoa nở và bướm bay. Nhiều người ở xa còn kéo nhau đến nhà em để được ngắm nhìn và chụp ảnh với bức tường hoa hồng nhung ấy.

Chiều chiều, em đều ra tưới nước, nhổ cỏ và thăm nom giàn hoa hồng nhung nở rộ của nhà mình. Ngắm nhìn những đóa hoa xinh đẹp ấy, em luôn cảm thấy thật thư giãn và hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo