Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
29/03/2023 20:31:15

Viết đoạn văn 4-5 câu nêu cảm nghĩ về 1 món ăn của người Việt Nam mà em thích

Viết đoạn văn 4-5 câu nêu cảm nghĩ về 1 món ăn của người Việt Nam mà em thích. 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.384
7
2
Ngọc Linh
29/03/2023 20:32:45
+5đ tặng
Mỗi vùng đất đều có những món ăn đặc sản khác nhau, quê hương em cũng vậy. Nem chua là món ăn nổi tiếng nhất của quê hương Thanh Hóa của em. Nem chua được làm từ thịt lợn và các loại nguyên liệu như: tỏi, ớt, thính gạo. Nem chua quê em có màu hồng nhạt, bọc bên ngoài là lá chuối, khi ăn có vị hơi chua. Em thích nhất là ăn nem chua cùng với tương ớt và lá ổi. Nem chua cũng là món ăn mà rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn mua làm quà khi có dịp ghé thăm Thanh Hóa quê em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
1
Tiến Dũng
29/03/2023 20:33:15
+4đ tặng
Mẹ em là một cô giáo rất đảm đang và nấu ăn rất ngon, em thương mẹ vì gia đình em không mấy hạnh phúc. Món này em thích mẹ nấu nhất là món canh khổ qua vì nó có một hương vị đắng thuần khiết. Món canh này không quá cầu kỳ nhưng nó lại mang một hương vị đặc sắc tới người dùng thử. Một cái vị mặn mà cùng vị đắng mẹ của khổ qua. Món ăn này là một món ăn đơn giản dễ nấu, nhưng nó không làm người ta ngán mà đem lại như vậy cảm giác rất đặc biệt. Nó luôn có thể xuất hiện trên mâm cơm của một gia đình bình dân. Em nghĩ nó là một món ăn rất đặc biệt nên nó xứng đáng được danh hiệu là món ăn dân tộc của nước ta. Vì có nhiều vùng miền vẫn sử dụng món này như một món ăn hàng ngày.
3
1
nguyễn giang hương
29/03/2023 20:34:28
+3đ tặng
Nhắc đến Hà Nội hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến cốm - một món ăn mang đậm nét văn hóa của người Hà Thành nói riêng và người Việt nói chung. Cốm là sự kết tinh của mọi thứ quý báu nhất, tốt đẹp nhất của quê hương; là thức quà riêng biệt của đất nước, là cái hương vị mộc mạc giản dị và thanh khiết của đồng quê Việt Nam. Như Vũ Bằng đã nói: “đố ai tìm đưuọc một thứ sản phẩm gì của đất nước thương yêu mà biểu dương được tinh thần của những cuộc nhân duyên giữa trai gái như hồng và cốm”; qủa thật, một thức quà giản gị mà thanh khiết từ lúa nếp hoa vàng, hạt ngọc của đất trời được làm ra từ những đôi bàn tay cần mẫn của những nghệ nhân, đặc biệt là ở làng Vòng Hà Nội. Để làm ra được những hạt cốm thơm ngon, dẻo bùi đó phải trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ; khi thưởng thức cốm, phải ăn một cách thanh lịch, ăn từng chút, nhón từng chút một, nhai nhỏ nhẹ cảm nhận cái hương thơm của đồng quê. Sự khéo léo, duyên dáng của các cô gái làng Vòng gánh cốm đi bán đã làm cho cốm trở nên thân thuộc, rộn rã yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo