Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngày 17 tháng 05 năm 1970 “Đọc thư mẹ ... Mẹ của con ơi, mỗi dòng chữ, mỗi lời nói của mẹ thấm nặng lòng yêu thương, như những dòng máu chảy về trái tim tha thiết nhớ thương của con. Ôi! có ai hiểu được lòng con ao ước được về sống giữa gia đình dù ..

Ngày 17 tháng 05 năm 1970 “Đọc thư mẹ ... Mẹ của con ơi, mỗi dòng chữ, mỗi lời nói của mẹ thấm nặng lòng yêu thương, như những dòng máu chảy về trái tim tha thiết nhớ thương của con. Ôi! có ai hiểu được lòng con ao ước được về sống giữa gia đình dù chỉ là giây lát đến mức nào không? Con vẫn hiểu điều đó từ lúc bước chân lên trước ô tô đưa con vào con đường bom đạn. Nhưng con vẫn ra đi vì lý tưởng. Ba năm qua trên từng chặng đường con bước, trong muôn vàn âm thanh hỗn hợp của chiến trường, bao giờ cũng có một âm thanh dịu dàng tha thiết mà sao có một âm lượng cao hơn tất cả mọi bom đạn sấm sét vang lên trong lòng con. Đó là tiếng nói của miền Bắc yêu thương của ba, của mẹ, của em, của tất cả. Trong hàng lim xào xạc trên đường Đại La, từ tiếng sóng sông Hồng dạt dào vỗ đến cả âm thanh hỗn tạp của cuộc sống Thủ đô luôn vang vọng bên con không phút nào quên cả”. (Trích “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” của liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm – NXB Hội nhà văn 2005)

1. Phương thức biểu đạt chính

2. Có một âm thanh dịu dàng tha thiết mà sao có một âm lượng cao hơn tất cả mọi bom đạn sấm sét vang lên trong lòng con theo em đó là âm thanh gì ? Tại sao âm thanh ấy lại có âm lượng cao như vậy?

4. Xác định kiểu câu và kiểu hành động nói trong câu văn: “ Mẹ của con ơi, mỗi dòng chữ, mỗi lời nói của mẹ thấm nặng lòng yêu thương, như những dòng máu chảy về trái tim tha thiết nhớ thương của con”.

5. Thông điệp của đoạn văn trên gửi gắm tới người đọc là gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.254
1
0
HoàngMinh
11/04/2023 08:11:47
+5đ tặng
1. Phương thức biểu đạt chính là biểu cảm.
2. Âm thanh đó là tiếng nói của miền Bắc yêu thương của ba, của mẹ, của em, của tất cả. Nó có âm lượng cao hơn vì nó là tiếng nói của tình yêu, sự quan tâm và hy vọng, cùng với những xúc cảm sâu sắc của người thân trong gia đình.
4. Kiểu câu là câu cảm thán, kiểu hành động nói là thể hiện cảm xúc yêu thương và nhớ nhung đối với mẹ.
5. Thông điệp của đoạn văn là sự khát khao được sống giữa gia đình và tình yêu thương của người thân trong gia đình với giọng nói của miền Bắc. Đồng thời, nó truyền tải cho chúng ta một thông điệp về tình yêu, sự hy sinh và tình cảm gia đình trong hoàn cảnh chiến tranh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo