Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
12/04/2023 21:45:39

Viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về câu nói: "Khi lắng mình lại để nhìn cuộc đời, ta sẽ nhận ra những điều ý nghĩa"

Viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về câu nói: "Khi lắng mình lại để nhìn cuộc đời, ta sẽ nhận ra những điều ý nghĩa".
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.423
2
1
nguyễn giang hương
12/04/2023 21:46:56
+5đ tặng
Chúng ta ai cũng gặp phải những khó khăn, gian khổ trong cuộc sống của mình và luôn có nhu cầu chia sẻ với người khác. Cũng có những lúc chúng ta lắng nghe tâm sự từ những người xung quanh. Từ đây, ta có thể khẳng định lắng nghe có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người và là chìa khóa của thành công. Lắng nghe là việc mỗi người nhẫn nại, chân thành nghe người khác tâm sự, chia sẻ về những câu chuyện của họ, từ đó đồng cảm, thấu hiểu nhau và có thể rút ra được bài học cho chính bản thân mình. Việc lắng nghe, đồng cảm với người khác sẽ giúp chúng ta nhận ra và hiểu ra được nhiều điều hơn và có nhiều bài học quý giá. Biết lắng nghe con người có thể thấy được những nhận xét, đánh giá của người khác về bản thân, có cái nhìn khách quan, toàn diện về bản thân từ đó phát huy mặt mạnh, hạn chế, khắc phục mặt yếu. Mỗi người ai cũng có nhu cầu chia sẻ niềm vui nỗi buồn, nếu chúng ta lắng nghe những tâm sự của người khác tức là chúng ta có thể san sẻ với họ và khi chúng ta có nhu cầu chia sẻ, người khác sẽ lắng nghe ta. Việc biết lắng nghe mang lại ý nghĩa, vai trò to lớn đối với cuộc sống con người. Người biết lắng nghe là những người có lòng kiên trì, nhẫn nại, biết gạt bỏ cái tôi để tiếp thu, lĩnh hội, những người này sẽ có thêm nhiều bài học quý giá. Bên cạnh đó, lắng nghe sẽ khiến con người thấu hiểu nhau hơn, khi mọi người thấu hiểu sẽ bao dung cho nhau, như vậy những đức tính tốt đẹp sẽ được nhân lên, xã hội sẽ phát triển theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có rất nhiều người chưa biết lắng nghe người khác, chỉ cho rằng lí lẽ của mình là đúng. Lại có những người chỉ muốn chia sẻ những khó khăn, đau khổ của mình cho người khác mà không chịu lắng nghe tiếng lòng của họ,…Mỗi chúng ta bớt đi cái tôi của mình một chút, biết lắng nghe một chút, thấu hiểu một chút thì cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp và dễ dàng hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Nguyen Thuy Huong
12/04/2023 21:49:46
+4đ tặng

Trong cuộc sống hiện đại với nhịp sống đầy căng thẳng và áp lực, không ít người đã bị lạc trong con đường đầy cạm bẫy. Để tìm được hướng đi cho mình, câu nói "Khi lắng mình lại để nhìn cuộc đời, ta sẽ nhận ra những điều ý nghĩa" đã trở nên ngày càng quan trọng. Khi ta dành thời gian im lặng để suy nghĩ, ta sẽ có cơ hội nhìn lại chính mình và đánh giá mọi việc một cách chân thành, bình thản hơn.

Khi ta lắng nghe tiếng lòng mình, ta sẽ nhận ra những nỗi đau, lo lắng hay những động lực tiềm ẩn bên trong mình mà ta chưa từng để ý. Khi lấy lại cân bằng tinh thần, ta sẽ giảm được stress, tập trung hơn vào những mục tiêu cốt lõi của mình và đôi khi, chính những thời điểm lắng nghe chính mình đó sẽ giúp ta giải quyết những vấn đề khó đến tưởng chừng không thể giải quyết.

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm những giá trị trong cuộc sống, hãy dành thời gian để lắng nghe chính mình, để tìm ra đích đến trong cuộc đời. Bởi chỉ khi ta đặt mục tiêu cho mình, thì mới có được sự tiến bộ, hạnh phúc và cảm giác thực sự ý nghĩa của cuộc sống.

Nguyen Thuy Huong
chấm điểm giúp mik ạ
0
0
Phạm Hưng
12/04/2023 21:51:57
+3đ tặng
Câu nói "Khi lắng mình lại để nhìn cuộc đời, ta sẽ nhận ra những điều ý nghĩa" thực sự đúng và cần thiết trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống đang trở nên vội vã và bận rộn hơn bao giờ hết. Khi chúng ta dành thời gian để lắng mình, ta sẽ nhận ra rằng có nhiều điều xung quanh chúng ta mà ta thường xuyên bỏ qua hoặc không để ý đến. Những điều này có thể là những khoảnh khắc đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa, như tận hưởng một bữa ăn cùng gia đình, hít thở không khí trong lành của một khu rừng hoang sơ hay là thấy được sự tiến bộ của bản thân mình trong một công việc. Khi ta nhìn cuộc đời với tâm trạng lắng đọng, ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và biết ơn hơn về những điều mình có trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo