Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
30/04/2023 20:23:57

Tại sao phải bảo vệ rừng a-ma-dôn? Chứng minh rằng rừng a-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng

tại sao phải bảo vệ rừng a-ma-dôn?chứng minh rằng rừng a-ma=dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng
3 trả lời
Hỏi chi tiết
150
1
0
Ng Nhật Linhh
30/04/2023 20:25:13
+5đ tặng

Nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng:

- Rừng A-ma-dôn chịu trách nhiệm tạo ra 50 – 75% lượng mưa tại vùng A-ma-dôn, độ ẩm từ A-ma-dôn cũng ảnh hưởng đến lượng mưa ở Tây và Trung Mỹ, do đó rừng A-ma-dôn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa lượng mưa ở Nam Mỹ.

- Rừng A-ma-dôn đang lưu trữ 86 tỉ tấn carbon, nếu lượng carbon này thoát ra, Trái Đất sẽ lâm nguy, do đó rừng nhiệt đới A-ma-dôn giúp ổn định nhiệt độ toàn cầu.

- Rừng A-ma-dôn được xem là “lá phổi xanh” của Trái Đất, cung cấp oxy cho sự sống.

- Di sản thiên nhiên của nhân loại.

- Là nguồn dự trữ sinh học quý giá của toàn cầu.: 30% các loài sinh vật được tìm thấy ở Amazon, nhiều loài có giá trị tiềm năng với con người dưới dạng thuốc, lương thực

- Tầm quan trọng đối với các quốc gia Nam Mỹ: Ở lưu vực Amazon, hàng chục triệu người sống phụ thuộc vào những nguồn lợi mà nó mang lại:

+ Giao thông vận tải đường sông.

+ Khai thác và thu gom lâm sản ngoài gỗ là các ngành công nghiệp chính ở nhiều thành phố.

+ Giảm nguy cơ hỏa hoạn và ô nhiễm không khí.

+ Cá ở các nhánh sông là nguồn thức ăn khổng lồ.

+ Rừng cung cấp phì nhiêu cho các đồng bằng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
conan
30/04/2023 20:25:47
+4đ tặng

Phải đặt vấn đề bảo vệ rừng A-ma-dôn do:

- Rừng A-ma-dôn có vai trò rất qua trọng đối với thế giới: là lá phổi của thế giới, nơi bảo vệ các nguồn gen của các loài động thúc vật.

- Nếu con người không có ý thức và không đặt vấn đề bảo vệ rừng mà cứ khai thác rừng A-ma-dôn thiếu quy hoạch khoa học sẽ làm môi trường rừng A-ma-dôn bị hủy hoại dần, ảnh hưởng tới khí hậu khu vực và toàn cầu.

0
0
Quốc Anh Trần Đặng
30/04/2023 20:27:18
+3đ tặng
Rừng Amazon là một trong những khu rừng lớn nhất thế giới và có vai trò quan trọng đối với sinh thái toàn cầu. Nó chứa đựng hàng triệu loài sinh vật, giúp duy trì chu trình của nước và khí hậu và sản xuất oxy. Ngoài ra, rừng Amazon cũng cung cấp nguồn lương thực, thuốc lá, gỗ, trợ cấp cho các cộng đồng địa phương và là một phần quan trọng của văn hóa và công nghiệp du lịch. Bảo vệ rừng Amazon có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và duy trì sự phát triển bền vững của khu vực này. Rừng Amazon là một trong những khu rừng lớn nhất thế giới và có vai trò quan trọng đối với sinh thái toàn cầu. Nó chứa đựng hàng triệu loài sinh vật, giúp duy trì chu trình của nước và khí hậu và sản xuất oxy. Ngoài ra, rừng Amazon cũng cung cấp nguồn lương thực, thuốc lá, gỗ, trợ cấp cho các cộng đồng địa phương và là một phần quan trọng của văn hóa và công nghiệp du lịch. Bảo vệ rừng Amazon có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và duy trì sự phát triển bền vững của khu vực này. Ngoài những vai trò quan trọng về sinh thái, kinh tế, văn hóa và khoa học, rừng Amazon còn đóng vai trò bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu sự xâm nhập của các loài dân cư động vật và thực vật từ các khu vực khác. Ngoài ra, rừng cũng cung cấp khoảng không gian sống cho các loài động vật hoang dã và thực vật quý hiếm, giúp duy trì tính đa dạng sinh học trên trái đất. Việc bảo vệ rừng Amazon là một nỗ lực toàn cầu trong việc giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo sự tồn tại của nhiều loài động và thực vật trên hành tinh chúng ta.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo