Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
04/05/2023 10:52:36

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh chị trong câu văn sau: "đừng để bản thân trở thành kẻ vô trách nhiệm"

viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh chị trong câu văn sau: "đừng để bản thân trở thành kẻ vô trách nhiệm"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
736
0
0
Nguyễn Vy
04/05/2023 11:26:26
+5đ tặng
Câu nói '' Đừng để bản thân trở thành kẻ vô trách nhiệm '' có thể là một câu nói nhằm khuyên răng con người ta phải sống có trách nhiệm với mọi người. Vô trách nhiệm được hiểu là những việc của bản thân mình thì ỉ lại cho người khác. Với tâm lý “Không có mợ thì chợ vẫn đông” . Mình không làm thì còn nhiều người khác làm. Không bao giờ suy nghĩ hay trăn trở về trách nhiệm, hay nghĩ việc mình làm mặc dù có ảnh hưởng đến người khác cũng không bao giờ nhận lỗi và sửa sai… Những người vô trách nhiệm sẽ không bao giờ nhận được sự yêu thương, làm mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách hay làm cho đạo đức con người dần đi xuống. Vậy, ý nghĩa của câu nói là không để bản thân trở thành một người vô cảm, luôn đối xử tốt với mọi người, khong thờ ơ trước khó khăn của người khác, có vậy, ta mới được mọi người trân quý, yêu thương. Khẳng địnhj lại về câu nói ý nghĩa này khiến cho con người ta phải biết sống có trách nhiệm với tất cả mọi người, không để trở thành mọt người vô cảm với thói xấu. Có vậy, xã hội sẽ có thêm nhiều con người tốt đẹp, có thể chung sống trong xã hội với nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Kẹo Bông
04/05/2023 14:43:29
+4đ tặng
Câu nói "đừng để bản thân trở thành kẻ vô trách nhiệm" là một lời cảnh tỉnh, đưa ra cho chúng ta được nhận thức rõ ràng hơn về trách nhiệm của bản thân. Nếu chúng ta không đảm nhiệm trách nhiệm của mình, chúng ta sẽ trở thành người vô trách nhiệm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân và xã hội.
 
Để không trở thành kẻ vô trách nhiệm, chúng ta cần có tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động của mình. Chúng ta phải biết đánh giá khả năng của mình, đặt ra mục tiêu và hoàn thành nhiệm vụ với tất cả sự nghiêm túc và tận tâm. Khi đã có cam kết, thì bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào cũng không thể khiến chúng ta từ bỏ trách nhiệm của mình. Việc đảm nhiệm trách nhiệm còn mang lại cho chúng ta cảm giác được đóng góp vào xã hội, làm việc có ý nghĩa, nâng cao uy tín cá nhân và giúp chúng ta phát triển bản thân một cách toàn diện.
 
Tóm lại, lời nhắn nhủ "đừng để bản thân trở thành kẻ vô trách nhiệm" nhắc cho chúng ta rằng trách nhiệm không chỉ là nghĩa vụ của mình mà còn là tư cách của bản thân và đóng góp vào xã hội. Chỉ có khi chúng ta đảm nhiệm trách nhiệm đúng mức, chúng ta mới có thể khẳng định được giá trị cá nhân và đóng góp tích cực cho xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo