Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
11/05/2023 14:52:12

Viết bài văn nghị luận về vấn đề trò chơi điện tử không lành mạnh (tự viết giúp mình với ạ)

Viết bài văn nghị luận về vấn đề trò chơi điện tử không lành mạnh (tự viết giúp mình với ạ)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
39
2
1
Kly
11/05/2023 14:59:43
+5đ tặng

Game online thực ra là một trò chơi giải trí lành mạnh giúp cho đầu óc thư giãn và thoải mái sau những căng thẳng. Nhưng hiện nay, game online đối với một số bạn trẻ đã không còn giữ được sự trong sáng đó nữa. Vấn đề nghiện game online đang khiến cho phụ huynh và rất nhiều người khác nhức nhối vì chưa giải quyết triệt để.

Game online là những trò chơi qua mạng Internet, với nhiều loại hình khác nhau, thoải mái cho bạn trẻ lựa chọn. Nếu chỉ chơi để giải trí thì nó không ảnh hưởng đến học hành nhưng nếu như nghiện, mê mẩn quá thì sẽ dẫn đến nhiều điều tai hại. Đó là nghiện game. Nghiện game được định nghĩa chính là sa vào trò chơi đó mà không thể thoát ra được, chìm đắm trong thế giới game, sao nhãng việc học tập cũng như khiến cho tinh thần không còn minh mẫn nữa.

Hiện nay tình trạng nghiện game online đang diễn ra rất nhiều, đặc biệt ở học sinh, sinh viên. Vì đây là lứa tuổi dễ bị sa vào những trò chơi vô bổ, chưa phải lo nghĩ nhiều đến tương lai, hoặc bị bạn bè dụ dỗ, lôi kéo cùng chơi. Game online nếu chơi không khoa học sẽ bị nghiện, chất nghiện nằm ở trong những trò chơi. Và không phải trò nào cũng có thể gây nghiện được.

Những quán game xuất hiện ngày càng nhiều, từ ngoài phố đến trong ngõ, đâu đâu cũng thấy game. Đây là một trong những điểm hút học sinh, sinh viên. Bản thân các em không kiềm chế được sự tò mò, kích thích của trò chơi mà sa vào.

Nguyên nhân mà giới trẻ nghiện game xuất phát từ nhiều phía. Bố mẹ không chăm lo quan tâm đến đời sống tinh thần của con cái, nên con cái sẽ tìm đến một thế giới khác để giải tỏa tâm lý. Nhiều bạn trẻ rời nhà lên thành phố học đại học, ba mẹ không quản được, bạn bè lôi kéo nên ngày đêm chìm ngập trong thế giới đó. Bản thân mỗi người nếu không có bản lĩnh và sự kiềm chế thì chắc chắn sẽ bị thế giới ảo này cuốn trôi vào vòng xoáy.

Hậu quả của việc nghiện game online thực sự rất đáng ngại. Học tập sa sút nghiêm trọng, bỏ bê việc học, dành thời gian để “cày” game quá nhiều còn dẫn đến đầu óc không còn được tỉnh táo. Tiền mất tật mang, thế giới game sẽ chẳng mang lại cho bạn bất cứ được điều gì có ích, chỉ toàn những điều tai hại.

Vậy làm thế nào để kéo những người nghiện game thoát khỏi thế giới ảo đó?

Thực ra rất khó để đưa họ ra khỏi thế giới đó, nhưng có thể ngăn ngừa, hạn chế được thói hư này. Động viên, khuyến khích các bạn tham gia những câu lạc bộ tình nguyện để làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Đó cũng là một biện pháp bổ ích và thú vị. Hạn chế việc nghiện game thì các bạn trẻ đã tự tạo cho mình một sân chơi lành mạnh để học và chơi hiệu quả, an toàn nhất.

Như vậy có thể thấy rằng tình trạng nghiện game online ở giới trẻ đang tăng lên, cần phải tìm cách để có thể hạn chế được thực trạng đáng buồn này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Anh Trần
11/05/2023 15:00:16
+4đ tặng
Trò chơi điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, việc sử dụng quá mức và không kiểm soát được các trò chơi này có thể dẫn đến nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề về tính không lành mạnh của các trò chơi.

Trò chơi điện tử không lành mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và thể chất của người chơi. Trò chơi bạo lực, chứa đựng nội dung tình dục hoặc độc hại có thể gây ra cảm giác lo lắng, khó chịu, ảnh hưởng đến việc tập trung và gây stress cho người chơi. Ngoài ra, việc ngồi lâu trước màn hình máy tính khi chơi game cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, mỏi mắt và các vấn đề khác.

Ngoài ra, trò chơi điện tử không lành mạnh còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em và thanh niên. Trẻ em và thanh niên đang phát triển về mặt tâm lý và các trò chơi không lành mạnh có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển của họ. Các trò chơi bạo lực có thể làm tăng khả năng thích thú với các hành vi bạo lực và có thể gây ra các vấn đề về hành vi trong tương lai.

Chính vì vậy, chúng ta cần đưa ra các biện pháp để kiểm soát việc sử dụng trò chơi điện tử và đảm bảo rằng chúng ta chơi các trò chơi lành mạnh và an toàn. Điều quan trọng là cần có sự giám sát và hướng dẫn của người lớn đối với trẻ em và thanh niên khi sử dụng trò chơi điện tử. Ngoài ra, các nhà sản xuất cần đảm bảo rằng các trò chơi được phát hành là không lành mạnh sẽ không được truyền tải đến người chơi.

Cuối cùng, chúng ta cần nhận thức rõ ràng về những rủi ro của việc sử dụng trò chơi điện tử không lành mạnh. Chúng ta cần tìm cách chơi các trò chơi một cách lành mạnh và an toàn để đảm bảo rằng chúng ta không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những trò chơi này. Chúng ta cần đưa ra các biện pháp để kiểm soát việc sử dụng trò chơi điện tử và đảm bảo rằng chúng ta chơi các trò chơi lành mạnh và an toàn.
Đức Anh Trần
Đánh giá điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo