Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
12/05/2023 21:35:38

Nghị luận về bạo lực ngôn từ

nghị luận về bạo lực ngôn từ
( nếu có thể thì mọi người không chép mạng hộ em với ạ. Em cảm ơn )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
796
3
1
Bảo Yến
12/05/2023 21:38:00
+5đ tặng
b tham khảo nhé

Gần đây, thực trạng bạo lực ngôn từ đã trở thành vấn đề gây nhiều nhức nhối. Hiện tượng bạo lực ngôn từ xuất hiện với tần xuất ngày càng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Bạo lực ngôn từ là hành vi lạm dụng ngôn ngữ của cư dân mạng khi sử dụng mạng xã hội nhằm đe dọa, xúc phạm, hạ thấp giá trị người khác, thỏa mãn cảm xúc cá nhân, vô hình gây nên những tổn thương tâm lý cho người tiếp nhận, thậm chí ảnh hưởng tới thể chất và có thể thiệt hại cả về tính mạng. Nói tục chửi thề cũng là một biểu hiện của bạo lực ngôn từ, đây là một hiện tượng có tác hại đáng kể và ảnh hưởng đến nhân cách và đạo đức của thế hệ học sinh sinh nói riêng và văn hóa xã hội nói chung. Nói tục chửi thề khiến cho nhân cách và đạo đức của người học sinh bị suy đồi, biến họ thành những kẻ thiếu học thức và bị đánh giá là vô văn hóa. Nói tục chửi thề cũng khiến kỹ năng giao tiếp của học sinh trở nên yếu kém vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Hơn nữa, việc nói tục chửi thề còn có tác động đáng kể đến người khác, đặc biệt là trong các trường hợp nói tục chửi thề để xúc phạm và lăng mạ người khác. Hành động đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và lòng tự trọng của người bị lăng mạ, và có thể dẫn đến tâm lý bức bối, không kiểm soát được bản thân và hậu quả nghiêm trọng.

Thật đáng buồn khi nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra chỉ vì một lời nói tục bông đùa. Khi một con người vô văn hóa thì sẽ kéo theo cả xã hội bị ảnh hưởng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
AAA
08/10/2023 22:49:35

Khi tôi cảm nhận được sự ảnh hưởng tiêu cực của việc sử dụng ngôn từ xúc phạm , tôi đã quyết định thay đổi cách nói của mình. Thay vì sử dụng các từ tục tĩu hoặc công kích để biểu đạt ý kiến của mình, tôi đã học cách sử dụng từ ngữ tôn trọng và xây dựng, mở ra cơ hội cho một cuộc trao đổi có ý nghĩa hơn. Bên cạnh hành động, tôi hiểu rằng việc thay đổi bản thân chỉ là một phần của việc giải quyết vấn nạn bạo lực ngôn từ. Tôi đã bắt đầu chia sẻ kiến thức và nhắc nhở những người xung quanh về tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn từ lịch sự và không gây tổn thương. Bằng cách lan tỏa thông điệp này, tôi hy vọng có thể góp phần xây dựng một cộng đồng văn minh và ý thức hơn về vấn nạn này. Nếu mỗi người đều có trách nhiệm với lời nói của mình, đều biết quan tâm và san sẻ với người khác thay vì miệt thị, chỉ trích thì "bông hoa lê tuyết" Sulli- một cô ca sĩ trẻ đầy tài năng, nhiệt huyết của xứ sở Kim Chi có lẽ không phải đau đớn và tuyệt vọng mà từ bỏ cuộc đời khi đang trong độ tuổi thanh xuân rực rỡ nhất của đời người như thế. Bài học cuối cùng mà tôi đã học được là hành động để lan tỏa thông điệp chống lại bạo lực ngôn từ. Từ việc chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, tham gia vào các hoạt động xã hội và sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông có sẵn, tôi muốn giúp lan rộng ý thức về vấn nạn này và khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc chiến chống lại bạo lực ngôn từ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo