Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày suy nghĩ của em về lợi ích của việc đọc sách

Hãy trình bày suy nghĩ của em về lợi ích của việc đọc sách
2 trả lời
Hỏi chi tiết
62
0
0
Quanhcutii
12/05/2023 22:22:05
+5đ tặng
Từ thời xưa đến nay, người xưa vẫn thường quan niệm rằng con người muốn thành công thì phải có 3 thứ:thầy, sách, bạn, trong đó sách là thứ quan trọng nhất.vậy sách là j? Hiểu đơn giản thì đó là nơi lưu giữ những tri thức của nhân loại đã đúc kết và kiểm chứng trong 1 thời gian rất dài. Và tất nhiên ko j khác ngoài sách, nơi con người kết tập lại những thành tựu, những phát hiện của lịch sử loài người vào trong đó. Vậy sách đc viết = những chất liệu nào? Xưa kia sách đc làm = tre, trúc, = lụa, gần hơn chúng ta bt sách đc làm = giấy, hiện đại nhất thì có e-book. Và dù tồn tại dưới bất kì hình thức nào thì sách vẫn có những vai trò quan trọng đối với con người chúng ta. Vậy tại sao vc đọc sách lại quan trọng? Đọc sách

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
12/05/2023 22:27:41
+4đ tặng
MB: " Sách đọc trăm lần xem chẳng ngán
          Một mình ngẫm nghĩ một mình hay"
   Vâng, đó là lời thơ xưa ca ngợi về sách. Đọc sách là một thú vui tinh thần tao nhã. Đồng thời cũng là món ăn bổ ích cho trí tuệ, tâm hồn. Chính vì thế, việc đọc sách luôn được đề cao từ xưa đến nay
TB: Trước tiên chúng ta cần phải biết sách là gì? Sách chính là vật dùng để ghi chép, bảo lưu những kiến thức, kinh nghiệm sống hay những nhận thức trong các lĩnh vực tự nhiên, xã hội,... Thật ra, từ xa xưa, sách đã được hình thành bằng chữ viết của con người trên thanh tre, thanh trúc. Dần dần người ta nâng cấp nó lên thành một quyển sách có hình, có chữ màu được in ra đẹp và rõ hơn.
Điều này lại càng khẳng định vai trò của sách trong đời sống. Nó đã cho ta những kiến thức, giúp ta rèn luyện trí tuệ và biết nhận định những việc phải trái đúng sai trong cuộc sống. Sách còn là di sản văn hoá được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, la món ăn tinh thần bổ dưỡng đóng vai trò quan trọng trên con đường học vấn. Bây giờ, thế giới đang phát triển nên mỗi con người cần phải có những kiến thức sâu rộng hơn. Chỉ có những quyển sách mới cho ta những hiểu biết vô tận và bài học bổ ích để ta có thể kịp tiến độ hiện nay.
             Trong thơ văn cũng có những câu nói khẳng định tầm quan trọng của sách như " sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người hay của nhà văn Nga" Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức chỉ có kiến thức mới là con đường sống". Tất cả câu nói trên đều nhắc nhở chúng ta quan tâm nhiều hơn đến vai trò của sách. Sách đúng là nguồn kiến thức to lớn, khi ta học phổ thông sách đem đến cho ta những kiến thức cơ bản về nhiều lĩnh vực giúp ta có nền tảng hiểu biết chuẩn bị cho những việc nguyên cứu chuyên sâu. Sách khoa học tự nhiên dạy cho chúng ta những hạt vật chất đến quy luật của vũ trụ, giúp con người hiểu sâu hơn. Sách thiên văn lại nói về Trái đất, vũ trụ và các thiên hà rất xa nơi chúng ta sống. Ngay cả sách văn cũng có thể bồi dưỡng tâm hồn con người hay cho ta biết thêm về cuộc sống đầy đau khổ của người phụ nữ trong xã hội phong kiến., là người thầy người cô dạy giáo dục công dân không hề khô khan mà bằng những câu chuyện hấp dẫn. Hoặc sách Toán có thể giúp ta tính toán nhanh nhẹn đầu óc thông minh hơn. Ngoài ra sách bây giờ còn đa dạng , phong phú với nhiều thể loại và lĩnh vực khác nhau. Điển hình là có những cuốn sách nấu ăn dạy ta làm ra những món ăn ngon, sách công nghệ dạy ta làm những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Có thể nói sách là người thầy , người cô thầm lặng luôn dạy ta điều hay lẽ phải. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo