Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ đoạn đối thoại trên, em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về điều cần thiết phải trân trọng sự sống của mỗi con người trong cuộc đời

Giúp mình với mai thi rồi 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 1 (8,0 điểm).
Trong Cây cam ngọt của tôi, nhà văn José Mauro De Vasconcelos đã kể về
cuộc đối thoại giữa cậu bé Zezé và mẹ:
Mẹ ơi, đáng lẽ con không nên được sinh ra trên đời này.
Ai đã ở trên đời tức là người đó xứng đáng được sinh ra con ạ. Con cũng thế.
Từ đoạn đối thoại trên, em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về điều cần thiết
phải trân trọng sự sống của mỗi con người trong cuộc đời.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
176
1
0
Ozzy TK
19/05/2023 17:02:02
+5đ tặng
Sự sống là một điều quý giá và đáng trân trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Đoạn đối thoại giữa cậu bé Zezé và mẹ trong tác phẩm "Cây cam ngọt của tôi" của nhà văn José Mauro De Vasconcelos đã khắc sâu sự cần thiết phải trân trọng và coi trọng sự sống của mỗi người.

Trong đoạn đối thoại, Zezé thể hiện sự tiếc nuối với sự tồn tại của mình trên thế giới này, nhưng mẹ đã khẳng định rằng mỗi người tồn tại trên đời đều xứng đáng và có giá trị. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự sống và nhận thức về sự đáng quý của mỗi con người.

Trên thực tế, sự sống của chúng ta là một quà tặng đáng kính trọng và kỳ diệu. Chúng ta có khả năng trải nghiệm, học hỏi, tạo dựng và gắn kết với nhau. Cuộc sống đem đến cho chúng ta cơ hội để thể hiện tình yêu, sáng tạo và đóng góp cho thế giới xung quanh.

Trân trọng sự sống của mỗi con người cũng đồng nghĩa với việc chúng ta coi trọng và tôn trọng những giá trị cơ bản như tình yêu, sự khoan dung, sự công bằng và sự quan tâm đến sự phát triển của bản thân và xã hội. Chúng ta cần nhìn thấy sự đa dạng và độc đáo trong mỗi cá nhân và biết trân trọng những đóng góp đặc biệt mà họ mang lại cho thế giới này.

Hơn nữa, khi chúng ta trân trọng sự sống của mỗi người, chúng ta cũng tạo điều kiện để xây dựng một cộng đồng tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt. Bằng cách hiểu và coi trọng sự đặc biệt của mỗi con người, chúng ta có thể xây dựng một xã hội đa dạng, công bằng và hòa bình.

Trong cuộc sống, chúng ta nên luôn nhớ rằng mỗi con người đều có giá trị và ý nghĩa đặc biệt. Chúng ta cần trân trọng

 và coi trọng sự sống của mình và của người khác. Bằng cách này, chúng ta có thể sống một cuộc sống có ý nghĩa, đóng góp cho xã hội và đem lại hạnh phúc cho chính mình và những người xung quanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+4đ tặng
Mỗi con người chỉ được sống một lần, để không sống hoài sống phí, mỗi chúng ta phải biết trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Thời gian trôi đi không lấy lại được, những điều bỏ lỡ ở quá khứ mãi sẽ là sự tiếc nuối ở hiện tại và tương lai. Chúng ta không thể ngậm ngùi nhìn những điều tốt đẹp phôi phai qua kẽ tay mà không biết nắm bắt, trân trọng. Trân trọng hiện tại là yếu tố vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp chúng ta sau này tự hào về bản thân, không hối tiếc mà còn là nền tảng để chúng ta tạo lập nhiều giá trị tốt đẹp khác giúp ích cho cuộc đời, cho xã hội. Trân trọng hiện tại giúp chúng ta kết nối với mọi người, lan tỏa yêu thương nhiều hơn, bản thân chính chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và viên mãn hơn. Người biết trân trọng cuộc sống là người luôn lạc quan, giàu niềm tin và hi vọng, luôn hướng đến những điều tốt đẹp. Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc trân trọng cuộc sống nhưng chưa chắc mỗi chúng ta biết trân trọng cuộc sống của mình. Hãy tập cách yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất, sống vì người khác nhiều hơn, bỏ qua mọi lo toan bộn bề để hướng về tương lai tươi sáng có như vậy xã hội mới phát triển và tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo