Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
04/06/2023 10:18:04

Tả mùa xuân trên quê em

tả mùa xuân trên quê em KO CHÉP MẠNG
5 trả lời
Hỏi chi tiết
48
1
3
Ng Nhật Linhh
04/06/2023 10:18:39
+5đ tặng

Khi những cánh én bắt đầu chao liệng trên bầu trời, cũng là lúc mùa xuân đã về trên quê hương em.

Những cơn rét đã dần dịu đi, khiến người ta muốn ra đường hơn cả. Bầu trời như được ai đó lau đi màu xám xịt, để lộ ra mảng xanh biếc mênh mông. Rồi tiện thể, người đó kéo bầu trời lên cao hẳn, để lại không gian cho bầy én lượn vòng.

Cây cối trong vườn, trên đường thêm xanh mượt. Những chiếc chồi non xinh xinh thi nhau nhô lên, điểm tô thêm sự tươi mới cho thiên nhiên. Đẹp nhất, phải kể đến các nàng hoa. Từ những đóa hoa được chăm chút trong vườn như lan, huệ, thược dược, đến những đóa hoa dại ven đường đều đua nhau nở rộ. Nhưng tươi nhất, được chuộng nhất vẫn là đào, là mai.

Trên đường, dòng người qua lại cũng đông vui hơn hẳn. Các hàng quán đều được trang trí lộng lẫy, rực rỡ chào năm mới. Bầu không khí vui tươi phấn khởi hiển lộ rõ trên gương mặt của từng người. Đâu đâu cũng là tiếng hoan ca phấn khởi.

Mùa xuân về, không chỉ đem tới sự tươi mới cho thiên nhiên, mà còn đem đến nguồn năng lượng cho cả con người. Sự vui tươi, rộn ràng ấy, chỉ có mùa xuân mới có thể đem lại mà thôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Hoàng Hiệp
04/06/2023 10:18:39
+4đ tặng

Mưa xuân phơi phới, nồng nàn. Làn mưa xuống thật nhẹ nhàng với những hạt bụi nước trong vắt bé li ti, trắng xóa chẳng thể nhìn rõ. Từng hạt mưa bé nhỏ ghé vào tóc ta, bám cả vào vai, vào mắt. Tôi thấy đâu trong cơn gió heo may mát mẻ cái hương thơm của mưa. Khắp nơi, đâu cũng thấy hương thơm, thơm xao xuyến đến lòng người. Cơn mưa ấy từ đâu bay tới càng làm tăng vẻ đẹp đặc sắc cho mùa xuân yêu thương. Mưa mang lại cho cây cối, hoa lá thêm tươi đẹp, tràn đầy sức sống.

Mùa xuân là mùa của bao sắc màu thắm tươi, rực rỡ của muôn hoa thi nhau đua nở, khoe sắc mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp diệu kỳ. Quê hương thân yêu như được khoác lên mình một tấm áo mới – màu áo của sức sống vô tận, tươi thắm, rực rỡ với bao sắc màu. Trên những con đường làng quen thuộc, hoa cúc dại nở vàng ươm, vươn cao chào đón mặt trời. Những cành xấu hổ thì khiêm tốn cúi rạp mình. Chúng ôm mặt đất nồng nàn rồi nhẹ nhàng nở ra những bông hoa màu tim tím, nhẹ nhàng như chùm lông tơ. Nếu gió bứt chúng ra khỏi cành thì chúng sẽ bay bổng khắp khu vườn, nhẹ như những giấc mơ màu tím. Và sẽ không sao cả khi hoa cúc chiếm lĩnh tâm hồn bạn. Bởi màu vàng của chúng quá rực rỡ. Chúng nở tung dọc suốt hai bên đường làng, thay thế cho những bông hoa loa kèn trắng muốt đã ngủ yên trong lòng đất hoặc bay lên cao cùng với những ngôi sao nhỏ. Trên những mảnh tường rêu phong, giàn hoa giấy vấn vít leo trên hiên nhà. Hoa màu trắng muốt - màu trắng của những làn mây, lá xanh tươi. Bên cạnh sắc trắng tinh khôi của những bông hoa giấy là màu hoa hồng đỏ thắm. Những cô ong bay vòng quanh để lấy phấn hoa và lấy mật. Dường như vào lúc này, tôi mới cảm nhận được hương thơm của những bông hoa hồng. Hoa hồng đỏ rực rỡ, cháy bỏng nhưng lại có mùi thơm thoang thoảng, ngan ngát… Chắc bởi thế mà tôi yêu hoa hồng! Tất cả muôn sắc thắm hương ấy bay xa tận tít phương trời mà rủ đàn bướm đến. Bướm vàng hòa cùng với ánh nắng ấm áp, bướm trắng li ti theo đàn mà vui đùa với chị gió, những chú bướm đen thì như những đám tàn tro bị ai thổi lên trời cao. Chúng thi nhau bay đến, dập dờn, lượn lờ xung quanh những sắc màu của mùa xuân như những cánh hoa bay lả tả trong gió.

Nếu những cành mai rực rỡ là biểu tượng cho tài lộc, phú quỳ và sự may mắn của phương Nam thì với người dân xứ Bắc, những cây hoa đào lại tượng trưng cho một ciu Tết đầm ấm, một mùa xuân ngập tràn yêu thương, hạnh phúc. Những đứa con xinh đẹp của mùa xuân đang khoe sắc thắm, rộn vang tiếng nói: “Tết đã về rồi!”. Tết chính là món quà kì diệu nhất mà mùa xuân đã ban tặng cho quê hương thân yêu, cho những người dân hiền lành, tốt bụng, nhân hậu.

Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc và là mùa của yêu thương, sum vầy, mỗi khi xuân về là nhà nhà người người lại đón tết vui vẻ và có những giây phút ấm áp bên nhau, sau những giây phút đó, chúng ta thấy yêu thương quê hương của mình hơn, tình yêu đó thể hiện sự gắn bó thiết tha và mang những cung bậc ngào ngạt của thiên nhiên đất trời.

3
1
Đông
04/06/2023 10:19:00
+3đ tặng
Thung lũng Mộc Châu quê em đẹp nhất vào mỗi độ xuân về với muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Trong tiết trời se lạnh và làn mưa bụi phấp phới, bức tranh quê hương hiện lên thật tinh khôi và tươi mới. Trải khắp các sườn đồi là những vườn đào, lê, mận đang nở hoa trắng xóa. Trông xa xa, chúng giống như dải mây trắng vắt ngang qua núi non xanh biếc. Dưới chân đồi, hoa cải nở chen chúc các lối đi như đưa em lạc vào vườn cổ tích. Mặt trời đã ló rạng từ lâu mà sương đêm vẫn còn lưu luyến, cố đọng lại trên nhành cây, ngọn cỏ. Tháng hai về, Mộc Châu lại náo nức bước vào lễ hội hoa ban. Tiếng khèn, tiếng trống chiêng âm vang cả núi rừng. Điệu múa Thẩm Lé truyền thống dập dìu, vui tươi cuốn hút bao du khách. Mùa xuân đã mang đến cho quê hương em một vẻ đẹp đầy sức sống, khiến ai cũng mong chờ.
 
1
3
Kim Anh
04/06/2023 10:20:06
+2đ tặng

Tháng giêng là tháng của mùa xuân. Tháng mang một vẻ đẹp mà ai ai cũng chuộng, cũng say sưa.

Mùa xuân về, đất trời lũ lượt thay áo mới. Bao nhiêu nhựa sống, bao nhiêu say mê đã được ấp ủ dưới lớp vỏ xơ xác của mùa đông, nay được bung tỏa hết. Trên những cành cây, vườn hoa, những chồi non lộc biếc đua nhau nhô lên, vẫy chào đàn én đang chao lượn trên bầu trời cao trong xanh. Những nụ hoa cũng đàn đàn lớp lớp hé nở, với muôn vàn màu sắc, hương thơm. Chúng kéo đàn ong, lũ bướm đến rập rờn tụ hội. Vẫy gọi cả những chú chim non ra khỏi tổ tập bay, ca lên khúc ca chào năm mới. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp tràn đầy sức sống, nhộn nhịp rất riêng cho mùa xuân.

Cùng với đất trời, con người cũng thay đổi. Mùa xuân khiến cho lòng người thêm rộn ràng và phơi phới. Họ tươi vui hơn, nô nức mua sắm, sửa soạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán. Từ những ngôi nhà, những cửa hiệu, đến những cột đèn đường, những tấm biển quảng cáo. Đâu đâu cũng là sắc đỏ, sắc vàng rực rỡ. Nhưng tươi tắn nhất vẫn là nụ cười trên môi của mọi người. Đó là nụ cười háo hức cho những khoảnh khắc đoàn viên sắp về.

Những hình ảnh rạo rực ấy, nhờ nàng xuân mới có được. Chính vì thế, đã bao đời nay, xuân vẫn khiến thi ca phải hát mãi, khiến lòng người cứ xuyến xao và ngóng đợi không thôi.

1
2
Long
04/06/2023 12:30:12
+1đ tặng
Mùa xuân trên quê em thật tuyệt vời. Những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, những hàng dương xanh ngắt trổ bông khoe sắc, những chú chim hót líu lo trong gió xuân thổi nhẹ. Ánh nắng ấm áp của mùa xuân rải khắp muôn nơi, cho quê hương thêm phần tươi mới và sống động.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo