Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
05/06/2023 07:15:00

Điều lớn nhất mà chả muốn truyền cho con qua những câu thơ trên là gì

còn ơi tuy thô sơ đã thịt lên đường không bao giờ nhỏ bé ... a,điều lớn nhất mà chả muốn truyền cho con qua những câu thơ trên là gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
143
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Điều lớn nhất mà chả muốn truyền cho con qua những câu thơ trên là sự quan trọng của sự kiên trì và nỗ lực trong cuộc sống. Dù có khó khăn và thô sơ nhưng nếu có ý chí và cố gắng thì mọi thứ đều có thể đạt được.
2
2
Hoàng Hiệp
05/06/2023 07:15:19
+5đ tặng

Điều lớn lao nhất mà người cha muốn chuyền lại cho con qua những lời thơ ấy là tuy con không có xuất thân quyền thế nhưng ta luôn có một tấm lòng tốt đẹp luôn giản dị, thanh cao. "Lên đường" ám chỉ những khó khăn, trở ngại mà con phải đối mặt. Tuy vậy người cha vẫn mong con có đủ sự tự tin để làm nên những điều thành công trong cuộc sống. Câu thơ như những lời dạy, tiếp thêm sức mạnh cho người con, nhắc nhỏ con không được nghĩ bản thân mình nhỏ bé mà không làm nên được những điều lớn lao

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Văn Minh
05/06/2023 08:34:29
+4đ tặng
Con ơi tuy thô sơ da thịt
Lên đường
Không bao giờ nhỏ bé đươc
Nghe con."

Câu thơ là lời nhắc nhở đầy cảm động: đừng chối bỏ cội nguồn dân tộc, hãy khắc sâu tình cảm quê hương vào trong trái tim mình, luôn tôn trọng và phát triển truyền thống dân tộc. Đó là tấm lòng của cha dành cho con hay nói đúng hơn là quê hương của mỗi chúng ta. Ngôn ngữ thơ mộc mạc, hình ảnh thơ vừa cụ thể, vừa khái quát, đậm chất trữ tình đã thể hiện được niềm tin tưởng, hy vọng của người cha đối với bước đường tương lai của con. Người cha luôn muốn nhắc nhở con phải “Không bao giờ nhỏ bé được” chính là muốn con phải luôn tự khẳng định mình, phải có ý thức vươn lên trong cuộc sống. Lời nhắc nhở của người cha tạo nên một âm hưởng thiết tha làm rung động tâm hôn chúng ta. Tác giả đã giúp ta cảm nhận được tình cảm gia đình ấm cúng, tình cảm quê hương sâu đậm đối với mỗi người.Càng hiểu sâu sắc bài thơ, ta càng hiểu thêm về sức sống và vẻ đẹp tâm hồn của một dân tộc miền núi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo