Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về con chó 

Miêu tả về con chó 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Giả sử số bút bi loại A là x, số bút bi loại B là y.

Ta có hệ phương trình:

x + y = 52 (tổng số bút bi)

0.5x + 0.7y = 74 (tổng số tiền)

Giải hệ phương trình này, ta được:

x = 28, y = 24

Vậy, số bút bi loại A là 28, số bút bi loại B là 24.
1
2
Hoàng Hiệp
05/06/2023 17:05:47
+5đ tặng

Là loài vật rất trung thành, không chỉ rất ngoan ngoãn, dễ thương mà nó còn rất chăm chỉ trông nom nhà cửa, đó là con chó. Nhà em có nuôi rất nhiều loài vật như: gà, mèo, trâu, vịt… nhưng loài vật mà em yêu thích nhất vẫn là chú chó.

 

Chú chó nhà em là một chú chó, nó tên là KiKi. Ki Ki được bố em mang về nuôi từ khi nó còn nhỏ xíu. Lúc bấy giờ nó rất nhút nhát, cứ hễ nhìn thấy người là lại chạy vào trong gầm sập để trốn. Bây giờ KiKi đã trở thành một chú chó trưởng thành, không còn nhút nhát như ngày mới về nữa. Nó luôn chạy theo em và mừng rỡ, quẫy đuôi khi bố mẹ và anh trai em đi làm, đi học về. KiKi là giống chó cỏ nên dù đã trưởng thành nhưng cũng nhỏ hơn rất nhiều so với những chú chó nhà hàng xóm khác. Dù nhỏ hơn nhưng KiKi lại rất thông minh, ngoan ngoãn nên trong nhà em ai cũng đều rất yêu quý nó. KiKi của em có một bộ lông màu xám đen dài và rất mượt mà. Mỗi khi vuốt ve bộ lông của nó em đều thấy rất thích thú vì nó mượt và êm như bông vậy. Đôi mắt của KiKi tròn xoe mà đen như hai hạt nhãn. Đôi mắt nó lúc nào cũng long lanh như có nước, đặc biệt là khi em cho KiKi ăn hoặc em dẫn theo KiKi ra ngoài nhà văn hóa chơi. Đôi chân của KiKi rất ngắn nhưng nó lại có thể chạy rất nhanh. Khi nó chạy ra đón mẹ em mỗi khi mẹ đi chợ về hay khi chạy đuổi những con mèo hàng xóm khi chúng ăn vụng thức ăn thì đôi chân ngắn ấy trở nên nhanh thoăn thoắt. KiKi của em không chỉ dễ thương mà còn rất thông minh và ngoan ngoãn. Khi không có người ở nhà thì KiKi lúc nào cũng ngoan ngoãn nằm ở mái hiên trông nhà, do đó nhà em không bao giờ có trộm hay bị mất đồ gì cả. Mỗi khi có người về là KiKi lại chạy ra quấn quýt lấy chân, dùng chiếc đầu nhỏ dụi dụi vào chân rất đáng yêu. Khi em đi học về, dù chưa đến cổng mà chỉ nghe thấy tiếng thôi thì KiKi cũng đã chạy ra để đón. Những lúc ấy em cảm thấy rất vui. Không chỉ mừng rỡ khi chủ về nhà mà mỗi khi em hay bố mẹ đi làm thì KiKi cũng chạy ra tận cổng để tiễn, đến khi không nhìn thấy bóng nữa thì KiKi mới chịu vào hiên nằm.

 

Em rất yêu quý KiKi, với em nó không chỉ là một loài vật nuôi để trông nhà mà nó còn là một người bạn trung thành, dễ thương và cũng rất thông minh, ngoan ngoãn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
thảo
05/06/2023 17:06:51
Chú có một thân hình đẹp cân đối, bộ lông của chú mượt và mịn như nhung. Hai cái lỗ tai của Misa nhọn, luôn vểnh lên nhìn rất đáng yêu như để nghe ngóng mọi động tĩnh xung quanh mình. Misa rất thông minh và ngoan ngoãn. Chiếc mũi của chú ướt ướt luôn hếch lên để đánh hơi lạ
0
2
off
05/06/2023 17:14:39
+3đ tặng

Mỗi ngày, khi đi học về, em luôn được chào đón vô cùng nồng nhiệt từ khi chưa mở cổng để vào nhà. Thành viên luôn đón em đầu tiên ấy chính là chú chó đáng yêu của em.

Chú chó có tên là Nắng. Chú có tên như vậy bởi vì bộ lông vàng óng ánh như nắng mặt trời của mình. Thuộc giống chó Golden đã hai tuổi, nên kích thước cơ thể của Nắng khá to và chắc chắn. Chú có thể dễ dàng đè nặng lên vai em mà chẳng cần bật nhảy. Bộ lông của Nắng khá dài vì trời đang vào mùa rét lạnh. Mỗi khi vào hè, bố sẽ giúp chú tỉa lông để mát mẻ hơn. Nhưng phải công nhận rằng, bộ lông của Nắng vừa mềm lại còn mượt mà, vuốt thích vô cùng. Mỗi khi chú chạy, thì bộ lông xõa tung ra như một chiếc sóng nước vậy.

Cái đầu của Nắng to đến hai bàn tay của em chưa che hết. Cái trán chú dô và cứng cáp thường dụi vào chân em khi muốn đi chơi. Đôi mắt thì đen láy, to tròn long lanh còn hơn cả đôi mắt búp bê nữa. Đầu mõm của chú thì tròn, với đầu mũi cũng tròn nốt, đen bóng. Thêm cái tai to thường cụp xuống, tất cả tạo nên một vẻ ngoài hết sức đáng yêu và vô tội cho Nắng. Nhờ vẻ ngoài đó, mà mấy lần chú thoát tội khi dám đi chơi xa hay tha dép của mọi người.

Chân của Nắng khá to, chừng cổ tay của em cơ. Với phần đệm thịt dày ở dưới bàn chân, Nắng chạy rất nhanh và khỏe. Chú có thể chạy cùng với xe máy của mẹ cơ. Kể cả bật nhảy chú cũng giỏi lắm. Mỗi khi bố ném bóng chú đều có thể xuất sắc đuổi theo và nhảy lên chộp lấy. Đó là trò chơi mà cả bố và Nắng đều yêu thích. Chiều nào cũng chơi hoài mà không thấy chán.

Cái đuôi của Nắng cũng cụp xuống như phần tai của nó vậy. Vì cơ thể to lớn nên đuôi của nó cũng to và dài lắm. Chính vì cái đuôi cụp xuống như thế, nên khi nó vui mừng thì sẽ lắc hông luôn cùng chiếc đuôi. Thành ra cả cơ thể nó cứ quắn quéo trông mắc cười lắm. Khi chú mà phấn khích quá, thì sẽ nhảy lên rồi nhảy xuống, vặn trái vặn phải, nằm xoài ra đất liên tục rất ngộ nghĩnh. Nhưng dù vậy, chú cũng không hề va vào người khác. Chính vì sự thông minh ấy mà ai cũng quý Nắng cả.

Tuy là giống chó nước ngoài, nhưng Nắng sống rất Việt Nam. Chú ăn cơm với cá, uống nước dừa và sẵn sàng ăn cả bim bim nữa. Chú còn được mẹ yêu thương, mua cho mấy cái áo hồng mặc chống rét cơ. Bố cũng thương chú mà mua gỗ về, tự tay đóng một cái chuồng to và sạch sẽ cho Nắng ở. Cả nhà ai cũng quý, cũng thương Nắng hết.

2
0
Trần Nguyễn
27/06/2023 11:12:50

Chó là một loài động vật rất có ích, vì vậy hầu hết các gia đình đều nuôi chó. Nhà thì nuôi một con, nhà thì nuôi vài con thậm chí nhiều hơn và nhà em cũng vậy. Em rất yêu quý chú chó nhà em.

 

Cách đây một thời gian, mẹ em đi chợ và mua về một con chó. Hôm mua về mẹ bảo, phải chăm sóc cẩn thận vì chẳng mấy chốc mà lại có một đàn chó con. Nghe mẹ nói vậy em rất háo hức. Em rất yêu quý động vật, vì vậy em đặt tên cho nó là Đốm. Sở dĩ tên của nó như vậy vì nó có ba màu lông xen kẽ nhau trên cơ thể. Đầu màu đen, thân cũng màu đen nhưng lại được xen kẽ bởi những đốm trắng. Nó được ba tháng tuổi và cũng khá là mập. Hai mắt đen, long lanh như hai hòn bi ve, chiếc mũi cũng màu đen và rất thính, bên cạnh là những chiếc râu ngắn. Hàm răng có những chiếc nhọn hoắt, thêm một thời gian ngắn nữa thì hàm răng đó có thể khiến những ai bị nó cắn chảy máu, thậm chí những vết cắn sâu có thể rất nguy hiểm. Hai tai rất ngắn, cụp xuống mặt. Thân hình mập mạp với bộ lông mặc dù không được óng mượt nhưng em vẫn rất thích vuốt ve bộ lông ấy. Chiếc đuôi ngắn ngủi, màu đen có những sợi lông trắng ở phần cuối. Mẹ em thường trêu: “đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt”, những lúc ấy em lại xị mặt ra và kêu mẹ không được thịt nó. Bốn chân chú có màu trắng, đầu mỗi ngón chân là những móng vuốt sắc. Đặc biệt cũng giống như loài mèo, dưới mỗi ngón chân có một lớp đệm dày, chính những lớp đệm ấy giúp nó đi lại nhẹ nhàng. Chó là loài động vật ăn tạp, vì vậy nuôi nó rất dễ, bên cạnh đó mẹ em cũng mua thuốc về tiêm để phòng các loại bệnh. Mỗi khi em đi học về nó lại chạy ra tận cổng đón, ngoe nguẩy cái đuôi, chạy vòng quanh và quấn lấy chân em như thể đòi vuốt ve. Mặc dù đi học về rất mệt nhưng em vẫn chơi với nó. Có nhiều trò rất hay, em cầm hai chân trước và để nó đi bằng hai chân sau, bẻ ngược hai cái tai của nó lên, vì tai nó mềm nên không bị đau, lấy tay cù vào bụng nó, những lúc như vậy nó nằm ngửa ra bốn chân chổng lên trời trông rất hay. Mỗi bữa cơm em đều giành với mẹ việc cho nó ăn, đêm đến nó nằm co tròn ở một góc nhà và ngủ ngon lành.

 

Nó rất thông minh, biết phân biệt người nhà với người lạ, khi có người lạ vào, nó sủa ầm ĩ cho đến khi bố mẹ em quát mới thôi. Em rất yêu quý con chó nhà em, gia đình em sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận để nó mau lớn và cho gia đình em một đàn chó con như lời mẹ nói.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo