Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về con mèo

Miêu tả về con mèo 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con mèo là một loài động vật có vú thuộc họ Mèo (Felidae) và là một trong những loài vật nuôi phổ biến nhất trên thế giới. Con mèo có hình dạng linh hoạt và nhỏ gọn, với cơ thể mềm mại và đuôi dài. Chúng có bốn chân có móng vuốt sắc nhọn để săn mồi và leo trèo.

Lông của con mèo có thể có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, bao gồm màu đen, trắng, xám, vàng, cam, và nâu. Mắt của mèo thường có màu vàng hoặc xanh lá cây, tạo nên vẻ đẹp đáng yêu và quyến rũ.

Con mèo là loài động vật cơ bản là động vật ăn thịt, nhưng chúng cũng có thể ăn các loại thức ăn khác nhau như cá, gia cầm, côn trùng và thậm chí là thức ăn chế biến. Mèo có khả năng săn bắt tốt nhờ vào thính giác và thị giác sắc nét của mình.

Mèo là loài động vật xã hội và thường sống trong nhóm nhỏ gồm một con mẹ và các con cái của mình. Chúng có thể tạo ra âm thanh khác nhau để giao tiếp với nhau và với con người, bao gồm tiếng kêu, tiếng rên rỉ và tiếng kêu rít.

Con mèo cũng là một loài vật rất thân thiện và thích được chăm sóc và chơi đùa với con người. Chúng có tính cách độc lập và thường được coi là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Mèo cũng có khả năng tự vệ và tự làm sạch bản thân bằng cách liếm lông.

Tổng quan, con mèo là một loài động vật đáng yêu, thông minh và thân thiện. Chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người và là một nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật và văn hóa.
1
5
Đức Anh
02/07/2023 21:19:49
+5đ tặng

Nhắc đến loài mèo, trong lòng mỗi người sẽ có ấn tượng với những con mèo khác nhau. Riêng đối với em thì em yêu thích nhất là con mèo tam thể. Đó là con mèo đầu tiên mà nhà em nuôi. Em âu yếm gọi tên chú là Miu.

Cũng giống như những chú mèo tam thể khác, Miu có bộ lông với 3 khoang màu rõ rệt là vàng, đen, trắng. Những sợi lông hơi xù lên một chút nhưng vẫn rất mượt. Bộ lông dày giúp chú có thể giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Hai cái tai của mèo vểnh lên và có hình tam giác. Một bên má của chú có lông màu đen, một bên má của chú có lông màu vàng, phần cằm lại có lông màu trắng. Hai con mắt của chú cũng to tròn như hai hòn bi ve. Chúng lúc nào cũng mở to ra sáng. Ở trong bóng tối, em có thể nhìn rõ được đôi mắt ấy đang sáng lên.

Chú Miu còn nhỏ nên việc bắt chuột có vẻ như chưa được thành thạo lắm. Có những con chuột cống thậm chí còn to hơn cả người chú. Thế nhưng chỉ nghe thấy tiếng meo của chú thôi cũng khiến lũ chuột khiếp sợ mà chẳng dám đến gần. Buổi tối, Miu thường được ngủ dưới bếp để canh giữ. Sáng sớm, chú sẽ nhảy lên giường và nằm ngủ dưới chân em một lúc. Lông của Miu chạm vào lòng bàn chân em khiến em thấy buồn buồn.

Những lúc đi học, em rất nhớ Miu và chỉ mong về thật nhanh để được chơi với chú. Em rất yêu Miu và sẽ chăm sóc chú cẩn thận để chú lớn lên khỏe mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
5
Thu Huyen
02/07/2023 21:19:58
+4đ tặng

Meo! Meo! Đấy chú mèo Bi lại đến chơi với tôi đấy.

Chú mèo có bộ lông tuyệt đẹp màu vàng óng. Đầu chú to như cái xuyến. Hai tai chú vểnh lên lúc nào cũng như nghe ngóng mọi sự việc. Chú có đôi mắt mầu vàng long lanh như hai giọt nước, buổi tối chú nhìn mọi vật rất rõ. Bạn nhìn mũi chú bé thế thôi nhưng cực thính, mũi chú thính vì chú có bộ ria em coi bộ ria của chú như cái ra đa. Mồm chú to nên lúc ăn cái gì cũng kêu nhoong nhoong. Chú khoác trên mình một bộ lông mượt óng. Đuôi chú bao giờ cũng ve vẩy trông gớm là điệu. Bốn chân của chú, mỗi chân có bốn móng vuốt. Ban ngày ban trưa, chú thường phơi nắng trên mái tôn nhà tôi. Ngoài ra chú còn bắt chuột. Mỗi lần bắt được chuột là một chiến công của chú, tôi thưởng cho chú ăn rau, cá và sữa. Mèo nhà em rất thích uống sữa. Có lần, chú còn lấp ló lấp ló, tôi không biết chú đang làm gì, thì ra là chú đang rình một gã chuột, gã chuột mon men đến cạnh đĩa thức ăn, ngó đi ngó lại rồi cậy lồng bàn. Mèo ta tức lắm nhảy vào vồ gã chuột, gả chuột chỉ kịp kêu chít một cái. Thế là mèo đã lập được chiến công mới.

Nuôi mèo có ích lắm, nếu nhà ai chưa có thì mua lấy một con nhé.

1
4
Nguyễn Văn Minh
02/07/2023 21:20:27
+3đ tặng
Một con mèo thường có chiều dài trung bình khoảng 46 đến 50 cm và nặng từ 2 đến 6 kg. Lông của mèo có thể có rất nhiều màu sắc và biến thể khác nhau, nhưng phổ biến nhất là màu đen, trắng, xám và vằn. Hình dạng cơ thể của mèo thường nhỏ gọn và linh hoạt, với đầu tròn, tai nhọn và mắt sắc nhọn.

Con mèo còn có bộ móng vuốt nhọn và linh hoạt để giúp chúng câu mồi và bám lấy bề mặt khi leo trèo. Chúng cũng có khả năng nhìn trong bóng tối tốt hơn so với con người nhờ vào ánh sáng phản xạ trên màng nháy.

Một trong những đặc điểm nổi bật của mèo là khả năng săn bắt, đặc biệt là săn mồi nhỏ như chuột hay chim. Chúng cũng có thể làm quen và trở thành bạn thân với con người, trở thành một con vật cưng đáng yêu và trung thành.

Mèo là loài động vật có tính độc lập và tư duy riêng. Chúng có khả năng hiểu và phản hồi theo cách riêng của mình và thường tỏ ra độc lập trong hành động. Mèo cũng thích chơi đùa và thể hiện sự tinh nghịch của mình thông qua việc vận động và săn nhảy.

Tổng quát lại, mèo là một loài động vật nhỏ gọn, đáng yêu và thông minh. Tính cách độc lập và khả năng săn bắt của chúng làm cho mèo trở thành một đối tượng quan tâm và yêu mến của nhiều người trên thế giới.

3
3
Tú Nguyễn
02/07/2023 21:20:28
+2đ tặng
Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo mướp xinh xắn mà bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và đáng yêu.

Cô mèo này cũng khá là đanh đá. Đầu cô tròn giống như quả bóng tennis. Lại thêm một đôi tai mới thính làm sao, dù tiếng nhỏ đến đâu cô cũng có thể phát hiện ra. Em thích nhất là đôi mắt của mèo vì nó tròn và có màu xanh biếc, rất đẹp. Chẳng hiểu sao, mắt của cô lại có khả năng nhìn rõ mọi vật trong đêm tối, có lẽ mắt cô có tia hồng ngoại. Thỉnh thoảng em thích nghịch mũi của mèo. Nó nhỏ và có màu hồng nhạt, lúc nào cũng có vẻ ươn ướt.

Cô mèo này có cái miệng nhỏ nhắn, xinh xinh. Bên trong là hàm răng trắng muốt, hàm răng đều, nhưng lại nhọn hoắt. Chiếc lưỡi dài của cô nàng thường dùng để thưởng thức những món ăn ngon và vệ sinh thân thể. Khi ăn, cô ăn rất từ tốn nên ăn xong miệng cô chẳng dính chút thức ăn nào! Nhưng khi ăn cá, cô ăn rất vội vàng, tuy nhiên không bao giờ cô bị hóc xương cá. Cô nàng có tài bắt chuột rất siêu. Nhờ vậy mà lũ chuột không dám ăn vụng hay phá hoại thóc nhà em. Em rất yêu quý cô mèo này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo