Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận ý chí và nghị lực

Nghị luận ý chí và nghị lực
4 trả lời
Hỏi chi tiết
132
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý chí và nghị lực là hai yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống. Ý chí là khả năng tự quyết định và kiên nhẫn trong đạt được mục tiêu, trong khi nghị lực là sự kiên trì và đam mê để vượt qua khó khăn và thách thức.

Ý chí là sức mạnh nội tâm của con người, nó cho phép chúng ta đặt mục tiêu và tập trung vào việc đạt được chúng. Khi có ý chí mạnh mẽ, chúng ta có thể vượt qua mọi rào cản và khó khăn để đạt được thành công. Ý chí giúp chúng ta tự tin và quyết tâm, không bị lùi bước bởi những thất bại hay những ý kiến phản đối từ người khác. Nó là nguồn động lực để chúng ta tiếp tục cố gắng và không bao giờ từ bỏ.

Nghị lực là khả năng kiên trì và đam mê trong việc đạt được mục tiêu. Nó là sự quyết tâm và sự cam kết để vượt qua mọi khó khăn và thách thức. Nghị lực giúp chúng ta không bị đánh bại bởi những thất bại và trở ngại, mà thay vào đó, chúng ta học hỏi từ chúng và tiếp tục đi đến phía trước. Nghị lực cũng là sự đam mê và niềm tin vào mục tiêu của chúng ta, nó giúp chúng ta không bao giờ từ bỏ và luôn luôn cố gắng hết mình.

Ý chí và nghị lực là hai yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và thách thức, và đạt được những thành công mà chúng ta mong muốn. Khi có ý chí và nghị lực, chúng ta có thể vượt qua mọi rào cản và trở thành những người mạnh mẽ và thành công.
1
0
Tr Hải
11/07/2023 20:41:53
+5đ tặng

Nghị lực kiên cường và sự bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ. Giữa lớp sỏi đá khô cằn, nếu có đủ nghị lực sống, cây hoa dại vẫn tốt lên và nở ra những chùm hoa tươi đẹp. Đó là bài học quý giá giúp ta không ngại khó khăn, thử thách, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Nghị lực sống là sự cố gắng quyết tâm vượt qua thử thách dù khó khăn, gian khổ đến đâu. Người có ý chí, nghị lực sống là người luôn kiên trì, nhẫn nại vượt qua những khó khăn, chông gai trong cuộc đời để đạt tới mục tiêu đã đặt ra.

Nghị lực sống của con người không phải trời sinh ra mà có, nó xuất phát và được rèn luyện từ gian khổ của cuộc sống. Người có nghị lực luôn có thể chuyển rủi thành may, chuyển họa thành phúc. Họ không bao giờ chịu đầu hàng số phận hay đổ lỗi thất bại do số phận. Họ luôn chủ động đối mặt với thách thức và tìm cách chiến thắng. Chính vì thế, họ trở nên vĩ đại. Ví dụ: Milton, Beethoven, Nick Vujicic,…

Ý chí và nghị lực sống mạnh mẽ có một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, tạo cho chúng ta tinh thần và lòng dũng cảm dám đương đầu với mọi thử thách. Ý chí và nghị lực rèn luyện cho chúng ta vượt qua những khó khăn thử thách và thúc đẩy chúng ta tiến lên phía trước và vững tin về một tương lai tốt đẹp hơn.

Sống có Ý chí và nghị lực sống mạnh mẽ giúp con người luôn lạc quan, tin tưởng vào công việc và cuộc sống. Thái độ sống tích cực ấy giúp chúng ta luôn chủ động, sáng tạo, dễ dàng gặt hái thành công và sống một cuộc đời có ý nghĩa.

Thất bại không loại trừ bất cứ ai nhưng biết vượt qua thất bại, làm tiếp và hướng đến tương lai cần phải có nghị lực sống đủ mạnh. Nếu thiếu nghị lực sống, không những không thể có được thành tựu mà còn rất dễ bi quan, đau khổ và thất bại. Cuộc đời chứa nhiều giông bão, kẻ yếu đuối rất dễ bị sóng gió cuốn đi.

Trái ngược với những người có nghị lực sống mạnh mẽ là những người không có ý chí, hèn nhát và yếu đuối. Giới trẻ bây giờ vẫn rất còn nhiều người chưa làm đã vội bỏ cuộc, thấy khó khăn đã nản chí, gặp thất bại thì hủy hoại và sống bất cần đời. Những người như thế thật đáng chê trách.

Cuộc sống vốn nhiều gian nan, thử thách thì việc rèn luyện nghị lực sống mạnh mẽ là nhiệm vụ rất quan trọng và khẩn cấp. Ngay bây giờ, học sinh cần rèn luyện cho bản thân thành người có ý chí và nghị lực kiên cường để vượt qua mọi chông gai và thử thách trên chặng đường dài đi tới tương lai. Quyết liệt lên án, phê phán những người sống mà không có ý chí nghị lực, không có niềm tin vào cuộc sống.

Có nghị lực, niềm tin thì chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn để đưa những bước chân gần hơn với thành công và hạnh phúc. Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười. Vì vậy hãy sống giữa đời. Đừng cô lập chính mình. Hãy sống giữa con người và sự việc, giữa những rắc rối, gian khó và trở ngại. Học tập những tấm gương sáng về ý chí, nghị lực để đi tới thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Vân Anh
11/07/2023 20:41:54
+4đ tặng

Có người đã từng nói; " giữa lớp sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn tốt lên và nở những chùm hoa thật đẹp". Vậy điều gì đã khiến cho cây hoa dại giữa một vùng sỏi đá khô cằn thiếu nước thiếu chất dinh dữơng ấy vẫn xanh tốt và hiến dâng cho đời những chùm hoa tuyệt đẹp? Đó chính là nhờ với ý chí và nghị lực sống. Con người cũng vậy, muốn có được thành công thì phải có ý chí vươn lên. Ý chí là những cố gắng, quyết tâm vượt qua thử thách cho dù những khó khăn gian khổ có bao trùm trong cuộc sống. Để đạt được mục đích, con người phải có nghị lực để thực hiện chứ không thể trông chờ vào may mắn hay phụ thuộc vào hoàn cảnh. Cuộc sống vốn là như vậy, có ai thành công mà không phải nếm trải sự cay đắng, khổ cực, có ai bước đến đỉnh vinh quang mà không phải bước chân trên con đường đầy chông gai và gian khó. Chúng ta không thể biết được rằng con đường đời sẽ dẫn chúng ta đến đâu nếu chúng ta chưa thực sự đi qua nó. Có rất nhiều khả năng mà ta không thể kiểm soát được. Điều duy nhất mà chúng ta có thể làm là làm chủ chính bản thân mình, cố gắng đưa ra những quyết định thật đúng đắn và quyết tâm kiên trì đến cùng. Nếu khi gặp phải khó khăn thử thách, ta chỉ biết chạy trốn thay vì tìm cách đối mặt thì đó là dấu hiệu của việc không có ý chí và nghị lực sống. Điều này tương đương với việc ta đã đánh mất đi chìa khóa quan trọng có thể mở mọi cánh cửa của cuộc đời. Trong cuộc sống còn nhiều gian nan thì có ý chí là điều rất quan trọng để đưa những bước chân gần hơn với thành công và hạnh phúc. Chúng ta nên nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ khi vẫn còn ước mơ, và nghị lực sẽ giúp chúng ta thực hiện ước mơ đó.

1
0
Đức Anh
11/07/2023 20:41:56
+3đ tặng

Bạn biết không Nick Vujicic đã từng nói rằng: "Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động người tôi yêu." Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi đến khi bạn biết nỗ lực tìm kiếm và chinh phục nó, đúng là "nơi nào ý chí nơi đó có con đường" (Pauline Kael). Ý chí chính là chìa khoá của sự thành công trong cuộc sống.

Trước tiên, ý chí được hiểu là những nỗ lực, sự quyết tâm, khả năng xác định được mục tiêu của bản thân mỗi người. Nếu có ý chí, ta sẽ có vươn lên tiến về phía trước và đạt được thành công. 

Cuộc sống này đơn giản không phải một tấm thảm nhung êm ái để ta đi qua mà ẩn sâu trong đó là muôn vàn khó khăn thử thách vì vậy, ý chí là một yếu tố vô cùng cần thiết mà mỗi người cần trang bị cho bản thân. Bởi lẽ ý chí sẽ giúp chúng ta có thêm nghị lực kiến cường, lòng quyết tâm sắt đá, lòng dũng cảm để đạp đỏ mọi nghịch cảnh. Và mỗi lần trải qua thử thách khó khăn ấy, bạn sẽ thấy mình tự tin, trưởng thành hơn.

Tôi vẫn luôn dành sự ngưỡng mộ và cảm phục đối với Nick Vujicic - chàng trai sinh ra đã bị khuyết tứ chi và phải chịu sự dè bỉu từ mọi người xung quanh khiến anh rơi vào tình trạng trầm cảm thậm chí có lúc nghĩ đến tự tử. Nhưng khi nhận ra trên cuộc sống này cũng có nhiều người bất hạnh nhưng có ý chí vươn lên thì anh đã có suy nghĩ tích cực hơn: " chúa tạo ra tôi ăn phải có dụng ý nào đó và sẽ không để tôi mãi mãi trở nên vô dụng". Và chính ý chí kiên cường, sự nỗ lực đó đã làm Nick Vujicic ngày hôm nay trở thành một nhà diễn thuyết, tuyên truyền động lực và là đại sứ truyền cảm hứng nổi tiếng trên thế giới. Không cần kể tấm gương ở đâu xa, đất nước ta cũng có bác hồ với ý chí và nghị lực kiên cường. Thử hỏi nếu Bác không có ý chí và không có sự quyết tâm thì con đường cứu nước kia có thành công vẻ vang như ngày hôm nay được hay không?

Song bên cạnh đó vẫn tồn tại một số ít những người luôn tiêu cực và không có ý chí tiến lên, họ chỉ biết đầu hàng chấp nhận số phận. Đó là những người đáng bị phê phán.  Con người nếu muốn có ý chí thì không thể tự nhiên mà có mà nó là cả một quá trình rèn luyện và trau dồi ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Phải nói rằng, sức mạnh ý chí tác động vô cùng to lớn đến mỗi người. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào rồi là tồi tệ nhất chúng ta đều cần phải có niềm tin và ý chí để đưa ra những quyết định đúng đắn. Tuổi trẻ là cần phải có những sự trải nghiệm và dám đương đầu để biến mục tiêu thành hiện thực.

1
0
Nguyễn Tiến Thành
11/07/2023 20:42:03
+2đ tặng
Có người đã từng nói; " giữa lớp sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn tốt lên và nở những chùm hoa thật đẹp". Vậy điều gì đã khiến cho cây hoa dại giữa một vùng sỏi đá khô cằn thiếu nước thiếu chất dinh dữơng ấy vẫn xanh tốt và hiến dâng cho đời những chùm hoa tuyệt đẹp? Đó chính là nhờ với ý chí và nghị lực sống. Con người cũng vậy, muốn có được thành công thì phải có ý chí vươn lên. Ý chí là những cố gắng, quyết tâm vượt qua thử thách cho dù những khó khăn gian khổ có bao trùm trong cuộc sống. Để đạt được mục đích, con người phải có nghị lực để thực hiện chứ không thể trông chờ vào may mắn hay phụ thuộc vào hoàn cảnh. Cuộc sống vốn là như vậy, có ai thành công mà không phải nếm trải sự cay đắng, khổ cực, có ai bước đến đỉnh vinh quang mà không phải bước chân trên con đường đầy chông gai và gian khó. Chúng ta không thể biết được rằng con đường đời sẽ dẫn chúng ta đến đâu nếu chúng ta chưa thực sự đi qua nó. Có rất nhiều khả năng mà ta không thể kiểm soát được. Điều duy nhất mà chúng ta có thể làm là làm chủ chính bản thân mình, cố gắng đưa ra những quyết định thật đúng đắn và quyết tâm kiên trì đến cùng. Nếu khi gặp phải khó khăn thử thách, ta chỉ biết chạy trốn thay vì tìm cách đối mặt thì đó là dấu hiệu của việc không có ý chí và nghị lực sống. Điều này tương đương với việc ta đã đánh mất đi chìa khóa quan trọng có thể mở mọi cánh cửa của cuộc đời. Trong cuộc sống còn nhiều gian nan thì có ý chí là điều rất quan trọng để đưa những bước chân gần hơn với thành công và hạnh phúc. Chúng ta nên nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ khi vẫn còn ước mơ, và nghị lực sẽ giúp chúng ta thực hiện ước mơ đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo