Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về dòng sông

Miêu tả về dòng sông 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dòng sông là một dạng địa hình tự nhiên, được hình thành từ sự chảy của nước từ vùng cao xuống vùng thấp. Sông có thể có độ dài và chiều rộng khác nhau, tùy thuộc vào lượng nước và địa hình của khu vực mà nó chảy qua.

Dòng sông thường bắt nguồn từ các nguồn nước như suối, hồ, hoặc từ sự tan chảy của tuyết từ các ngọn núi. Nước từ các nguồn này sẽ chảy qua các con đường tự nhiên hoặc được tạo ra bởi con người để tạo thành dòng sông. Dòng sông có thể chảy qua các vùng đồng cỏ, rừng, núi non, hoặc qua các thành phố và làng mạc.

Dòng sông có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho các sinh vật sống và con người. Nó cũng là một nguồn tài nguyên quan trọng cho nông nghiệp, công nghiệp và giao thông. Ngoài ra, dòng sông cũng tạo ra các môi trường sống đa dạng cho các loài động và thực vật.

Dòng sông có thể có các đặc điểm khác nhau như độ dốc, tốc độ chảy, độ sâu và chiều rộng. Một số dòng sông có thể tạo ra các thác nước, ghềnh đá hoặc hồ nước. Các dòng sông lớn thường có thể chứa nhiều tàu thuyền và được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và người dân.

Dòng sông có thể mang lại cảnh quan tuyệt đẹp và là điểm đến du lịch phổ biến. Nhiều người thích tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền, hay thậm chí là thám hiểm dòng sông để khám phá những vùng đất mới.
1
0
Văn Huy Trần
24/07/2023 21:38:47
+5đ tặng

Cuối làng em có một con sông nhỏ chảy qua. Nó là một nhánh của con sông Kiến Giang rộng lớn.

Con sông khá dài, chảy từ bên hông đến tận cuối làng. Sông không quá sâu, chỗ sâu nhất cũng chỉ chừng gần 2m. Bề ngang của sông thì chừng 7m đến 8m. Hai bên bờ sông là những hàng dừa thấp bé với cái gốc to chắc nịch. Lúc đầu người dân trồng dừa để giữ đất, sau thì nó dần trở thành loại cây thân thuộc, vừa cho trái lại che mát. Hình ảnh những chiếc võng móc cạnh bờ sông hay lũ trẻ nô đùa tắm mát là điều rất quen thuộc ở đây.

Nước sông khá trong và lúc nào cũng mát rượi. Mặt sông bình lặng đến mức nhiều khi em tưởng rằng nước đứng yên. Dưới lòng sông là cả một thế giới sinh vật phong phú. Nào cá nào cua, trai rồi ốc. Nhiều nhất chính là hến ở ven bờ sông. Chiều chiều, các bà các cô sẽ ra đó đãi hến, rồi chờ những chiếc tàu đi ngang qua chở theo đủ thứ hàng hóa.

Em yêu con sông quê em lắm. Bởi nó chính là một phần không thể thiếu của tuổi thơ em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Anh Minh
24/07/2023 21:40:58
+4đ tặng

Phía sau làng em, có một con sông xanh biếc chảy ngang qua, đem theo những trù phú và nguồn sống.

Không ai biết con sông tên là gì, có từ bao giờ. Bởi từ những người đầu tiên về đây lập nghiệp thì con sông đã có ở đó rồi. Dòng sông không quá rộng, bề ngang chừng hơn năm mét, quanh năm nước đầy ăm ắp. Nước sông trong xanh, nhưng khi nhìn từ trên xuống sẽ là một màu thăm thẳm, bởi sông khá là sâu. Cũng bởi sông sâu nên rất tĩnh lặng. Mặt sông lúc nào cũng như một mảnh gương lớn, cho đám mây nghiêng soi.

Dưới lòng sông, là một lớp bùn non, là nơi sinh sống của biết bao cua, ốc, hến. Rồi dòng nước mát lành kia cũng là nhà của các loài cá sông tươi ngon. Đó là nguồn sống của rất nhiều người dân trong làng. Hình ảnh những chiếc thuyền nan, cùng chiếc lưới đánh cá, đã quen thuộc đến thành lệ của dân làng nơi khúc sông này. Hai bên bờ sông, là ruộng lúa của làng. Nhờ nguồn nước dồi dào từ sông, mà quanh năm xanh mướt. Thật đẹp xiết bao vào những vụ mùa lúa chín thơm vàng. Nhìn như cả con sông cũng đổi màu.

Dòng sông quê em cứ thế thầm lặng mà len lỏi, yên vị trong trái tim của mỗi người dân làng. Dù đi đâu, ai cũng nhớ về làng, về con sông yêu thương ấy.

0
0
Nguyễn Trí Dũng
24/07/2023 21:46:42
+3đ tặng

Em sinh ra và lớn lên ở một làng quê thanh bình, nơi đó có những hàng dừa cao vút, có những khu vườn rộ trái cây ngon, có những cánh đồng lúa mỏi cánh cò bay… Và đẹp nhất ở đó, chính là dòng sông chảy xuyên qua ngôi làng, đem đến bao niềm vui và hạnh phúc.

Dòng sông ấy không ai biết là đã có tự bao giờ, chỉ biết ngay từ gia đình đầu tiên đến làng sinh sống thì nó đã có ở đấy rồi. Và như bao con sông thầm lặng khác trên vùng đất này, con sông chẳng có tên gọi cụ thể, người ta vẫn gọi nó bằng cái tên thân mật là con sông của làng Năm. Dòng sông không quá dài, vì nó chỉ là một nhánh nhỏ được tách ra từ dòng sông lớn ngoài kia. Bề ngang của sông rộng chừng gần 8m, với nơi sâu nhất khoảng 1m6. Tuy nhiên, đó chỉ là ở giữa lòng sông thôi, hai bên bờ sông, nước khá thấp, chỉ từ đầu gối của em mà thôi. Vì thế, thật dễ dàng cho mọi người xuống sông chơi. Nước sông vốn có màu trong suốt, hơi đục do có một lượng phù sa lẫn ở bên trong. Tuy nhiên, do dưới đáy sông là một lớp bùn sình màu nâu đen, nên cứ có cảm giác nước sông sẫm hơn bình thường một chút. Ngoài ra, màu sắc của dòng sông còn có thể thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Buổi sớm, mặt sông loang lổ màu đỏ rực, buổi trưa, sông hiện rõ màu trong trắng dưới ánh nắng mặt trời. Buổi chiều ta, dòng sông dịu dàng dưới ánh hoàng hôn. Và khi về đêm khuya, sông lại như tắm mình dưới bể trắng của ánh trăng. Thật là kì diệu.

Dòng sông ấy đã gắn liền với bao thế hệ người dân của làng em. Nó đi vào những câu ca, những bài hát ru mà bao đứa trẻ đã nghe để lớn lên. Nó còn trở thành một kí ức đẹp trong miền tuổi thơ của biết bao đứa trẻ. Về những buổi trưa đi học về ngang qua dòng sông, cố nán lại để tận hưởng làn gió mát. Về những chiều rủ nhau tắm mát dưới sông. Và cả hình ảnh những bà những mẹ đang cặm cụi mò cua, bắt ốc, đãi hến bên bờ sông. Không chỉ thế, dòng sông còn đem lại những nguồn thu nhất định cho người dân trong làng. Từ những cá, tôm, ốc… thu hoạch dưới sông. Đến những chiếc thuyền chở người, chở hàng ngược xuôi trên dòng sông.

Em yêu dòng sông quê hương em lắm. Dù nay đã xa quê, theo bố mẹ lên thành phố, nhưng em vẫn nhớ mãi không quên được dòng nước mát lành ấy, cùng những hàng dừa vút cao bên bờ sông và những chiếc xuồng đủng đỉnh trên mặt nước. Lúc nào, em cũng mong nhanh đến kì nghỉ hè để được về quê, được sà vào dòng sông yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo