Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài thơ "Đưa con đi học" thể hiện tình cảm của người cha dành cho người con như thế nào?

Bài thơ đưa con đi học thể hiện tình cảm của người cha dành cho người con như thế nào? 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.956
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Đưa con đi học" thể hiện tình cảm của người cha dành cho người con rất sâu sắc và yêu thương. Bài thơ này thể hiện sự quan tâm, hy vọng và niềm tin của người cha vào tương lai của con. Người cha muốn đưa con đi học để con có được kiến thức, trí tuệ và kỹ năng cần thiết để phát triển và thành công trong cuộc sống.

Người cha biết rằng việc học là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho con. Người cha muốn con học hỏi, rèn luyện và trở thành người có ích cho xã hội. Người cha tin tưởng rằng con sẽ trở thành người thành đạt, có thể đạt được những ước mơ và mục tiêu trong cuộc sống.

Bài thơ cũng thể hiện sự lo lắng và bảo vệ của người cha đối với con. Người cha muốn con học hỏi để tránh những nguy hiểm và khó khăn trong cuộc sống. Người cha mong muốn con có thể tự tin và đứng vững trước những thách thức, biết cách giải quyết vấn đề và đối mặt với cuộc sống.

Từng câu thơ trong bài thơ đều thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm vô điều kiện của người cha đối với con. Bài thơ mang đến thông điệp rằng người cha sẽ luôn ở bên cạnh, hỗ trợ và yêu thương con mãi mãi.
3
0
Nguyễn Trung Sơn
06/08/2023 16:01:35
+5đ tặng
  • Có thể cảm nhận về tình cảm của người cha đối với con thật yêu thương trìu mến, thiết tha và tin tưởng. Đứa con bé bỏng chính là điểm tựa tinh thần, là nơi cho người cha vin vào mà tin tưởng, mà khao khát. Tình yêu thương của cha khác với của mẹ. Nhưng dù thế nào, người đọc cũng nhận ra đằng sau từng câu chữ ấy là hình ảnh của một người cha hết mực yêu thương con với một niềm tin rất lớn, rằng con sẽ bay cao, bay xa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
2
Kim Anh
06/08/2023 16:07:10
+4đ tặng
Tế hanh cây bút đại tài trong nền văn học gia đình và trong đó tình cảm cha con được tế hanh ghi dấu bằng những cây bút qua những văn bản thơ độc đáo . Mỗi văn bản là một kiệt tác ngôn từ , một công trình kiến trúc vĩ đại của tác giả về tình cha con . Qua bài thơ "Đưa con đi học " của mình Tế Hanh đã đưa đến cho người đọc những cảm xúc khác nhau về cuộc sống hơn cả là về tình cha con. Từ bài thơ , ta thấy được khung cảnh người cha đồng hành cùng người con trước những thiên nhiên rộng lớn bao la , lạ thường . Người cha luôn muốn người con hướng đến những gì tốt đẹp nhất và đó là trường học , hướng đến những mặt kiến thức hướng đến những giá trị phẩm chất đạo đức con người . Những giá trị học thức mà mỗi con người cần phải học hỏi . Người cha dành tình cảm yêu thương dành tình cảm quan tâm lo lắng và luôn muốn người con hướng đến những thứ tốt đẹp trong cuộc sống. Qua đó gợi cho em nhiều suy nghĩ về tình cảm gia đình đối với mỗi người . Gia đình luôn là nỗi đồng hành yêu thương và luôn muốn chúng ta hướng đến mặt tốt đẹp trong cuộc sống .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo