Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
20/08/2023 20:34:02

Tóm tắt truyện Kiều

Tóm tắt truyện kiều
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyện Kiều là một tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam, được sáng tác bởi Nguyễn Du vào thế kỷ 19. Truyện kể về cuộc đời bi kịch của Thúy Kiều, một cô gái xinh đẹp và thông minh. Thúy Kiều đem lòng yêu đương với Kim Trọng, nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo khó và áp lực xã hội, cô buộc phải đồng ý kết hôn với một người đàn ông giàu có nhưng không yêu thương cô.

Sau khi kết hôn, Thúy Kiều phải trải qua nhiều khó khăn và bi kịch. Cô bị bán vào làm nô lệ, trở thành tình nhân của nhiều người đàn ông khác nhau. Trong suốt cuộc đời, Thúy Kiều luôn cố gắng để giữ lấy lòng người yêu đương của mình và tìm cách thoát khỏi số phận đau khổ.

Truyện Kiều không chỉ là một câu chuyện tình yêu bi thảm, mà còn là một tác phẩm văn học đầy ý nghĩa về tình người, tình yêu, và sự hy sinh. Nó cũng phản ánh một cách sắc nét những vấn đề xã hội và nhân văn trong thời đại đó. Truyện Kiều đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Việt Nam và được coi là một trong những tác phẩm văn học lớn nhất của dân tộc.
1
0
Thu Phương
21/08/2023 16:57:23
+5đ tặng

Thuý Kiều là con gái cả của một gia đình trung lưu lương thiện. Nàng có nhan sắc kiều diễm cùng tài cầm, kì, thi, họa xuất chúng. Cuộc sống của Thúy Kiều trôi qua êm đềm bên cạnh cha mẹ và hai em là Thúy Vân và Vương Quan. Vào tiết thanh minh, Thuý Kiều đã gặp mối tình đầu của mình - Kim Trọng. Hai người nảy sinh tình cảm và chủ động đính ước dưới trăng.

Khi Kim Trọng trở về Liêu Dương chịu tang chú, biến cố bất ngờ ập đến. Gia đình Kiều bị vu oan, nàng phải bánh mình chuộc cha và em rồi nhờ Thúy Vân trả nghĩa cho Kim Trọng. Tên Mã Giám Sinh mua Kiều rồi lừa Kiều vào lầu xanh. Kiều bị Tú bà – chủ của lầu xanh ép tiếp khách làng chơi. Tại đây, nàng gặp được Thúc Sinh. Thúc Sinh thương yêu Kiều, chuộc Kiều khỏi lầu xanh và đón nàng về nhà. Vợ của Thúc Sinh là Hoạn Thư ghen tuông, làm nhục Kiều khiến Kiều phải trốn đi. Lần này, nàng nương nhờ cửa Phật và gặp sư Giác Duyên. Nhà sư thương xót cho số phận người con gái, gửi nàng cho một Phật tử thường tới chùa là Bạc bà. Không ngờ, bà ta lại đưa Kiều vào lầu xanh lần nữa. Ở đây, nàng gặp được anh hùng Từ Hải. Từ Hải chuộc nàng, lấy nàng làm vợ và giúp nàng báo ân báo oán. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, tên quan tham Hồ Tôn Hiến lừa giết Từ Hải. Hắn làm nhục Kiều, buộc nàng phải lấy một viên thổ quan. Quá đau đơn, Kiều nhảy sông tự vẫn nhưng lại được sư Giác Duyên cứu.

Trải qua những năm tháng lưu lạc, Kiều chỉ mong muốn được bình yên. Kim Trọng, dù đã lấy Thúy Vân nhưng trong những năm ấy vẫn không ngừng tìm kiếm Kiều. Cuối cùng, Kim và Kiều đoàn tụ. Kim Trọng muốn bù đắp cho Kiều nhưng Kiều nàng đã nói rằng “Duyên đôi lứa” cũng là “Duyên bạn bầy”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Ngọc Hà
22/08/2023 13:05:17
+4đ tặng

Thúy Kiều, nhân vật chính trong Truyện Kiều, một cô gái tài sắc vẹn toàn, có tâm hồn cao thượng. Nhân dịp du xuân, nàng gặp Kim Trọng, một thanh niên hào hoa phong nhã. Hai người yêu nhau và cùng nhau thề nguyền thủy chung. Nhưng tai họa bất ngờ ập đến với Kiều. Gia đình bị nạn. Kiều tự nguyện bán mình chuộc cha. Bị bọn Mã Giám Sinh và Tú Bà đưa vào lầu xanh. Kiều định tự tử để thoát khỏi cảnh ô nhục nhưng không được. Sau lần mắc mưu Sở Khanh đi trốn bị bắt lại, bị đánh đập tàn nhẫn, nàng đành chịu tiếp khách. Ít lâu sau, Kiều được Thúc Sinh – một kẻ giàu có say mê nàng, chuộc nàng về làm vợ lẽ. Nhưng chưa được một năm Kiều lại bị Hoạn Thư, vợ cả của Thúc Sinh, bày mưu bắt về hành hạ. Nàng bị bắt làm con ở hầu rượu gảy đàn mua vui cho vợ chồng ả. Khổ nhục quá, Kiều bỏ trốn khỏi nhà Hoạn Thư nhưng lại lọt vào một lầu xanh khác. Ở đây, nàng gặp Từ Hải và trở thành vợ người anh hùng này. Phất cờ khởi nghĩa, hùng cứ một phương, Từ Hải giúp Kiều báo ân báo oán. Nhưng cũng chẳng bao lâu, Kiều bị mắc lừa Hồ Tôn Hiến, nàng khuyên Từ Hải ra hàng phục triều đình, Từ Hải bị phản bội và chết đứng.

Kiều bị làm nhục và bị ép gả cho một viên thổ quan. Đau xót và tủi nhục, nàng đã tự tử ở sông Tiền Đường nhưng lại được sư Giác Duyên cứu sống. Kim Trọng và gia đình Thúy Kiều đi tìm.

Sau mười lăm năm trời lưu lạc, Kiều trở lại sum họp với gia đình. Nàng từ chối không chắp nối mối duyên xưa cùng Kim Trọng mà họ trở thành bạn bè để giữ tình cảm cho được trong sáng và đẹp đẽ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo