Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
01/09/2023 12:45:27

Tả về bạn thân của em

Tả về bạn thân của em
6 trả lời
Hỏi chi tiết
113
0
0
Quỳnh Chi
01/09/2023 13:00:36
+5đ tặng

Năm tháng cứ thế trôi đi, chỉ có thời gian là thước đo tốt nhất cho tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian đó, có lẽ Diệp Anh là người bạn mà em yêu mến nhất, người bạn đã học với em từ suốt năm học lớp ba.

Dáng người Diệp Anh dong dỏng cao, khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy đáng yêu. Nước da ngăm ngăm đen. Mái tóc dài óng ả. Cặp mắt đen láy lúc nào cũng mở to, tròn xoe trông rất đáng yêu. Chiếc mũi hếch và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Ở Diệp Anh khi nào cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên rất dễ mến.

Diệp Anh rất hiếu động, không lúc nào yên nghỉ chân tay. Trong giờ ra chơi, chỗ nào sôi động nhất là ở đó có Diệp Anh. Chúng em thường tụ tập nhóm ba, nhóm bảy ngồi xung quanh bạn Diệp Anh để nghe bạn kể chuyện. Mở đầu câu chuyện, Diệp Anh vẫn thường hay kể: “Cái hồi xưa ấy, đấy, cái hồi ấy, cái hồi mà bà tớ chưa sinh ra mẹ tớ ấy ...”. Chỉ nghe có đến thế thôi là chúng em đã thấy buồn cười đến nỗi không thể nhịn được rồi mà cái mặt Diệp Anh vẫn cứ tỉnh như bơ.

Đặc biệt, Diệp Anh có một trí nhớ rất tốt. Những truyện đã đọc hay đã nghe, Diệp Anh đều nhớ như in và kể lại bằng đúng giọng nhân vật nên rất cuốn hút và sinh động. Một mình Diệp Anh đóng đủ các vai, kết hợp với điệu bộ khôi hài khiến bọn em lăn lóc cười đến vỡ bụng.

Diệp Anh luôn luôn làm ra những trò chơi thú vị. Bạn thường hay chơi cùng với chúng em trò bịt mắt bắt dê hay bó khăn, vừa chạy lại vừa kêu tiếng dê be be nghe rất ngộ nghĩnh. Diệp Anh thường biểu diễn tiếng hát, tiếng ngựa hí và con sóc nâu hay leo trèo. Mỗi tiết mục, Diệp Anh đều được hoan nghênh nhiệt liệt và gây ra những trận cười nứt nẻ.

Không chỉ là các bạn gái mà cả các bạn trai ngoài và trong lớp đều yêu mến bạn Diệp Anh. Rồi mai đây phải xa mái trường thân yêu, em sẽ vẫn giữ liên lạc với bạn để tình bạn của chúng em luôn đẹp và phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Phương
01/09/2023 13:15:38
+4đ tặng

Em có một người bạn vô cùng thân thiết, đã chơi với em từ khi còn rất nhỏ. Cậu ấy là Phương Nam - một chàng trai hiền lành, tốt bụng.

Bất kì ai gặp Phương Nam ở lần đầu tiên, cũng sẽ ấn tượng ngay với vẻ ngoài chất phác của cậu ấy. Nam cao khoảng 1m6, với nước da rám nắng khỏe khoắn. Nhờ thường chơi đá bóng và đi bơi, nên cậu ấy có dáng người rắn rỏi, mạnh mẽ. Cậu ấy cũng khỏe lắm. Mấy việc bưng bê bàn ghế trong các hoạt động tập thể, lúc nào cũng có mặt Nam xông xáo tham gia.

Khuôn mặt của Phương Nam trông rất điển trai. Cậu ấy có hàng lông mày rậm, đôi mắt đen, sáng lên niềm tự tin và vui vẻ. Đặc biệt, cậu ấy có nụ cười tươi lắm. Khi cười, Nam nheo hết cả mắt lại, khoe hàm răng trắng bóc và cái lúm đồng tiền xinh xinh bên má trái. Ai cũng khen Nam cười lên trông vừa hiền lành lại đáng yêu. Nụ cười đó truyền đến cho mọi người niềm vui và nhiệt huyết. Không chỉ vậy, Nam còn là người rất vui tính và dí dỏm. Vậy nên ở đâu có cậu ấy, là bầu không khí sẽ trở nên náo nhiệt ngay.

Phương Nam là một học sinh năng nổ, nhưng cậu ấy không phải là một học sinh giỏi. Các môn học cậu ấy luôn chỉ đạt điểm ở mức khá. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn học tập rất chăm chỉ và chịu khó. Chẳng bao giờ cậu ấy bỏ không làm bài tập hay không học bài cũ cả. Tinh thần ấy khiến Nam được thầy cô và bạn bè quan tâm và yêu quý. Bản thân em cũng rất nể phục Nam ở điểm đó. Vì vậy, chiều nào em và cậu ấy cũng ngồi học bài cùng với nhau. Em sẽ chỉ cho Nam những bài tập mà cậu ấy thắc mắc. Sau đó, Nam sẽ cùng em đi chơi thể thao. Vừa bước vào sân, thì ngay lập tức, cậu ấy sẽ trở thành một vận động viên tự tin và tỏa sáng hết mình.

Tình bạn của em và Nam đến nay đã kéo dài được gần sáu năm rồi. Cũng có những lúc chúng em giận nhau, chẳng nói chuyện với nhau. Nhưng rồi sau tất cả, chúng em lại làm hòa, lại thân thiết hơn xưa. Em tin rằng, dù ra sao, em và Phương Nam vẫn sẽ mãi là những người bạn tri kỉ của nhau.

1
1
ღ_Uyển Như_ღ
01/09/2023 13:37:15
+3đ tặng
Trong quãng đời học sinh của mình chúng ta luôn có một người bạn để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cùng nhau trải qua những khó khăn của cuộc sống. Người đó hiểu bạn và đã trở thành tri kỉ của ta. Và với tôi, cô bạn thân tên Quỳnh người bạn tuổi thơ, người bạn gắn bó suốt quãng thời gian đi học.
Là một cô gái lớp 7 hồn nhiên là thế tưởng rằng tuổi thơ của mình là có thể vui chơi bên bạn bè, có một cuộc sống đầy đủ nhưng Quỳnh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Gia đình nằm trong diện hộ nghèo, bố bị thương trong một lần đi làm nên giờ đây không thể lao động nặng được. Nhà lại đông anh chị em nên nguồn thu nhập chủ yếu bây giờ là mẹ Quỳnh. Và để vơi đi nỗi vất vả cho mẹ là Quỳnh là một cô gái rất chăm chỉ. Là chị cả trong nhà nên sau mỗi buổi học là bạn ấy lại về nhà để phụ giúp mẹ những công việc vặt trong gia đình như trông các em, làm vườn hay nấu cơm. Hay những hôm không đi học là Quỳnh phải ra đồng để bắt cua, cá bán lấy chút tiền.
Tôi và Quỳnh là hai con người với tính cách trái ngược nhau. Một người luôn vui vẻ, lạc quan còn một người thì trầm tính. Cứ tưởng chúng tôi sẽ không hợp nhau nhưng chính bởi sự bù trừ cho nhau mà chúng tôi đã có một tình bạn đẹp đẽ. Tôi học được rất nhiều điểm tốt từ Quỳnh và cậu ấy còn kèm cho tôi những môn tôi còn kém. Luôn là một học sinh giỏi xuất sắc nhưng cậu ấy không bao giờ kiêu ngạo với các bạn trong lớp mà luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người để cùng nhau tiến bộ trong học tập. Cách giảng của Quỳnh cũng vô cùng dễ hiểu và khắc sâu được kiếm thức và cũng vì thế thứ hạng của tôi đã tăng lên đáng kể.
 
1
3
Đức Lâm
01/09/2023 13:42:07
+2đ tặng

Mỗi người trong chúng ta đều có những người bạn để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Em cũng có một người bạn thân như thế! Nam – cậu bé tinh nghịch nhưng vô cùng đáng yêu, đã trở thành bạn thân với em từ ba năm nay.

Nam học cùng lớp với em từ năm lớp một, thế nhưng, chỉ mới gần ba năm nay, được xếp ngồi chung một bàn, chúng em mới trở thành những người chiến hữu thân thiết.

Nam có nước da bánh mật khỏe khoắn cùng một gương mặt tròn bầu bĩnh cực kì đáng yêu. Hơn thế, bạn còn có một chiếc răng khểnh duyên dáng khiến mỗi lần cười càng làm cho người ta thêm phần thiện cảm. Trên gương mặt tròn trĩnh ấy là đôi mắt đen, sáng ngời như những ngôi sao trong đêm. Không chỉ thế, cái miệng duyên dáng với một đôi môi mỏng hồng hồng luôn nở những nụ cười thật tươi mỗi khi có người tìm đến bạn. Nam quả thật là một cậu bạn rất ưa nhìn.

Về thành tích học tập, Nam cũng là một trong những thành viên nổi bật nhất không chỉ của lớp em mà còn là cả khối lớp chúng em nữa. Thành tích học của bạn luôn đứng trong top năm của khối khiến cha mẹ của Nam không khỏi tự hào. Nam còn là cây văn nghệ của lớp, của trường. Mỗi lần đến dịp nhà giáo Việt Nam hay lễ hội, Nam lại trình bày một vài bài hát bằng chất giọng nhẹ nhàng, ngọt ngào khiến ai cũng phải say sưa nghe cậu hát.

Nam là một cậu bạn vô cùng xuất sắc và được làm bạn với cậu ấy là một điều tự hào của em. Hi vọng rằng năm tháng sau này chúng em sẽ cùng nhau lớn lên, cùng nhau học tập tốt và mãi là những người bạn thân như bây giờ.

0
0
ღ Anh Đào ღ
01/09/2023 14:20:03
+1đ tặng

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Khánh Linh. Một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.

Em và Linh chơi thân với nhau từ lớp Một đến giờ. Hai đứa bằng tuổi nhau nhưng Linh cao hơn em một cái đầu và tính tình lại chững chạc, điềm đạm như người lớn đấy. Bạn không đẹp nhưng với khuôn mặt hiền lành dễ thương nên được rất nhiều bạn quý mến. Làn da ngăm ngăm màu bánh mật khỏe khoắn nhưng rất mịn màng bạn tự hào vì đó là sở hữu một làn da giống ba.

Tô điểm cho khuôn mặt ấy là mái tóc đen huyền trông khá mượt mà, lúc nào cũng được bạn cột rất gọn gàng. Thỉnh thoảng, Trúc còn thắt bím hai bên trông thật dễ thương làm sao. Vầng trán cao và rộng hơi nhô nhô về phía trước cho thấy bạn là một người thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng em nghĩ bạn học giỏi là do bạn ham học hỏi, tìm tòi chứ không phải nhờ vầng trán cao.

Linh luôn thu hút mọi người vì đôi mắt như biết cười, biết nói. Mỗi khi nói chuyện cùng bạn, em mới thấy đôi mắt ấy đẹp biết nhường nào. Đã vậy, khi nhìn ai, Linh cũng nhìn thẳng cho thấy bạn là một người trung thực, can đảm không sợ gì cả. Chiếc mũi củ tỏi, dù nó không đẹp lắm nhưng em lại thấy nó rất hợp với khuôn mặt tròn trịa của bạn. Sở hữu một hàm răng trắng đều như hạt bắp, bạn trông thật “ăn ảnh” trong các bức hình chụp em cùng với bạn.

Bạn là tấm gương để em noi theo. Ở lớp, Linh là tổ trưởng nên bạn vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động học tập, văn nghệ do lớp, trường tổ chức. Mỗi ngày đi học, quần áo của bạn đều tươm tất, gọn gàng. Tác phong của bạn luôn được cô tuyên dương trước lớp trong các buổi sinh hoạt cuối tuần.

Bạn rất chăm học, chữ viết của bạn cũng đẹp nữa. Trong lớp, mỗi khi cô cho bài tập toán nâng cao, bạn đều kiên trì suy nghĩ để tìm ra hướng giải chứ không bỏ cuộc như chúng em. Còn khi không hiểu bài, bạn liền tự tin nhờ cô hướng dẫn để rút kinh nghiệm cho các bài tập khác. Bạn còn được bạn bè đặc biệt danh là “cây văn” vì bạn viết văn rất hay, mạch lạc.

Ở lớp, bạn vừa chăm học vừa lễ phép với thầy cô, hòa đồng cùng bạn bè còn ở nhà thì bạn cũng rất ngoan ngoãn, siêng năng làm việc. Có dịp đến nhà bạn chơi, em vô cùng bất ngờ khi thấy bạn đang cặm cụi nấu ăn, tưới cây,… giúp bố mẹ. Bạn chia thời gian làm bài, làm việc rất hợp lý nên dù bận làm bài nhưng bạn vẫn còn thời gian giúp bố mẹ, chơi đùa giải trí.

Bạn Linh là bạn thân nhất của em suốt thời tiểu học. Mỗi khi buồn hay vui, chúng em đều trò chuyện chia sẻ với nhau rất vui vẻ. Đối với em, bạn luôn là một tấm gương sáng để em học tập theo. Còn vài tháng nữa là chúng em xa trường. Có thể chúng sẽ không gặp lại nhau nữa nhưng các kỉ niệm về bạn, em sẽ không bao giờ quên

0
0
ĐẶNG MỸ DUYÊN
01/09/2023 14:25:45
Người bạn thân nhất của em tên là Linh Chi cậu ấy rất xinh đẹp ,bạn học giỏi lúc nào cũng đứng nhất lớp. Bạn còn là người rất dễ tính dễ gần luôn quan tâm đến mọi người xung quanh bạn ấy có sở thích làm đẹp nấu ăn nghe nhạc đọc sách và thích những trò chơi trải nghiệm, phiêu lưu Bạn có màu tóc vàng tự nhiên đôi mắt to đen trông có vẻ đượm buồn nhưng rất thu hút ai nhìn cũng thấy mê, say đắm. Thỉnh thoảng vậy hay đi shopping cùng với mình và là người giúp khéo léo và tinh tế, ăn mặc rất chỉnh chu kín đáo nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp của bạn. Hơn thế nữa bạn có rất nhiều người để ý đến và được thầy cô bạn bè yêu mến ngưỡng mộ. Chính bản thân mình cũng rất ngưỡng mộ khâm  phục bạn ấy. Và có người bạn như vậy thật là may mắn hãnh diện vì vậy cho nên bản thân mình sẽ cố gắng gìn giữ tình bạn đẹp này.
chúc em học tốt ❤️ like cho chị nha ,cảm ơn em

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo