Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa của việc Bác Hồ chọn nhà sàn làm nơi ở và làm việc

giải giúp mik vs ạ mik cần gấp ngay và luôn
Bài 1:Ý nghĩa của việc Bác Hồ chọn nhà sàn làm nơi ở và làm việc
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý nghĩa của việc Bác Hồ chọn nhà sàn làm nơi ở và làm việc là thể hiện sự gần gũi, gắn bó với nhân dân và văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhà sàn là một kiểu kiến trúc truyền thống của người Việt, được xây dựng từ gỗ và có một không gian mở, thoáng đãng. Bác Hồ chọn nhà sàn làm nơi ở và làm việc để thể hiện sự gần gũi, thân thiết với nhân dân, đồng thời tôn vinh và bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc. Bác Hồ muốn sống gần gũi với nhân dân, hiểu rõ tình hình, nhu cầu và khó khăn của họ để có thể đưa ra những quyết định và chính sách phù hợp nhằm phục vụ cho lợi ích của nhân dân và đất nước.
2
0
Kim Anh
06/09/2023 14:50:52
+5đ tặng
  • Bác Hồ chọn sống ở nhà sàn là mong muốn được hòa mình với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, sống giản dị, tiết kiệm, gần gũi với quần chúng nhân dân lao động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Hiền
06/09/2023 14:52:35
+4đ tặng
Theo lời Bác thì cuộc sống đời thường đó là cuộc sống văn hoá. Và từ những điều Bác chỉ rõ về văn hóa, thì nơi Bác Hồ sống, làm việc đại diện đầy đủ cho ý nghĩa văn hoá đó, trong đó đặc biệt là đời sống "sinh hoạt hàng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng". Bác đã hành động và hành động trước sau như một trong cuộc sống đời tư của mình, điển hình là cách ở mà ngôi nhà sàn Bác ở là một mẫu mực hàng ngày nêu gương và giữ lại cho đời.
Nhà sàn Bác Hồ biểu tượng của đạo lý làm người trong sáng, lời nói đi đôi với việc làm: "Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do. Đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc ai cũng được học hành. Riêng về phần tôi thì làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh, nước biếc để câu cá trồng hoa… không dính líu gì với vòng danh lợi" - (Hồ Chí Minh Toàn tập. Sđd. T4, tr.161).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo