Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tìm những chi tiết miêu tả về nhà vua Thiệu Bảo ( tức vua Trần Nhân Tông)

Câu 5:

1/ Em hãy tìm những chi tiết miêu tả về nhà vua Thiệu Bảo ( tức vua Trần Nhân Tông)? Qua những chi tiết đó hãy khái quát đây là một vị vua như thế nào?

2. Nêu hiểu biết của em về vua Trần Nhân Tông sau khi tìm hiểu trên các kênh thông tin khác?

3.  Nếu như đất nước có xâm lăng thì các em sẽ có tinh thần và thái độ như thế nào
1 trả lời
Hỏi chi tiết
410
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1/ Trong bài viết không có miêu tả cụ thể về nhà vua Thiệu Bảo (vua Trần Nhân Tông).

2/ Sau khi tìm hiểu trên các kênh thông tin khác, em hiểu rằng vua Trần Nhân Tông là một vị vua thông thái, tài giỏi và có lòng yêu nước. Ông đã đưa đất nước vào một thời kỳ phát triển văn hóa, kinh tế và chính trị. Vua Trần Nhân Tông cũng là người sáng tạo ra nhiều chính sách quan trọng như chính sách hòa bình với các nước láng giềng, chính sách đối ngoại thông minh và chính sách xây dựng đội ngũ quan lại tài giỏi.

3/ Nếu đất nước có xâm lăng, các em sẽ có tinh thần và thái độ quyết tâm, sẵn sàng đấu tranh và bảo vệ đất nước. Các em sẽ học tập tinh thần yêu nước và trách nhiệm của vua Trần Nhân Tông để đoàn kết, tổ chức và chiến đấu chống lại kẻ xâm lăng, bảo vệ sự tự do và chủ quyền của đất nước.
1
0
Thành
12/09/2023 00:35:52
+5đ tặng
2, 

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11 năm Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu Trần Thị Thiều. Sinh thời, Ngài có tướng mạo rất phi phàm. Theo Đại Việt Sử ký toàn thư, khi sinh ra, thân Ngài có màu sắc hoàng kim, nước da vàng sáng rất đẹp, nên gọi Ngài là Phật kim. Ngài rất thông minh, hiếu học, đọc hết sách vở, suốt thông nội điển (kinh Phật) và ngoại điển (sách đời).

Vào năm 1274, khi 16 tuổi, Ngài được phong làm Hoàng Thái tử. Mặc dù Ngài từ chối ngôi vị nhưng vua cha không đồng ý. Sau đó, vua cha cưới trưởng nữ của Nguyên Từ Quốc Mẫu cho Ngài (tức là Khâm Từ Hoàng hậu sau này). Tuy Ngài sống trong cảnh gia đình vui hòa, hạnh phúc nhưng tâm Ngài vẫn luôn ưa thích sự tu hành.
 

Đến năm 21 tuổi (năm 1279), Ngài lên ngôi Hoàng đế, hiệu là Trần Nhân Tông. Tuy ở địa vị cao sang, Ngài vẫn giữ mình thanh tịnh và thường đến chùa Tư Phước tu tập. Một hôm nghỉ trưa, Ngài mơ thấy trong rốn mọc lên một hoa sen vàng lớn bằng bánh xe, trên hoa sen có Đức Phật vàng. Có người đứng bên cạnh Ngài nói: “Biết Đức Phật này không? Đó là Đức Biến Chiếu Tôn!”. Tỉnh giấc, Ngài đem việc đó tâu lên vua cha. Vua Thánh Tông khen giấc mơ là việc kỳ lạ và đặc biệt.

Những khi giặc Nguyên sang xâm chiếm Đại Việt , Ngài gác việc tu học Phật Pháp để lo giữ gìn xã tắc. Với tài mưu lược sáng suốt, khả năng đoàn kết toàn dân, Ngài đã hai lần cùng các tướng lĩnh lãnh đạo quân dân đánh tan quân xâm lược Nguyên - Mông (1285, 1287 - 1288), bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự chủ của dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo