Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận về ước mơ 

Nghị luận về ước mơ 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
1
0
Phạm Mai Hoàng Bách
17/09/2023 21:01:02
+5đ tặng

“Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ!”. Quả thật là vậy, chúng ta sẽ chỉ là tồn tại nếu không có ước mơ và mục tiêu cho riêng mình.

Ước mơ là khát vọng là những điều tốt đẹp mà ta luôn muốn hướng tới. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu ta biết ước mơ biết phấn đấu. Sống là phải biết ước mơ phải nghĩ tới những điều cao đẹp.

Chính ước mơ làm cuộc sống chúng ta thêm động lực. Nó giống như một ngọn núi lửa luôn âm ỉ cháy trong tim ta và hối thúc, đánh thức chúng ta mỗi ngày. Khi chúng ta có ước mơ và hoài bão thì cuộc sống chúng ta trở nên lãng mạn hơn, bay bổng hơn. Nó cũng chính là liều thuốc tinh thần kích thích con người biết nỗ lực phấn đấu.

Tuy nhiên cũng cần phải phân biệt được giữa ước mơ và tham vọng. Tham vọng có thể hướng đến những điều tốt đẹp nhưng nó mang tính chất cá nhân ích kỷ, háo thắng và phần lớn kẻ tham vọng bao giờ cũng thất bại. Chúng ta cũng cần phê phán những kẻ sống thiếu ước mơ, sống không hoài bão. Họ giống như những loài côn trùng chỉ biết rúc mình trong bóng đêm mà không biết đâu là ánh sáng.

Chính vì vậy, mỗi người hãy nuôi dưỡng cho mình một ước mơ, hãy chăm chút cho ước mơ lớn lên và trưởng thành mỗi ngày. Cũng như câu: “Đủ nắng hoa sẽ nở. Đủ gió chong chóng sẽ quay. Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy” thì chắc chắn đủ ước mơ bạn sẽ gặt hái được thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
17/09/2023 21:01:29
+4đ tặng
Có ai đó đã từng nói rằng: “Người nghèo nhất trong tất cả mọi người không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ”. Quả thật, ước mơ vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Ước mơ, trước hết là những dự định, khát khao mà mỗi chúng ta mong muốn đạt được trong thời gian ngắn hoặc dài. Từ đó, nó trở thành động lực để mỗi chúng ta vạch ra phương hướng đường đi để dẫn thành công. Có ước mơ nhỏ bé, cũng có ước mơ vĩ đại. Nhưng ước mơ nào cũng đáng được trân trọng. Bởi ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người. Ước mơ chính là ngọn đuốc soi sáng trong tim mỗi chúng ta. Nó có thể định hướng con người đi đến thành công hay thất bại. Ước mơ cũng giúp con người tôi luyện được bản thân: kiên trì, nghị lực hơn trong cuộc sống. Con đường đến với ước mơ luôn tràn đầy những thử thách. Nhưng chỉ cần biết nỗ lực hết mình, tin rằng thành quả sẽ ở cuối con đường sẽ sớm đạt được thành công. Nếu một con người sống không có ước mơ, sẽ không xác định được mục tiêu sống của mình. Chính vì không xác định được phương hướng sẽ dẫn tới bạn sẽ sống hoài sống phí, và trở thành người tụt hậu bị bạn bè, xã hội bỏ lại phía sau. Ta đã từng biết đến rất nhiều những tấm gương biết nỗ lực vì ước mơ của bản thân. Đó có thể là những anh chị lớp mười hai đang ngày đêm học tập để thi đỗ vào một trường Đại học mà mình yêu thích. Cũng có thể là những vận động viên của đội tuyển Việt Nam đang tập luyện không ngừng để giành được những tấm huy chương quý giá cho đất nước… Tất cả những ước mơ đều đáng được trân trọng. Bản thân một học sinh cuối cấp như tôi, ước mơ lớn nhất lúc này là có thể đặt chân vào ngôi trường cấp ba với một kết quả tốt. Chính vì vậy, tôi luôn cố gắng ôn luyện những kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Mỗi người chúng ta, hãy nuôi dưỡng cho mình một ước mơ. Và hãy cố gắng để hiện thực hóa được ước mơ đó. Bởi đời người chỉ sống có một lần, hãy sống sao cho thật ý nghĩa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo