Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
19/09/2023 18:41:35

Từ nhân vật vũ nương và hiểu biết cuộc sống nêu suy nghĩ của em về ng phụ nữ việt nam xưa và nay

từ nhân vật vũ nương và hiểu biết cuộc sống nêu suy nghĩ của em về ng phụ nữ việt nam xưa và nay 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
53
1
1
Thành
19/09/2023 18:42:44
+5đ tặng

Cuộc đời của Vũ Nương, vốn đã không được lựa chọn tình yêu, hôn nhân. Mà nàng phải chịu sự sắp đặt của cha mẹ theo quan niệm: “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” của tư tưởng Nho giáo. Cuộc hôn nhân của nàng và Trương Sinh cũng gặp nhiều bất hạnh. Chiến tranh đã chia cắt hai vợ chồng để rồi chính chiến tranh cũng góp phần cho sự hiểu lầm của Trương Sinh. Sự ghen tuông, đa nghi của chồng cũng khiến nàng phải tìm đến cái chết mới có thể rửa sạch nỗi oan khuất. Tất cả những nguyên nhân ấy đã khiến cho cuộc đời của nàng trở nên bất hạnh hơn hết. Trong một xã hội đầy bất công vốn “trọng nam khinh nữ”, nàng Vũ Nương chỉ còn biết cam chịu và nhẫn nhục, nàng chẳng thể phản kháng lại cái xã hội bất công ấy. Để rồi cuối cùng phải lựa chọn cái chết chứng minh cho sự trong sạch của bản thân. Thông qua nhân vật Vũ Nương, Nguyễn Dữ đã tố cáo xã hội phong kiến khắt khe, vô nhân đạo đã gây ra bao bất công cho người phụ nữ.

Tóm lại, qua nhân vật Vũ Nương, người đọc thêm hiểu hơn về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa. Từ đó chúng ta thêm yêu thương, trân trọng hơn họ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
bùi quang hưng
19/09/2023 19:38:00
+4đ tặng

Phụ nữ là một nửa của thế giới này, với vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi xã hội bước vào thời kì hiện đại, đã có những thay đổi vô cùng mạnh mẽ và ngoạn mục về mọi mặt. Và phụ nữ cũng vậy.

Thay đổi đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy được rõ nhất, chính là thay đổi về ngoại hình. Từ kiểu tóc, cách trang điểm, áo quần, phụ kiện… của phụ nữ hiện đại đều trở nên đa dạng hơn, phóng khoáng hơn. Điều đó nhờ vào việc giao hòa giữa các nền văn hóa và sự thay đổi trong tư duy, lối sống của họ.

Đặc biệt hơn, thì phải nói về sự thay đổi về vị thế của người phụ nữ trong xã hội ngày nay. Thay vì không được đi học, chỉ ở nhà chăm con, lệ thuộc vào chồng và không có tiếng nói trong xã hội như trước. Thì ngày nay, phụ nữ cũng đến trường, lao động, cống hiến cho xã hội không khác gì nam giới. Họ cũng có những vị trí và tiếng nói nhất định trong xã hội, không phải phụ thuộc vào bất kì ai cả. Đây là một bước tiến mạnh mẽ về sự bình đẳng giới trong xã hội hiện đại. Giờ đây, phụ nữ đã dám tự tin thể hiện suy nghĩ, thực hiện ước mơ và nói lên khát vọng của chính mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những khác biệt ấy, người phụ nữ hiện đại vẫn giữ vẹn nguyên những phẩm chất tốt đẹp từ ngày xưa truyền lại. Đó là sự tảo tần, giàu tình yêu thương, chia sẻ. Những người phụ nữ vẫn luôn là người giữ lửa cho tổ ấm bình yên. Họ vẫn chịu thương, chịu khó, luôn sẵn sàng hi sinh vì hạnh phúc gia đình.

Chính vì thế, thật tự hào để nói rằng, dù là ngày xưa hay hiện nay, thì những người phụ nữ vẫn là những đóa hồng xinh đẹp và quý giá của thế giới này với những điều tuyệt vời nhất.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo