Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt nội dung của tiểu thuyết Trưng Nữ Vương của tác giả Phùng Văn Khai

Tóm tắt nội dung của tiểu thuyết Trưng Nữ Vương của tác giả Phùng Văn Khai
1 trả lời
Hỏi chi tiết
74
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tiểu thuyết "Trưng Nữ Vương" của tác giả Phùng Văn Khai kể về cuộc đời và sự nổi dậy của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, hai nữ anh hùng nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam.

Trong cuộc sống, Trưng Trắc và Trưng Nhị là hai chị em sinh đôi sống trong một gia đình nghèo khó. Họ được nuôi dưỡng bởi cha mẹ yêu thương và được học hành. Trong quá trình học tập, hai chị em trở nên thông minh, dũng cảm và có lòng yêu nước sâu sắc.

Khi Trưng Trắc và Trưng Nhị lớn lên, Trung Quốc xâm chiếm nước Việt Nam. Nhìn thấy sự bất công và áp bức của người Trung Quốc, hai chị em quyết định nổi dậy chống lại thực dân. Họ lên núi, tập hợp người dân và hình thành một quân đội để đánh trả kẻ thù.

Dưới sự lãnh đạo của Trưng Trắc và Trưng Nhị, quân đội Việt Nam đã chiến đấu dũng cảm và đánh bại quân đội Trung Quốc trong nhiều trận đánh. Hai chị em trở thành những anh hùng dân tộc, được người dân yêu mến và tôn vinh.

Tuy nhiên, cuối cùng, quân đội Trung Quốc vẫn mạnh hơn và đánh bại quân đội Việt Nam. Trưng Trắc và Trưng Nhị không thể chống lại được sức mạnh của kẻ thù và buộc phải tự sát để không rơi vào tay địch.

Tiểu thuyết "Trưng Nữ Vương" là một câu chuyện về lòng yêu nước, sự hy sinh và dũng cảm của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của người Trung Quốc.
1
0
Tiến Dũng
24/09/2023 09:46:56
+5đ tặng
Hai Bà Trưng (13 tháng 9 năm 14 – 5 tháng 3 năm 43) là tên chỉ chung hai chị em Trưng Trắc (徵側) và Trưng Nhị (徵貳), hai người phụ nữ được đánh giá là anh hùng dân tộc của người Việt.[5] Trong sử sách, hai bà được biết đến như là những thủ lĩnh khởi binh chống lại chính quyền đô hộ của Đông Hán, lập ra một quốc gia với kinh đô tại Mê Linh và Trưng Trắc tự phong là Nữ vương. Thời kì của hai Bà xen giữa thời kỳ Bắc thuộc lần 1 và Bắc thuộc lần 2 trong lịch sử Việt Nam. Đại Việt sử ký toàn thư coi Trưng Trắc là một vị vua trong lịch sử, với tên gọi Trưng Nữ vương (徵女王).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo