Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
24/09/2023 20:29:12

Trình bày bài giới thiệu ngắn về một cuốn sách (cuốn truyện lịch sử)

Trình bày bài giới thiệu ngắn về một cuốn sách ( cuốn truyện lịch sử ) Bài nói nha mấy  bn 
àm đc tặng  100 xu
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
290
1
0
Thành
24/09/2023 20:30:45
+5đ tặng
[Tên cuốn sách] là một cuốn truyện lịch sử đặc biệt, nó không chỉ đưa chúng ta trở lại quá khứ mà còn mang đến cho chúng ta những câu chuyện và nhân vật sống động. Cuốn sách này được viết bởi một tác giả tài ba, người đã nghiên cứu và khám phá sự kiện lịch sử một cách kỹ lưỡng. Trong [Tên cuốn sách], chúng ta sẽ được khám phá những giai đoạn quan trọng trong lịch sử, từ thời kỳ cổ đại đến hiện đại. Cuốn sách không chỉ tập trung vào các sự kiện lịch sử quan trọng, mà còn đưa ra những góc nhìn mới và phân tích sâu sắc về những nguyên nhân và hậu quả của chúng. Từ những cuộc chiến tranh đẫm máu cho đến những cuộc cách mạng và sự thay đổi xã hội, [Tên cuốn sách] sẽ đưa chúng ta vào một hành trình đầy mê hoặc và sự hiểu biết về lịch sử. Cuốn sách này không chỉ dành cho những người yêu thích lịch sử, mà còn dành cho những ai muốn hiểu rõ hơn về nguồn gốc và tiến trình phát triển của thế giới chúng ta ngày nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách lịch sử thú vị và sâu sắc, [Tên cuốn sách] là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng nhau khám phá và tìm hiểu về quá khứ để hiểu rõ hơn về hiện tại và tương lai của chúng ta. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cuong Nguyen Quoc
03/04 23:16:08

Kính thưa thầy/cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh.

Khi nhắc đến nhà văn Nguyên Hồng có lẽ chúng ta thường nghĩ đến những tác phẩm như THời thơ ấu, Bỉ Vỏ. Nhưng có lẽ ít người biết đến tác phẩm Núi rừng Yên Thế mới là tâm huyết, là trăn trở lớn nhất của nhà văn.

Nhà văn Nguyên Hồng đã xây dựng bộ tiểu thuyết lịch sử Núi rừng Yên Thế với tư tưởng đây là cuộc chiến tranh nhân dân với đường lối trường kỳ kháng chiến. Tư tưởng này thể hiện ngay từ nhan đề của tác phẩm.

Với tác phẩm này, nhà văn muốn khẳng định cuộc khởi nghĩa Yên Thế do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo là cuộc khởi nghĩa của quần chúng, được chuẩn bị, nung nấu từ trong quần chúng nhân dân. Để hiện thực hóa tư tưởng đó, tác giả đã bắt đầu tác phẩm từ những con người khốn khổ, gồng gánh, chui lủi, dắt díu nhau phiêu dạt khắp nơi. Mỗi con người là một cảnh đời, một số phận nhưng lại gặp nhau ở một điểm: bị truy đuổi, bị dồn ép buộc phải rời bỏ quê hương, buộc phải trốn chạy lên nơi thâm sơn cùng cốc, nơi mà họ hy vọng tính mạng có thể được bảo toàn. Trong trái tim những kẻ khốn khổ tha hương đó đều mang theo mối thù nhà nợ nước nung nấu đòi phải trả…

Vì đấu tranh cho độc lập tự do, cho những điều chính nghĩa nên cuộc khởi nghĩa đã có ảnh hưởng rất sâu rộng. Người tham gia khởi nghĩa thuộc mọi tầng lớp. Không chỉ những trai tráng mà "cả đàn bà, con gái, trẻ em mấy làng bên cũng đổ đến”, người dân "gánh thóc, gánh gạo cho kho lương…”, "có tế cờ thì cứ việc ngả ngay con trâu của nhà tôi…”, "Tây lên Yên Thế thì Yên Thế ta đánh, đánh!”.

Tiếc là những trang viết về Hoàng Hoa Thám khi lên làm chủ tướng cùng với nghĩa quân Yên Thế còn dang dở. Tuy nhiên nó cũng đã được xuất hiện ở những trang cuối của tập I "Việc đánh Tây, ta phải tính thế lâu dài, lấy đoản đánh trường, lấy ít đánh nhiều, lấy hư đánh thực, lấy kỳ bình mà đánh đại quân…”.

Mặc dù Nhà văn Nguyên Hồng đã ra đi khi những trang viết Núi rừng Yên Thế còn bộn bề, ngổn ngang. Nhưng tác phẩm Núi rừng Yên thế vẫn là những trang sử hào hùng về một thời kháng chiến oanh liệt của dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo