Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nêu nội dung

M’Drong Dăm :
– Hỡi chim chích một ngàn, chim cu một trăm. Người xách ống tên, vác ná. Chúng ta trở về buôn làng thôi. Thịt heo rừng bỏ lại xương. Con diều hâu đến đuổi chúng ta đấy. Ta sẽ giết hết kẻ xấu ngay tại bãi chăn trâu bò của chúng.

Lũ trẻ :

– Có chuyện gì ông ơi. Bà H’Bia Sun xinh đẹp của chúng ta bị người ta cướp rồi ư?

M’Drong Dăm :

– Đấy chim cu hót, nóa bảo rằng bà của các con ở nhà đã bị kẻ ác đến cướp đi rồi. Hỡi lũ trẻ, con cháu, kẻ coi bò, giữ trâu, mắc bành voi đi! Các con cưỡi voi về sau, ta phải về trước ngay đây.

Nói rồi M’Drong Dăm liền nhảy một bước. Chàng nhảy đẹp như chàng trai người Hrê, tay cầm ná, lưng đeo ống tên, vai vác cây xagac to. Một hòn núi chàng chỉ một lần nhảy, gặp thác nước chỉ một lượt đã qua. Một lần nhảy cao bằng ngọn cây ênắt, nhảy qua ngọn cây knia, thân chàng tận mây xanh, mây trắng. Về đến nhà chàng lên cầu thang làm ngôi nhà lắc lư, nồi niêu của cha mẹ H’Bia Sun va vào nhau lách cách như trâu bò húc nhau. M’Drong Dăm nghe tiếng mẹ H’Bia Sun khóc thảm thương. Bà khóc điệu khổ, điệu buồn vì mất đứa con gái thương. Thấy mẹ H’Bia Sun khóc thảm thiết,

Câu 1 nêu nội dung

Câu 2 chỉ ra biện pháp tu từ và nêu tác dụng

Câu 3 qua đoạn trích trên e có cảm nhận gì về chàng M Drong Dăm
 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
81
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Trong đoạn trích trên, nội dung chính là M’Drong Dăm nhận được tin bà H’Bia Sun, người đẹp của làng, đã bị cướp đi và quyết định trở về làng để giải cứu bà.

Câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích là sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ, hùng hồn như "nhảy đẹp như chàng trai người Hrê", "gặp thác nước chỉ một lượt đã qua", "nhảy qua ngọn cây knia, thân chàng tận mây xanh, mây trắng". Tác dụng của biện pháp này là tạo ra hình ảnh mạnh mẽ, hùng vĩ và tăng tính thuyết phục của câu chuyện.

Câu 3: Từ đoạn trích, ta có thể cảm nhận được sự dũng cảm, quả cảm và tình yêu thương của chàng M’Drong Dăm. Chàng không ngại ngùng và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ bà H’Bia Sun và làng quê của mình. Sự quyết tâm và sự kiên nhẫn của chàng cũng được thể hiện qua việc vượt qua các khó khăn và vượt qua các chướng ngại vật để trở về làng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo