Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
27/10/2023 21:15:38

Trình bày đặc điểm dân cư, tôn giáo; sự phân bố dân cư và các đô thị lớn

Câu 10: Trình bày đặc điểm dân cư, tôn giáo; sự phân bố dân cư và các đô thị lớn.

 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
236
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dân cư và tôn giáo:

Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc với hơn 54 dân tộc khác nhau. Dân cư Việt Nam chủ yếu là người Kinh, chiếm khoảng 85% dân số. Các dân tộc thiểu số khác bao gồm người Tày, người Thái, người Mường, người Khơ Mú, người H'Mông và nhiều dân tộc khác.

Tôn giáo chủ yếu ở Việt Nam là Phật giáo, đặc biệt là Thiền Tông và Tịnh độ Thiền. Các tôn giáo khác bao gồm Công giáo, Hồi giáo, Cao Đài, Tin Lành và một số tôn giáo dân gian như Đạo Mẫu và Đạo Bà.

Sự phân bố dân cư:

Dân cư Việt Nam phân bố không đồng đều trên cả nước. Các vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long có mật độ dân số cao hơn so với các vùng núi và miền Trung. Các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng có mật độ dân số cao nhất.

Các đô thị lớn:

- Hà Nội: Thủ đô và là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Việt Nam. Với dân số hơn 8 triệu người, Hà Nội là một trong những đô thị lớn nhất của Việt Nam.

- TP.HCM: Là thành phố lớn nhất và trung tâm kinh tế của Việt Nam. Với dân số hơn 9 triệu người, TP.HCM là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ và thương mại.

- Đà Nẵng: Là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và là trung tâm kinh tế, du lịch và giáo dục của miền Trung. Với dân số hơn 1 triệu người, Đà Nẵng có vị trí địa lý thuận lợi và nhiều cảnh quan đẹp.

Ngoài ra, còn có các đô thị lớn khác như Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Dương. Các đô thị này đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.
2
0
Jicky
28/10/2023 22:20:27
+5đ tặng
Trình bày đặc điểm dân cư, tôn giáo; sự phân bố dân cư và các đô thị lớn:
- Dân cư: Việt Nam là một quốc gia có dân số đông đúc, với hơn 97 triệu người (ước tính năm 2021). Dân số tăng nhanh và có xu hướng tập trung ở các khu vực đô thị và ven biển.
- Tôn giáo: Tôn giáo chủ yếu ở Việt Nam là Phật giáo, Công giáo, và đạo Phật Bà Quan Âm. Ngoài ra, còn có một số tín ngưỡng dân gian và đạo thiên chúa giáo.
- Phân bố dân cư không đồng đều trên toàn quốc. Các khu vực đông dân nhất là các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, và các tỉnh thành phía Nam.
- Khu vực đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long có mật độ dân số cao hơn so với các khu vực núi và miền núi.
- Các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên có mật độ dân số thấp hơn do điều kiện địa hình khó khăn và thiếu phát triển kinh tế.
- Hà Nội: Thủ đô và là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Việt Nam.
- TP.HCM: Thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, tài chính và công nghiệp của Việt Nam.
- Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ: Các thành phố lớn khác với vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và giao thông. Ngoài ra, còn có các thành phố nhỏ và thị trấn quan trọng khác trên khắp cả nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo